Đây là 4 tính năng quan trọng mà iPhone cần theo kịp Android

authorKhánh Hồng 06:40 04/05/2019

(VietQ.vn) - Dưới đây là 4 tính năng quan trọng mà iPhone cần theo kịp Android như chế độ luôn hiển thị và chế độ chia đôi màn hình.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Apple được cho là đang lên kế hoạch phát hành iPhone mới vào tháng 9, dự kiến sẽ bao gồm một camera ba ống kính và sạc không dây ngược.

Nhưng có một số tính năng khác mà nhiều chuyên gia công nghệ hy vọng sẽ thấy trên các mẫu iPhone trong tương lai, như chế độ luôn hiển thị và chế độ chia đôi màn hình mà điện thoại Android đã có trong nhiều năm.

Tất cả những điều này đã trở thành tiêu chuẩn cho điện thoại Android, nhưng vẫn chưa thể tìm đường đến với iPhone của Apple.

Apple thường chậm chạp trong việc cập nhật theo xu hướng của ngành công nghiệp điện thoại thông minh và thường không làm như vậy trừ khi họ cảm thấy giá trị mạnh mẽ mà các tính năng này mang lại.

Chẳng hạn, Galaxy Note 7 của Samsung đã bao gồm chức năng quét mống mắt trước khi iPhone X của Apple mang hệ thống nhận dạng khuôn mặt FaceID tương tự lên bàn vào tháng 9 năm 2017. Và Apple chỉ thêm các tính năng giao diện người dùng phổ biến vào iPhone như các phím tắt cài đặt và tiện ích của bên thứ ba rất lâu sau khi chúng trở nên phổ biến trên Android.

Bất kể các tính năng dưới đây có thực sự trở thành hiện thực trong phiên bản iPhone tương lai hay không, chúng là những khả năng hữu ích có thể khiến iPhone trở thành một công cụ hấp dẫn hơn đối với những người trung thành với Android.

Dưới đây là một số tính năng có trong danh sách mong muốn của các chuyên gia công nghệ dành cho iPhone.

day-la-4-tinh-nang-quan-trong-ma-iphone-can-theo-kip-android

 iPhone tương lai được hy vọng trang bị một số tính năng mà các điện thoại Android đã có.

Chế độ luôn hiển thị

Điện thoại Android từ các công ty như Samsung và Google, cùng một vài công ty khác, từ lâu đã cung cấp màn hình luôn bật, cho phép xem thông tin như thời gian, thời tiết và thông báo mà không cần phải kích hoạt màn hình điện thoại.

Điều đó có thể giúp bạn dễ dàng kiểm tra thời gian trong nháy mắt mà không phải gián đoạn bởi bất cứ điều gì. Trên iPhone, có thể kích hoạt màn hình khóa chỉ bằng cách chạm vào nó, điều này chắc chắn khá tiện lợi. Nhưng vì bạn vẫn phải với tay để bật điện thoại lên màn hình, nên sự cám dỗ bị phân tâm khi mở khóa và sử dụng các ứng dụng vẫn tồn tại.

Đa nhiệm tốt hơn

Giờ đây, các mẫu iPhone mới có màn hình lớn hơn bao giờ hết, Apple sẽ bổ sung các tính năng mới giúp tận dụng lợi thế của nó theo nhiều cách khác nhau. Android đã hỗ trợ đa nhiệm chia màn hình từ năm 2016 và các công ty như Samsung đã cung cấp nó trên điện thoại của chính họ ngay cả trước đó. Có thể chạy đồng thời nhiều ứng dụng trên iPad, nhưng Apple vẫn chưa đưa tính năng này lên điện thoại thông minh màn hình lớn hơn.

Sạc nhanh đi kèm không mất phí

Apple đã hỗ trợ sạc nhanh kể từ iPhone 8, nhưng bạn phải mua riêng bộ sạc 18 watt giá 29 USD. Trong khi đó, các điện thoại Android như Samsung Galaxy S10, Google Pixel 3 và OnePlus 6T đi kèm với bộ sạc nhanh trong hộp mà không phải trả thêm phí.

Apple thực sự có thể áp dụng phương pháp này vào mùa thu, với một bộ sạc 18 watt cho iPhone tiếp theo.

Cảm biến vân tay trên màn hình

Apple đã kết hợp cảm biến vân tay Touch ID từ điện thoại thông minh vào năm 2017 khi công bố iPhone X. Điều này đã giúp Apple có thể mở rộng kích thước màn hình của iPhone mà không cần phải làm cho điện thoại to hơn.

Quỹ Bình ổn xăng dầu tại Petrolimex âm hơn 300 tỷ đồng(VietQ.vn) - Thông tin từ tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cho hay, tính đến thời điểm trước 16 giờ ngày 2/5/2019, Quỹ bình ổn xăng dầu tại đơn vị này tiếp tục xuống con số âm.

Nhưng điều đó cũng có nghĩa là bạn phải sử dụng Face ID để mở khóa điện thoại nếu bạn không muốn nhập mật mã, trong khi các điện thoại Android như Pixel 3 và Galaxy S10 có cả cảm biến vân tay và nhận dạng khuôn mặt. Galaxy S10 của Samsung có cảm biến vân tay được nhúng trực tiếp vào màn hình, mặc dù các đánh giá ban đầu cho thấy nó không đáng tin cậy lắm.

Các chuyên gia đánh giá Touch ID hoạt động nhanh hơn và liền mạch dựa trên trải nghiệm hơn. Do đó, họ đánh giá rất cao một chiếc iPhone mới có màn hình edge-edge của dòng iPhone X, nhưng được bổ sung thêm đầu đọc dấu vân tay.

Khánh Hồng (theo Business Insider)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang