Danh sách 10 'nữ hoàng' trên sàn chứng khoán Việt Nam năm 2015

author 10:08 29/12/2015

(VietQ.vn) - Cũng như năm ngoái, trong top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán, số lượng phụ nữ chiếm 50%. Năm nay có 1 gương mặt mới là nữ đại gia thủy sản Trương Thị Lệ Khanh.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, đứng đầu đầu trong danh sách các phụ nữ giàu nhất trên TTCK là bà Phạm Thu Hương là vợ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Vingroup, người giàu nhất trên TTCK  Việt Nam trong 6 năm vừa qua. Bà Hương sở hữu gần 92 triệu cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup với tổng trị giá lên tới gần 3,9 ngàn tỷ đồng.

Người xếp vị trí thứ 2 cũng là một người liên quan tới tỷ phú Phạm Nhật Vượng và tập đoàn Vingroup. Bà Phạm Thúy Hằng là em gái vợ ông Vượng. Bà Hằng là phó chủ tịch HĐQT Vingroup nhưng có rất ít thông tin về nữ doanh nhân này. Bà Hằng hiện đang sở hữu hơn 61 triệu cổ phiếu VIC, trị giá gần 2,6 ngàn tỷ đồng.

Bà Nguyễn Hoàng Yến nắm giữ khối tài sản lên tới gần 2.050 tỷ đồng, chủ yếu đến từ 2 cổ phiếu MSN và TCB. Tại Masan (MSN), bà Yến nắm hơn 26 triệu cổ phiếu, trong khi chồng bà là chủ tịch Nguyễn Đăng Quang chỉ nắm giữ số lượng cổ phiếu mang tính tượng trưng.

Bà Vũ Thị Hiền là người đứng ở vị trí thứ 4 với gần 1,6 ngàn tỷ đồng giá trị cổ phiếu HPG. Bà là vợ ông Trần Đình Long, chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát (HPG). Ông Long là người giàu thứ 2 trên TTCK với hơn 5,4 ngàn tỷ đồng.

2015 cũng không phải là một năm may mắn với các cổ phiếu thủy sản. Khó khăn trong hoạt động xuất khẩu đã khiến triển vọng tăng trưởng của những doanh nghiệp này đi xuống. Cổ phiếu VHC của CTCP Vĩnh Hoàn sụt giá 13,55% và qua đó đưa khối lượng tài sản của bà Trương Thị Lệ Khanh – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty, xuống còn 1.449 tỷ đồng.

Bà Đặng Ngọc Lan, vợ ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên), Thành viên HĐQT Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) hiện vẫn nắm giữ hơn 38,5 triệu cổ phiếu Ngân hàng ACB, trị giá trên 700 tỷ đồng.

Bà Đặng Ngọc Lan, vợ ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên)Bà Đặng Ngọc Lan, vợ ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên)

Cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai năm 2015 “bốc hơi” tới 49,5%. Tuy vậy, với việc nâng khối lượng nắm giữ lên 101,9 triệu đơn vị nên bà Nguyễn Thị Như Loan – Chủ tịch HĐQT công ty vẫn nằm trong Top 10 phụ nữ giàu nhất thị trường với tài sản đạt 499 tỷ đồng.

Các vị trí tiếp theo của danh sách này thuộc về bà Nguyễn Thị Mai Thanh – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc CTCP Cơ điện lạnh (425 tỷ đồng); bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk (405 tỷ đồng), bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc PNJ (328 tỷ đồng) và bà Trương Thị Thanh Thanh – FPT (308 tỷ đồng).

Năm nay, do cổ phiếu MPC của Thủy sản Minh Phú hủy niêm yết nên bà Chu Thị Bình - Ủy viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc công ty này rời bảng xếp hạng những phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán. Đồng thời, bà Hoàng Thị Xuân Hương (vợ ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch Tôn Hoa Sen) cũng không nằm trong danh sách do mới đây bà Hương đã thoái toàn bộ cổ phiếu HSG, báo Dân Trí đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang