Dân 'tố' thu vượt hơn 100.000 m3 nước: Tháo đồng hồ tổng để kiểm định

author 14:47 03/05/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ dân 'tố' thu vượt hơn 100.000 m3 nước ở chung cư 143 Trần Phú, Hà Đông, hôm nay, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông tiến hành tháo đồng hồ tổng mang đi kiểm định.

Liên quan đến vụ việc người dân tại toà chung cư 143 Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội) “tố” bị thu vượt hơn 100.000 m3 nước, vào sáng nay (3/5), Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông đã cho công nhân đến tháo gỡ đồng hồ đo nước tổng mang đi kiểm định trước sự chứng kiến của các bên liên quan.

Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cho người tháo gỡ đồng hồ tổng mang đi kiểm định dưới sự chứng kiến của đại diện BQT tòa chung cư 143 Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội). Ảnh: Phong Lâm 

Buổi tháo gỡ đồng hồ tổng cấp nước cho tòa nhà được tiến hành dưới sự giám sát của bộ phận kỹ thuật thuộc Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông và ông Nguyễn Khắc Điền, Trưởng BQT tòa chung cư 143 Trần Phú.

Khu vực đặt đồng hồ tổng đo nước cung cấp cho tòa chung cư 143 Trần Phú nằm phía trước sảnh tòa nhà, hướng ra đường Trần Phú (Hà Đông). Ảnh: Phong Lâm 

Sau khi tháo gỡ xong, đại diện Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông và ông Nguyễn Khắc Điền đã cùng đem đồng hồ đo nước tổng của tòa nhà 143 Trần Phú lên Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng TP Hà Nội để tiến hành kiểm định. 

 

Đồng thời, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cũng tiến hành đấu nối một đồng hồ khác để việc cung cấp nước cho người dân tại tòa nhà không bị gián đoạn. Đồng hồ này không có giá trị tính toán khối lượng nước cung cấp trong khoảng thời gian đồng hồ tổng được mang đi kiểm định.

Sau khi dùng máy khoan khoan phần bê tông bao quanh, đội ngũ kỹ thuật đã tháo được đồng hồ tổng. Ảnh: Phong Lâm

“Sau khi có kết quả kiểm định chính thức, chúng tôi sẽ phối hợp với các bên có liên quan để công bố thông tin, tiếp tục bàn giải pháp xử lý vấn đề theo đúng trách nhiệm của các bên, đúng theo quy định của pháp luật. Việc tổ chức tháo gỡ đồng hồ tổng đo nước mang đi kiểm định nhằm xác định rõ xem liệu đồng hồ có bị hỏng hóc, sai số hay trục trặc gì không. Từ đó, mới có thể kết luận vấn đề một cách khách quan”, ông Nguyễn Khắc Điền nói.

Ông Nguyễn Khắc Điền cùng đại diện Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông ghi lại thông số kỹ thuật của đồng hồ tổng sau khi tháo gỡ. Ảnh: Phong Lâm 

Cũng theo Trưởng BQT tòa chung cư 143 Trần Phú, trong khoảng 2-3 ngày tới, BQT dự định sẽ cùng với Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông tiếp tục mang đồng hồ loại nhỏ (đồng hồ đo nước cho hộ gia đình) đi kiểm định chất lượng.

Trong khi đồng hồ tổng (cũ) được mang đi kiểm định, một chiếc đồng hồ khác được lắp đấu nối để đảm bảo cung cấp nước liên tục cho cư dân tòa nhà. Ảnh: Phong Lâm 

Trước đó, như Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã đưa tin, vào vgày 17/4, sau thời gian nhận được phản ánh của cư dân và thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo TP. Hà Nội, Sở Xây dựng TP. Hà Nội đã chủ trì cuộc họp để giải quyết khúc mắc liên quan đến việc người dân tố đơn vị cấp nước thu khống. 

Cuộc họp có sự tham dự của đại diện Sở Xây dựng TP Hà Nội, UBND phường Văn Quán; Lãnh đạo Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông; Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và phát triển đô thị Sông Đà (Chủ đầu tư tòa nhà); đại diện Công ty TNHH MTV quản lý kinh doanh-SDU, đại diện Ban Quản trị (BQT) tòa chung cư 143 Trần Phú, Hà Đông...

Theo thông tin từ ông Nguyễn Khắc Điền - đại diện BQT tòa chung cư 143 Trần Phú, Hà Đông, sau nhiều giờ thảo luận, cuộc họp dưới sự chủ trì của Sở Xây dựng TP Hà Nội đã kết thúc với những giải pháp bước đầu xử lý vấn đề người dân phản ánh. 

Cụ thể, đối với phản ánh của người dân liên quan đến việc mức nước sinh hoạt tăng bất thường, cả đại diện BQT tòa nhà 143 Trần Phú, Hà Đông, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông đã đồng ý với phương án đem đồng hồ đo nước tại khu chung cư đi kiểm định.

Nhằm đảm bảo tính khách quan, chính xác trong kết quả kiểm định, các bên đã đồng ý liên hệ với cơ quan chuyên môn thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (số 8 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội) để kiểm tra các đồng hồ nước mà cư dân đang sử dụng. Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông thanh toán các khoản chi phí liên quan đến tháo lắp đặt, kiểm định đồng hồ nước. Kết quả kiểm định từ cơ quan chuyên môn là cơ sở để tiếp tục đưa ra các giải pháp, giải quyết các tranh chấp phát sinh (nếu có).

Đại diện BTQ tòa chung cư 143 Trần Phú và Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông thống nhất nội dung biên bản buổi tháo gỡ đồng hồ tổng mang đi kiểm định. Ảnh: Phong Lâm 

Đồng thời, các bên thống nhất với phương án: Nếu trường hợp sau khi kiểm định, đồng hồ nào đủ tiêu chuẩn và vẫn còn sử dụng được sẽ tiếp tục mang về tòa chung cư 143 Trần Phú để lắp đặt, sử dụng. Trường hợp những đồng hồ bị sai số, không còn hoạt động được thì sẽ đề xuất thay thế đồng hồ mới.

Trong quá trình Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông tiến hành hợp đồng kiểm định đồng hồ nước, sẽ có giám sát, quan sát của BQT tòa nhà chung cư 143, Công ty TNHH MTV quản lý kinh doanh-SDU để đảm bảo khách quan.

Khi tháo các đồng hồ nước đem đi kiểm định, phía Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cũng có trách nhiệm đấu nối tạm thời, đảm bảo cung cấp nước liên tục cho cư dân tòa chung cư 143 Trần Phú. Thời gian đấu nối thông qua đồng hồ sẽ được tính toán trên cơ sở số ghi của 3 tháng trước kiểm định.

Phong Lâm - Nguyễn Nam

Dân tố thu vượt hơn 100.000 m3 nước: Hàng loạt đồng hồ không tem kiểm định(VietQ.vn) - Các bên liên quan cùng kiểm tra và phát hiện hiện tượng hàng loạt đồng hồ nước lắp cho cư dân khu chung cư 143 Trần Phú - Hà Đông (Hà Nội) không có tem kiểm định.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang