Đậm đà hủ tiếu bò viên xứ Huế

author 17:12 01/08/2014

(VietQ.vn) – Bát hủ tiếu dậy mùi gia vị, dùng kèm với bò viên nhanh chóng trở thành món ăn lạ miệng thu hút thực khách khi khám phá ẩm thực cố đô.

Nằm trên con phố nhỏ Duy Tân, ngay phía trước lăng Dục Đức có một quán ăn nhỏ gây tiếng vang bởi món ăn có xuất xứ từ Trung Quốc lại thu hút một lượng khách lớn vào mỗi buổi chiều. Gọi là quán ăn nhưng thực chất nó chỉ là một chiếc xe hàng của chị chủ quán, cùng thêm mấy bộ bàn ghế bày trên vỉa hè, nhưng lúc nào cũng chật cứng khách qua lại.

Điều đặc biệt của món ăn này phải kể đến những sợi hủ tiếu nhìn trông như sợi bún nhưng to và dai hơn, khi cho vào miệng lại có cảm giác mềm dẻo. Cùng với đó là những miếng bò viên to, tròn, dai, nóng hổi được để trong nồi nước lèo, khi cho vào miệng mới thấy hết vị ngọt và thơm của thịt bò, để làm nên sự trứ danh của món ăn này.

Hủ tiếu bò viên trứ danh ở Huế

Hủ tiếu bò viên trứ danh ở Huế. Ảnh minh họa

Tô hủ tiếu bò viên hấp dẫn khách còn bởi những miếng giò nạc cắt miếng lát dày, có mùi thơm của thịt nạc, thỉnh thoảng bắt gặp vị thơm cay của những hạt tiêu bắc giã nhỏ.

Gia vị để làm nên sự đặc sắc của món hủ tiếu này còn có vị thơm bùi của lạc, cùng với nhiều loại rau sống như giá đỗ, xà lách giúp làm giảm bớt vị cay của món ăn, kèm một ít hành lá và rau mùi thái nhỏ.

Chế biến từ những nguyên liệu đơn giản và dân giã, món hủ tiếu bò viên bình dị ở đất cố đô chỉ với giá 15000 đồng/ bát nhanh chóng trở thành tuyệt đỉnh đối với khách du lịch rong danh sách ẩm thực xứ Huế.

Cao Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang