3 tai nạn nguy hiểm luôn rình rập trẻ em khi đi siêu thị

author 18:58 10/06/2017

(VietQ.vn) - Nhiều cha mẹ rất hay cho con trẻ đi siêu thị, trung tâm mua sắm để vui chơi nhưng thực tế những nơi đông người này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro tai nạn và lây bệnh cho bé.

Ở những nơi như Trung tâm thương mại, khu mua sắm đông người hay siêu thị, không hiếm gặp những trường hợp cha mẹ khá vất vả khi phải trông coi con. Trẻ nhỏ rất hiếu động, chúng sẵn sàng thử và khám phá mọi thứ xung quanh dù chưa được sự cho phép của người lớn đi cùng.

Trẻ cũng chưa nhận thức được rằng, việc mình đang làm có thể nguy hiểm đến bản thân và những người xung quanh hay không. Dưới đây là những tình huống tai nạn có thể xảy ra khi cho bé đi siêu thị, cha mẹ nên lưu ý để tránh trường hợp rủi ro cho con.

Tai nạn do thang cuốn

Dù các siêu thị, trung tâm thương mại... đều có bảng hướng dẫn an toàn đi trên thang cuốn, song không ít bố mẹ vẫn để trẻ tự đi một mình, hoặc thiếu quan sát để bé leo trèo lên tay cuốn, cho chân tay vào rãnh cuộn. Do đó, bố mẹ cần lưu ý luôn nắm tay con khi đi thang cuốn, đối với trẻ nhỏ, hiếu động, bố mẹ nên bế con để đảm bảo an toàn.

Thang cuốn chính là một thủ phạm khiến nhiều trẻ em bị tai nạn khi đi siêu thị. Ảnh minh họa

Thang cuốn chính là một thủ phạm khiến nhiều trẻ em bị tai nạn khi đi siêu thị. Ảnh minh họa 

Tai nạn từ thang máy

Những tai nạn thương tâm vì thang máy rơi tự do, kẹt cửa thang máy gây kẹp tay, chân… vẫn thường xuyên xảy ra. Phụ huynh thường bị phân tán bởi việc mua sắm nên để con chạy lung tung hay coi thang máy là một loại đồ chơi cho con để mình rảnh rang đi mua đồ.

Thông thường cửa thang máy đều có cảm biến để mở ra khi có người chặn lại nhưng đôi khi trẻ em quá nhỏ và cửa thang máy sẽ vẫn tiếp tục đóng lại khiến cho trẻ bị kẹp, kẹt ở cửa thang nguy hiểm đến tính mạng.

 Khi cho bé đi siêu thị cha mẹ hết sức thận trọng nếu không sẽ rất dễ lạc con. Ảnh minh họa

 Khi cho bé đi siêu thị cha mẹ hết sức thận trọng nếu không sẽ rất dễ lạc con. Ảnh minh họa

Tai nạn từ xe đẩy hàng của siêu thị

Những tại nạn với xe chở hàng thường là các chấn thương ở cổ, đầu. Những đứa trẻ thích được đu lên xe và trượt dọc ngang khắp nơi hay được ngồi vào bên trong để bố mẹ đẩy xe. Những chiếc bánh xe nhỏ, ít được bôi trơn của xe đẩy hàng khiến chiếc xe dễ bị kẹt. Nếu xe đang lao nhanh, bé sẽ bị giật ngược lại hoặc ngã từ trên xe xuống.

Trẻ con thường không lường trước được các nguy cơ tiềm tàng từ xe đẩy và không ngại thử cảm giác mạnh. Mẹ cũng không nên cho bé đứng trên xe đẩy vì nếu trọng lực không cân bằng sẽ khiến xe bị lật và bé có thể ngã văng ra ngoài.

 

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang