DCT Group: Nghi vấn quảng cáo sai sự thật tại dự án Charm City?

author 16:21 20/07/2019

(VietQ.vn) - Đại diện Sở Xây dựng Bình Dương cho biết: “Dự án Charm City có tên chính thức là Charm Plaza (5ha), tuy nhiên DCT Group đã chuyển nhượng 1,3ha. Do đó, việc rao bán dự án lên tới 5ha là sai.

Chất lượng Việt Nam Online đã đăng tải 2 bài viết trước xoay quanh việc DCT Group “bắt tay” với các sàn phân phối như LEO Land, Unihomse Alpha Land… ồ ạt quảng cáo, rao bán nhận cọc từ khách hàng. Tuy nhiên sau những mỹ từ quảng cáo, dự án Charm City còn là một bí ẩn!?

 Đại diện Sở Xây dựng Bình Dương cho biết: “Dự án Charm City có tên chính thức là Charm Plaza (5ha), tuy nhiên DCT Group chuyển nhượng 1,3ha cho nhà đầu tư khác để xây dựng shophouse”. Do đó, việc quảng cáo, rao bán dự án lên tới 5ha là sai.
 

Hiện tại, trên các webise tràn ngập thông tin về dự án Charm City. Cụ thể, tại website https://leoland.vn/du-an/ giới thiệu dự án Charm City tọa lạc ở vị trí đắc địa tại trung tâm thị xã Dĩ An, ngay giao lộ DT743 và DT743B, cửa ngõ vào trung tâm thành phố mới Bình Dương. Tổng diện tích toàn khu 50.070m2; diện tích xây dựng 20.530m2; gồm 3 tòa nhà: Charm Sapphire, Charm Ruby, Charm Diamond; dự kiến sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 2047 căn hộ; bàn giao nhà vào quý III năm 2021. 

Ở một website khác (http://charmcityvn.com/) dự án Charm City được tô vẽ mỹ miều hơn. Theo đó, dự án Charm City tọa lạc tại Khu phố Thống Nhất, phường Dĩ An gồm 6 block cao 25 tầng, các công trình thương mại được bố trí tại tầng trệt và lầu 1, từ tầng 2 trở đi là các tầng căn hộ; diện tích từ 45-176m2, tầng trên cùng được bố trí Penthouse với diện tích khoảng 360m2 theo lối thiết kế sân vườn; DCT Group là đơn vị phân phối.

 Phần đất còn lại được quảng cáo là dự án DCT Group vẫn còn là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm.

Đại diện Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết: “Trước đây dự án Charm City có tên chính thức là Charm Plaza với quy mô 5ha, toạ lạc tại khu phố Thống Nhất, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương do công ty TNHH DCT Partners VN (gọi tắt là DCT Group) - công ty con của Tập đoàn Charm Engineering Hàn Quốc tại Việt Nam làm chủ đầu tư với 100% vốn nước ngoài”.

“Hiện tại, tòa nhà Charm Plaza đã xây dựng và đưa vào sử dụng với diện tích 13.157,3m2/50.070m2. Lúc trước, dự án đã xong mọi thủ tục. UBND tỉnh cũng đã cho phép DCT Group chuyển nhượng một phần với diện tích 1,3ha cho một tập đoàn để xây dựng shophouse. CĐT tiếp tục triển khai giai đoạn 2 và trình hồ sơ thủ tục xin điều chỉnh quy hoạch nhưng chưa được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận.

Ngoài ra, DCT Group đang trình thủ tục xem xét, điều chỉnh lại quy hoạch tăng số tầng nhưng chưa được tỉnh cho phép”, đại diện Sở Xây dựng thông tin thêm.

Nhân viên phòng Kinh doanh DCT Group quảng cáo, nhận cọc, bán nhà dự án Charm City "trên giấy"

Dư luận không khỏi nghi vấn rằng, phần diện tích đất thực tế xây dựng dự án Charm City còn được 5ha như đã quảng cáo, nhận tiền từ khách hàng không? Có hay không việc chủ đầu tư bắt tay với các sàn phân phối quảng cáo, rao bán sai sự thật về dự án?

Mặc dù, sau nhiều lần liên hệ, xác định trụ sở của DCTGroup để làm rõ những nghi vấn trên nhưng hiện tại DCT Group vẫn còn là một điều bí ẩn?

Ở một diễn biến khác, PV tiếp tục liên hệ với phòng Kinh doanh dự án Charm City (tại tầng trệt tòa nhà Charm Plaza – số 30 DT 743C, Thống Nhất, Dĩ An, Bình Dương) nhằm giải đáp khúc mắc nhưng tại đây, nhân viên kinh doanh từ chối trả lời báo chí với lý do không có lãnh đạo?

  Nhân viên kinh doanh từ chối trả lời báo chí với lý do không có lãnh đạo?

Hiện tại dự án Charm City đang quảng cáo, nhận cọc giữ chỗ tòa nhà Charm Sapphire với số tiền 50 triệu đồng/ khách hàng. Điều đáng nói, phần đất còn lại được quảng cáo dự án Charm City vẫn còn là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm, chưa có dấu hiệu thi công.

Phải chẳng DCT Group đang bán nhà trên giấy? Trước “ma trận” pháp lý, diện tích thực tế, chủ đầu tư còn là ẩn số, khách hàng nên cẩn trọng khi xuống tiền tại dự án này.

Chất lượng Việt Nam online sẽ tiếp tục thông tin.

Quang Ly – Hoàng Long

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang