Đánh giá HTC One M8 chạy Windows Phone

author 07:41 03/09/2014

(VietQ.vn) - Phiên bản HTC One M8 với hệ điều hành Windows Phone có thời lượng pin “khủng”, thiết kế đỉnh cao và các thông số tuyệt vời. Tuy nhiên, phiên bản này vẫn chưa khắc phục được các thiếu sót vốn có của Windows Phone.

Chưa một hãng điện thoại nào từng sản xuất một dòng điện thoại chạy được cả hai hệ điều hành Androi và Windows Phone. Nhưng nay, chiếc HTC One M8 - “cục cưng” của HTC đã đã sẵn sàng cho cả hai nền tảng trên. Cho dù hai phiên bản này giống nhau về phần cứng nhưng vẫn có thể coi là hai chiếc điện thoại khác nhau, bởi sự khác biệt trong trải nghiệm của người dùng giữa hai hệ điều hành này. 

Hãng HTC vẫn giữ nguyên thiết kế độc đáo của chiếc M8 Android cho chiếc M8 Windows Phone với bộ vỏ nhôm nguyên khối tạo cảm giác rất tuyệt cho tổng thể chiếc máy, các phím phụ cũng được đặt ở các vị trí tương tự. Chỉ có duy nhất một sự khác biệt nho nhỏ ở mặt sau máy là thêm biểu tượng Windows Phone ở ngay dưới biểu tượng của HTC. 

HTC One M8 với bộ vỏ nhôm nguyên khối

HTC One M8 với bộ vỏ nhôm nguyên khối. Ảnh minh họa

Các phím phụ tương tự như HTC One M8 Android

Các phím phụ tương tự như HTC One M8 Android. Ảnh minh họa

Hệ điều hành của Microsoft trông khá đẹp mắt trên màn hình 5 inch với độ phân giải 1080 x 1920 của chiếc M8. Ba phím back, home và search vẫn được giữa nguyên như của các dòng máy chạy Windows Phone truyền thống và được đặt trên thanh điều hướng, điểm cộng ở phiên bản M8 Windows Phone so với M8 Android là người dùng có thể tùy chọn ẩn hoặc hiện cho thanh điều hướng này.

Hệ điều hành Windows Phone đẹp mắt trên màn hình 5 inch

Hệ điều hành Windows Phone đẹp mắt trên màn hình 5 inch. Ảnh minh họa

Chiếc M8 Windows Phone có vẻ chạy không mượt và nhanh bằng người anh em M8 Android, nhất là tốc độ mở các ứng dụng, tuy nhiên chênh lệch này là không đáng kể. M8 Windows Phone được trang bị bộ nhớ trong 32GB và người dùng có thể nâng cấp thẻ nhớ ngoài lên đến 128GB.

Phiên bản này cũng sử dụng hai camera UltraPixel được lắp ở mặt sau của máy, tuy độ phân giải không cao chỉ 4 megapixel nhưng có thể đạt kích thước điểm ảnh lớn. Chính nhờ lý do này nên cho dù trong môi trường thiếu sáng thì chiếc HTC One M8 vẫn cho ra ảnh tốt, độ nhiễu thấp, chi tiết sắc nét và rõ ràng. Camera trước của máy có độ phân giải lên đến 5 megapixel cho ra những tấm ảnh tự chụp chân dung với màu sắc ổn định và khá ấn tượng so với ảnh từ camera trước của hầu hết các smartphone khác trên thị trường.

Ảnh chụp từ HTC One M8 Windows Phone

Ảnh chụp từ HTC One M8 Windows Phone. Ảnh minh họa

Một trong những lợi thế nổi bật nhất của chiếc HTC One M8 Windows Phone là thời lượng pin khá “khủng”, có được điều này là do máy chạy hệ điều hành Windows Phone mà hệ điều hành này lại tiết kiệm pin hơn khá nhiều so với Android.

Cho dù có được những lợi thế kể trên, nhưng do hệ điều hành Windows Phone còn khá nhiều thiếu sót và chưa thực sự phổ biến nên phiên bản này có thể không bán chạy bằng phiên bản Android. Nhưng đối với những tín đồ Windows Phone thì đây chắc hẳn sẽ là một chiếc smartphone ấn tượng và nổi trội trong số những smartphone chạy Windows Phone trên thị trường. 

Đinh Ly


 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang