Dầu gội GCELL ‘nổ’ công dụng trị rụng tóc, lừa dối người dùng về chất lượng

author 06:07 14/05/2022

(VietQ.vn) - Tiếp tục nối dài dấu hiệu sai phạm của sản phẩm "trị bỏng", "trị nấm ngứa", mỹ phẩm Lê Giang tiếp tục có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng khi "nổ" công dụng trị rụng tóc của dầu gội Biotin Scalp Care?

Mới đây, Chất lượng Việt Nam đã có các bài viết về sản phẩm mỹ phẩm thương hiệu GCELL do Công ty TNHH Mỹ phẩm Lê Giang (Số 4B/1/83 Miếu Hai Xã, P.Dư Hàng Kênh, Q.Lê Chân, Hải Phòng) quảng cáo mỹ phẩm là thuốc điều trị các bệnh ngoài da như bỏng, nấm, ngứa... có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Tiếp tục tìm hiểu thêm về thương hiệu GCELL của Công ty TNHH Mỹ phẩm Lê Giang, phóng viên Chất lượng Việt Nam nhận thấy GCELL còn kinh doanh sản phẩm dầu gội Biotin Scalp Care. Qua thông tin niêm yết trên website https://gcell.vn/dau-goi-tri-rung-toc.html giá 490.000 nghìn cho 1 chai dầu gội, với các thành phần được mỹ phẩm Lê Giang giới thiệu là "giàu protein, chất béo tốt (omega 3, 6 và 9) và một loạt vitamin như A, các vitamin nhóm B, C và E. Tất cả các chất dinh dưỡng này phối hợp với nhau để hỗ trợ sự phát triển của tóc”.

Đáng chú ý, GCELL còn nhấn mạnh sản phẩm này là "dầu gội trị rụng tóc", thậm chí "ngăn chặn tình trạng viêm da", "kích hoạt tốt tuần hoàn máu dưới da đầu". Những công dụng này hơn cả thuốc chữa bệnh.

Như vậy, GCELL có dấu hiệu vi phạm Thông tư 06/2011/TT-BYT quy định về quản lý mỹ phẩm, cùng hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm. Theo đó, những từ dùng cho quảng cáo như: Săn chắc cơ thể; Trị mụn, điều trị, chữa khỏi, làm lành mụn; Giảm/ kiểm soát sự sưng tấy phù nề; Loại bỏ/ giảm mỡ/ giảm béo; Diệt nấm; Diệt virus; Kích thích… không được chấp nhận dùng trong quảng cáo mỹ phẩm.

Ngoài ra, trên các nền tảng mạng xã hội, tài khoản Lê Giang Gcell (Giang Doll) còn đăng tải nhiều bài viết quảng cáo sản phẩm dầu gội Biotin Scalp Care là dầu gội đặc trị rụng tóc, hiệu quả nhanh sau 2 tuần sử dụng. GCELL còn đưa ra thông tin các sản phẩm này được "Bộ Y tế chứng nhận chất lượng". 

Không dừng lại ở đó, GCELL còn phát hành video trên youtube ghi hình diễn viên Thanh Bi quảng cáo sản phẩm dầu gội GCELL là "số 1 về trị rụng tóc", "đặc biệt hiệu quả với rụng tóc sau sinh"... Mặc dù đã có quy định rõ hành vi bị cấm đối với quảng cáo mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh nhưng “phớt lờ” quy định, Công ty TNHH Mỹ phẩm Lê Giang vẫn vi phạm bằng nhiều hình thức tinh vi hơn, trong đó, lợi dụng hình ảnh của các nghệ sỹ để quảng cáo.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin trong các bài viết tiếp theo.

Doãn Trung

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang