Đây là 4 cách kiếm tiến điển hình của những người giàu có thành công

authorKhánh Hồng 06:31 29/09/2019

(VietQ.vn) - Trừ khi bạn được sinh ra trong một gia đình giàu có, còn không việc xây dựng sự giàu có rất khó khăn. Điều đó tùy thuộc vào con đường mà bạn lựa chọn.

Nhiều người nhìn vào các tỷ phú, triệu phú và rất muốn biết bí mật của họ là gì? Họ đạt được thành công đó bằng cách nào?

Đó là những điều Tom Corley – một chuyên gia tài chính Mỹ - muốn biết vào năm 2004, khi ông bắt đầu nghiên cứu về cuốn sách bán chạy Rich Habits của mình. Ông đã dành 5 năm để phỏng vấn và nghiên cứu các hoạt động hàng ngày, thói quen và đặc điểm của 233 người giàu có. Tất cả trong số họ có ít nhất 160.000 USD thu nhập gộp hàng năm và 3,2 triệu USD tài sản ròng.

Và đây là những con đường dẫn đến thành công của họ.

 Có 4 cách kiếm tiền để trở thành người giàu có. Ảnh: Getty Images

Saver-Investors (Tiết kiệm – Đầu tư)

Có ít hơn 22% số triệu phú trong nghiên cứu của Tom chọn đi theo con đường Saver-Investors. Đây không chỉ là cách dễ nhất để xây dựng sự giàu có, mà nếu bạn bắt đầu sớm, nó hầu như luôn đảm bảo sẽ cho bạn rất nhiều tiền.

Các triệu phú chọn cách này đã đạt được 1 triệu USD đầu tiên trong khoảng từ giữa đến cuối tuổi 30 và tích lũy được giá trị ròng trung bình 3,3 triệu đô la vào giữa những năm 50 tuổi.

Họ cũng có bốn điểm chung:

1.       Họ thường có thu nhập trung bình (nhiều người đạt mức lương sáu con số sớm trong sự nghiệp và họ sống rất đạm bạc)

2.       Họ có chi phí sinh hoạt thấp và thích tiết kiệm hơn là chi tiêu xa hoa.

3.       Họ đã tiết kiệm 20% hoặc nhiều hơn thu nhập của họ.

4.       Họ bắt đầu đầu tư tiền tiết kiệm từ rất sớm và tiếp tục làm việc đó một cách thận trọng trong nhiều năm.

Bất kể công việc hàng ngày của họ là gì, nhóm này đã tiết kiệm và đầu tư như là một phần thói quen của họ. Họ không ngừng suy nghĩ về những cách thông minh để phát triển sự giàu có.

Con đường Savers-Investors không dành cho tất cả mọi người. Nó đòi hỏi sự kỷ luật tài chính rất lớn và cam kết lâu dài.

2. Con đường của những kẻ mộng mơ (Dreamers)

Đây có lẽ là con đường khó nhất để xây dựng sự giàu có bởi vì nó đòi hỏi phải theo đuổi giấc mơ, chẳng hạn như khởi nghiệp, trở thành một diễn viên, nhạc sĩ hoặc tác giả thành công .

Khoảng 28% số người trong nghiên cứu của Tom là Người mơ mộng và họ đã tích lũy được tài sản ròng trung bình là 7,4 triệu USD - nhiều hơn bất kỳ nhóm nào khác - trong khoảng thời gian khoảng 12 năm.

Tất cả họ đều nói với Tom rằng theo đuổi ước mơ là một trong những điều bổ ích nhất họ đã làm trong đời. Họ yêu thích những gì họ làm để kiếm sống, và niềm đam mê của họ ‘hiện hình’ thành các khoản tiền trong tài khoản ngân hàng.

Tuy nhiên, những người muốn đi theo con đường này phải sẵn sàng làm việc nhiều giờ và xử lý các căng thẳng tài chính. Những người mơ mộng trong nghiên cứu của Tom đã làm việc hơn 61 giờ mỗi tuần trước khi đạt được ước mơ của họ. Đối với họ, cuối tuần và kỳ nghỉ gần như không tồn tại.

Cố gắng theo đuổi đam mê là một việc không hề dễ dàng. Thời gian đầu, việc nhận được một mức lương ổn định là gần như không thể, một người mơ mộng nói. Để tài trợ cho giấc mơ của mình, một số người quyết định từ bỏ việc mua nhà, trong khi những người khác thì tiêu hết số tiền tiết kiệm hưu trí của mình.

Nếu bạn không thích rủi ro, con đường này có thể không dành cho bạn.

Làm việc cho các công ty lớn – Climbers (Nhà leo núi)

Những người leo núi là những cá nhân làm việc cho một công ty lớn và dành toàn bộ sức lực của mình để leo lên nấc thang cao nhất như vị trí điều hành cao cấp.

Đây là con đường khó thứ hai để trở thành triệu phú và khoảng 31% những người giàu có mà Tom khảo sát rơi vào nhóm này. Trung bình họ mất 22 năm để tích lũy được một tài sản ròng trị giá 3,4 triệu đô la trở lên. Trong hầu hết các trường hợp, sự giàu có của họ đến từ cổ phiếu hoặc chia sẻ lợi nhuận.

Cũng giống như Dreamers, Climbers cũng cần có thời gian làm việc dài. Những người Tom đã phỏng vấn đều đến văn phòng sớm và về rất muộn. Nhiều người được yêu cầu đi công tác thường xuyên và thậm chí phải hy sinh rất nhiều thời gian nghỉ.

Khả năng sinh lời là một yếu tố rất lớn trong việc quyết định thành công của các Climber. Nếu công ty của họ gặp khó khăn về tài chính, thời gian và sự đầu tư của họ đổ ra có thể không nhận được sự khen thưởng như họ mong đợi.

Con đường Virtuosos (Các chuyên gia)

Khoảng 19% những người tham gia nghiên cứu của Tom đã chọn con đường này. Virtuosos là một trong những người giỏi nhất trong lĩnh vực nghề nghiệp của họ. Họ được trả thu nhập cao cho kiến thức và chuyên môn của họ, điều này làm cho họ khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

Các Virtuosos trong nghiên cứu của Tom phải mất khoảng 20 năm để đạt được giá trị ròng trung bình là 4 triệu USD. Một số làm việc trong lĩnh vực y tế, trong khi những người khác làm việc trong ngành pháp luật. Một số ít hoặc làm việc cho các tập đoàn lớn, được tổ chức công khai, hoặc họ là chủ doanh nghiệp các doanh nghiệp có lợi nhuận cao.

Tất nhiên, Virtuosos không nhất thiết phải được sinh ra với trí thông minh tự nhiên. Họ phải dành nhiều năm liên tục học tập và học tập. Giáo dục chính quy, chẳng hạn như bằng cấp cao, thường là một yêu cầu.

 Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang