Dân Anh đổ xô săn lùng kho báu cổ xưa ở bờ biển

author 07:18 23/01/2014

Bờ biển Jurassic ở Dorset đâng bị hàng chục người đào mới mỗi ngày để săn kho báu sau khi một bộ hóa thạch bò sát biển khổng lồ tìm thấy ở đây.

Bờ biển Jurassic ở Dorset đâng bị hàng chục người đào mới mỗi ngày để săn kho báu sau khi một bộ hóa thạch bò sát biển khổng lồ tìm thấy ở đây vào ngày Boxing Day được bán với giá 15.000 bảng Anh.

bờ biển jurassic, săn lùng kho báu, kho báu cổ xưa, hóa thạch bò sát biển, hóa thạch khổng lồ

Người Anh đổ tới bãi biển săn kho báu cổ xưa

Người dân từ khắp nước Anh đổ xô tới bờ biển này - một di sản thế giới dài 96 dặm với những vách đá được hình thành từ 180 triệu năm trước - để tìm kiếm hóa thạch cổ sinh vật với hy vọng có thể bán được nhiều tiền.

Cuộc săn tìm kho báu ở khu vực này bùng phát sau khi một bộ xương hóa thạch của bò sát biển 195 triệu năm tuổi gần như hoàn chỉnh, dài 1,5 mét được phát hiện bởi nhà sưu tập Alan Saxon được mua với giá 15.000 bảng.

bờ biển jurassic, săn lùng kho báu, kho báu cổ xưa, hóa thạch bò sát biển, hóa thạch khổng lồ

Hóa thạch bò sát biển 195 triệu năm được tìm thấy ở bãi biển

Tuy nhiên, các nhà khoa học đã bày tỏ lo ngại về sự bùng nổ nạn buôn lậu các hóa thạch săn trộm. Họ cho biết, chúng là những báu vật cổ xưa không thể thay thế và là bằng chứng quan trọng để con người tìm hiểu về lịch sử Trái Đất. Do đó, chúng nên được đưa tới các bảo tàng chứ không phải các bộ sưu tập tư nhân.

Theo Khoa học

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang