Đánh thắng cả 2 đế quốc, sợ gì không dám xây tháp cao chọc trời?

author 06:14 02/04/2015

(VietQ.vn) - Hà Nội đang cần một cục nam châm để thu hút những dịch vụ hiện đại, thậm chí là xa xỉ vốn rất cần thiết cho một đô thị văn minh, tạo nhiều công ăn việc làm

Liên quan đến dự án xây tháp truyền hình cao nhất thế giới (636m) do VTV đề xuất, một độc giả có tên Chung Nguyên đã gửi thư tới VietQ.vn và đưa ra một số phân tích, ủng hộ việc xây tháp truyền hình này.

VietQ.vn xin đăng nội dung ý kiến:

"Tháp VTV là do các nhà đầu tư góp tiền lại xây rồi kiếm lời bằng cách khai thác, bán cổ phần, chứ Chính phủ không bỏ tiền ra xây. Do đó, lo ngại chúng ta phải đi vay mượn, sử dụng ngân sách Nhà nước có thể bỏ qua. Thêm nữa, những nhà đầu tư bỏ ra gần tỉ đô la vào dự án thì chắc chắn họ phải cực kỳ thông thái trong việc tìm cách khai thác, thu hồi vốn.

việt nam xây tháp truyền hình cao nhất thế giới

Phác thảo mô hình tháp truyền hình VN - Ảnh: VTV

Truyền hình analog sẽ bị “khai tử”, tức là sẽ không nước nào (trừ Việt Nam) còn tiếp tục xây tháp truyền hình chọc trời. Tức là nếu xây, nó sẽ vĩnh viễn là toà tháp truyền hình cao nhất thế giới. Doanh thu từ dịch vụ du lịch, giải trí của toà tháp truyền hình vĩnh viễn cao nhất thế gian, nếu có thể sinh lời lớn, thì liệu công dụng truyền hình có còn thực sự quan trọng?

Người Ý có còn gõ chuông trên tháp Pisa không? Tại sao họ không phá luôn nó đi? Cả gia tộc Sa Hoàng đã bị “xoá sổ”, vậy người Nga cố giữ Cung điện Mùa Đông để làm gì?

Trồng lúa không nhất thiết phải lấy lúa đó ăn, nếu đem lúa đó nuôi gà mà lãi hơn, thì hãy nuôi gà rồi lấy tiền mua gạo ngon nhất mà ăn.

Đất nước cần thêm những công trình thế kỷ, nếu không xây bây giờ, thì khi nào xây? Khi cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện, dân cư đã đông đúc thì đập bỏ, giải toả để xây chăng?

Cần một cục nam châm để thu hút những dịch vụ hiện đại thậm chí là xa xỉ vốn rất cần thiết cho một đô thị văn minh, tạo nhiều công ăn việc làm. Một công trình chọc trời chính là trung tâm, trái tim của một thành phố lớn, luôn luôn là thế. Hãy đánh dấu toà tháp này trên bản đồ, lấy nó làm tâm rồi dùng com-pa xoay một vòng tròn, và bạn sẽ hình dung ra tương lai phát triển của Hà Nội. Tin tôi đi.

Kỳ quan hoàn toàn có thể do con người tạo ra, một đất nước tự hào đánh thắng 2 đế quốc hàng đầu thế giới, mà không dám xây một toà tháp cao nhất thế gian hay sao?"

Nên ủng hộ

Trao đổi với phóng viên bên lề họp báo Chính phủ ngày 1/4, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho rằng, chủ trương xây dựng tháp truyền hình của VTV là hoàn toàn đúng đắn.

Theo ông Nên, tháp truyền hình không chỉ phục vụ ngành truyền hình mà còn để thu hút du lịch, là điểm nhấn cho phát triển kinh tế nên chúng ta cần ủng hộ.

“Công trình này không đơn thuần là một trụ tháp mà ở nhiều nước nó là biểu tượng", ông Nên đánh giá.

Bộ trưởng Nên cho biết thêm, chủ trương xây tháp đã có từ năm 1995 nhưng do không có tiền nên không thực hiện được. Dự án này đã được Chính phủ thông qua cơ chế huy động các nguồn vốn xã hội để thực hiện.

Người phát ngôn của Chính phủ cung cấp thêm thông tin, Đài truyền hình Việt Nam đang phối hợp với Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), Tập đoàn BRG triển khai thủ tục thành lập Công ty cổ phần làm pháp nhân thực hiện dự án.

“Sau khi có đủ cơ sở về tổ chức, nguồn vốn thì sẽ tiến hành thực hiện dự án. Những gì quá tầm sẽ phải báo cáo Chính phủ”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nói.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang