Đạo diễn phim 'Kong: Skull Island' quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam

authorTrần Thanh 10:18 14/03/2017

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Bộ VHTTDL vừa chính thức ký quyết định bổ nhiệm đạo diễn của bộ phim bom tấn “Kong: Skull Island” trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam.

Chiều 13/3, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã chính thức trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam giai đoạn 2017-2020 cho đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đến từ Hoa Kỳ.

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts, sinh năm 1984, mới bắt đầu làm phim từ năm 2013 nhưng đã được giới chuyên môn, nhà phê bình điện ảnh ở Hoa Kỳ đánh giá cao về sản phẩm và hàm lượng sáng tạo cao so với tuổi nghề.

Trước khi làm phim điện ảnh, Jordan Vogt-Roberts đã tham gia làm các phim ngắn, phim quảng cáo cho các kênh truyền hình, nhãn hàng nổi tiếng thế giới.

Theo đánh giá của Hội đồng bình chọn Đại sứ Du lịch, ông Jordan Vogt-Roberts là đạo diễn người Mỹ có trình độ chuyên môn trong lĩnh vực điện ảnh, được các chuyên gia và nhà phê bình phim trên thế giới đánh giá cao. Việc chọn một đạo diễn nước ngoài nổi tiếng, uy tín và có phạm vi phổ biến thế giới làm Đại sứ Du lịch mang ý nghĩa quan trọng đối với việc nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam.

Đạo diễn phim “Kong: Skull Island'' quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam

Quyết định bổ nhiệm đạo diễn Jordan Vogt- Roberts trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017- 2020 

 Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, khẳng định Bộ được giao nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong đó có đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn và phát triển ngành công nghiệp văn hóa bao gồm lĩnh vực điện ảnh. Điện ảnh là lĩnh vực quan trọng của ngành công nghiệp văn hóa.

Qua việc công chiếu bộ phim "Kong: Đảo đầu lâu," ngành điện ảnh Việt Nam có khởi đầu mới, học tập được nhiều kinh nghiệm để phát triển thành ngành công nghiệp.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện hy vọng sau khi bộ phim "Kong: Đảo đầu lâu" công chiếu trên toàn thế giới, khách du lịch Hoa Kỳ và khách quốc tế nói chung sẽ có sự tăng trưởng tốt trong năm 2017. Đây là thời cơ với ngành du lịch và điện ảnh Việt Nam...

Bên cạnh đó, thông qua đạo diễn Jordan Vogt-Roberts, các đạo diễn khác trên thế giới sẽ biết đến Việt Nam như một điểm quay phim mới mẻ, cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, con người thân thiện, được các nhà quản lý quan tâm, tạo điều kiện góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia nói chung và trở thành điểm quay phim của điện ảnh thế giới.

Chia sẻ tại cuộc họp báo diễn ra ngay sau lễ trao quyết định, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cho biết ông rất tự hào và vinh dự khi được tín nhiệm trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam. Ông sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện, mến khách tới đông đảo bạn bè thế giới.

Đạo diễn phim “Kong: Skull Island'' quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam

 Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đứng trong động Sơn Đoòng (Ảnh: Báo Lao động)

Trước mắt, ông sẽ giới thiệu, đưa nhiều đạo diễn, diễn viên Hollywood đến Việt Nam, chia sẻ kinh nghiệm làm phim ở Việt Nam để họ có kế hoạch, sự lựa chọn khi làm phim trong thời gian tới.

Bộ phim "Kong: Đảo đầu lâu" chính thức ra mắt tại Việt Nam và trên toàn cầu vào ngày 10/3.

Tại Việt Nam, ngay sau ngày đầu công chiếu bộ phim đã đạt được mức doanh thu lên tới 18,2 tỷ đồng, phá vỡ tất cả các kỷ lục trước đây và trở thành bộ phim nước ngoài có doanh thu mở màn ngày đầu tiên cao nhất trong lịch sử chiếu bóng tại Việt Nam.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang