Dầu gội giá siêu rẻ: Unilever lên tiếng!

author 07:07 17/10/2013

(VietQ.vn) – Unilever Việt Nam khẳng định, các sản phẩm Sunsilk, Dove OMO và Comfort có trọng lượng nhỏ đang được bán trên thị trường với giá “siêu rẻ” là hàng thật và người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm.

Chai dầu gội Sunsilk này được bán với giá 10.000 đồng tại chợ cóc Vạn Phúc - Kim Mã (Hà Nội)

Như Chất lượng Việt Nam đã đưa tin, tại một số chợ ở Hà Nội xuất hiện các sản phẩm của Unilever Việt Nam như dầu gội Sunsilk, dầu xả Dove, nước giặt OMO và nước xả vải Comfort được bao gói với trọng lượng, thể tích nhỏ và được bán với giá “siêu rẻ”: 10.000 đồng/sản phẩm. Với số lượng không nhiều, lại được bán cùng với những mặt hàng khác tại các chợ cóc, chợ tạm, chợ đêm… Nhiều người tiêu dùng tỏ ra lo ngại, với giá rẻ liệu các sản phẩm này có phải là hàng thật và chất lượng có được đảm bảo.

Trước thông tin trên, bà Bùi Thu Hương, phụ trách phòng Đối ngoại công ty Unilever Việt Nam đã có ý kiến phản hồi. Bà Hương cho biết : “Sau khi nhận được  thông tin phản ánh, Ban bảo vệ sở hữu trí tuệ và chống hàng giả của công ty đi khảo sát đại diện một số chợ - khu vực tập trung đông dân cư như chợ cóc Vạn Phúc và chợ Phùng Khoang để kiểm tra và tìm hiểu nguyên nhân về vấn đề mà quý báo đang quan tâm. Sau khi đi kiểm tra thị trường chúng tôi đã tìm thấy một số mặt hàng có đề “hàng tặng không bán” tại chợ Phùng Khoang, tuy nhiên số lượng rao bán là rất ít như sản phẩm Sunsilk, Dove, OMO và Comfort. Chúng tôi đã mua thử sản phẩm OMO (trọng lượng 200gr, thể tích 192ml) & sản phẩm Comfort một lần xả (thể tích 120ml)  được bán với giá 10,000 VND. Chúng tôi khẳng định đây là hàng thật và người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm”.

Bà Hương cũng cho biết thêm, nguyên do có thể là thời gian vừa qua công ty thực hiện một số chương trình đi đến từng hộ gia đình và tư vấn/hướng dẫn cho người tiêu dùng cách sử dụng máy giặt tốt nhất, những người được tham gia tư vấn sẽ được tặng các sản phẩm khuyến mại của công ty, do đó sẽ có khả năng là sản phẩm khuyến mại được lưu thông trên thị trường do những cá nhân, khách hàng có nhu cầu mua đi bán lại không đúng mục đích… 

“Một lần nữa chúng tôi khẳng định số lượng hàng khuyến mại đang được rao bán tại khu vực chợ Phùng Khoang là rất nhỏ và đây là những mẫu hàng thật”, bà Hương nói.

Việc kinh doanh sai mục đích sản phẩm khuyến mại khiến người tiêu dùng nghi ngờ về chất lượng sản phẩm

Trước đó, Tình trạng dầu gội đầu bị làm giả, làm nhái  và được tiêu thụ trên thị trường diễn ra khá phổ biến. Không chỉ ở thị trường các thành phố mà các sản phẩm kém chất lượng này được đưa về các tỉnh lẻ, vùng quê tiêu thụ rất nhiều.

Mới đây đội Quản lý thị trường số 4 thuộc Chi cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh đã phát hiện và thu giữ 21.000 gói dầu gội đầu giả nguồn gốc xuất xứ nhập lậu từ Trung Quốc nhưng lại được đóng gói hết sức tinh vi và giả mạo các nhãn hiệu Sunsilk, Romano…

Quản lý thị trường Thừa Thiên –Huế phát hiện cũng hiều loại dầu gội đầu giả của Clear, Sunsilk, Dove…bán trên địa bàn tỉnh này. Theo cơ quan chức năng, các loại dầu gội đầu này được một đường dây làm lậu chiết ra thành nhiều chai (loại 350-450 ml) thay đổi nhãn mác, sau đó được tiêu thụ ở các chợ đầu mối như Đông Ba, An Cựu, Bến Ngự, Bao Vinh... hoặc đem bán cho các tiệm uốn tóc, quầy hàng ở các vùng quê với giá 12.000-19.000 đồng/chai, rẻ hơn so với các loại dầu gội thật.

Thanh Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang