Cô gái 24 tuổi lên ngôi tỷ phú trẻ nhất thế giới

author 11:38 14/01/2015

(VietQ.vn) - Nhờ tài sản thừa kế, Perenna Kei đã đạt danh hiệu tỷ phú mới trẻ nhất thế giới năm 2014 khi mới 24 tuổi, vượt qua người đồng sáng lập Facebook Dustin Moskvitz.

Theo cập nhật từ Forbes, danh hiệu  tỷ phú mới trẻ nhất thế giới năm 2014 thuộc về nữ doanh nhân 24 tuổi người Hong Kong  Perenna Kei, thay thế nhà đồng sáng lập 29 tuổi Dustin Moskovitz của Facebook.

Perenna Kei trở thành nữ tỷ phú giàu nhất ở độ tuổi 24 nhờ tài sản thừa kế từ cha mình

Perenna Kei trở thành nữ tỷ phú giàu nhất ở độ tuổi 24 nhờ tài sản thừa kế từ cha mình. Ảnh minh họa

Không giống Moskovitz và nhiều tỷ phú trẻ khác trong danh sách của Forbes, tài sản của Kei có được nhờ thừa kế. Cha của Kei, Ji Haipeng, là chủ tịch kiêm CEO công ty Logan Property Holdings, nơi Kei hiện là giám đốc không điều hành, theo Zing. Ông đã chọn con gái làm người thừa kế cho các tài sản của mình nhưng vẫn duy trì việc kiểm soát công ty bất động sản.

Perenna Kei giữ cương vị giám đốc tại Logan Property Holdings từ tháng 5/2010 và là thành viên không chấp hành trong hội đồng quản trị của tập đoàn Logan từ năm 2013. Đồng thời, cô nắm 85% cổ phần tại công ty Cổ phần Bất động sản Longan thông qua những công ty nhỏ và quỹ quản thác của gia đình. Tài sản ròng của cô lên tới 1,3 tỷ USD.

Tháng 12/2013, tài sản của Kei tăng đáng kể, khi Logan Property Holdings niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Hong Kong. Theo Wealth-X, trong đợt chào bán cổ phiếu lần đầu, công ty này huy động được 190 triệu USD.  Hiện Kei sống tại Tsim Sha Tsui, khu nhà giàu tại Kowloon, Hong Kong. Cô là một trong 42 nữ tỷ phú mới có mặt trong danh sách tỷ phú của Forbes năm 2014.

 Phương Khanh (tổng hợp)


 

.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang