Xôn xao 'dê nhện' 6 chân xuất hiện ở Trung Quốc

author 07:37 23/04/2015

(VietQ.vn) - Ở Trung Quốc, một chủ trang trại đã bất ngờ phát hiện thấy một con dê 6 chân trong lứa dê 400 con mới sinh của mình. Ông khẳng định đây là hiện tượng hoàn toàn tự nhiên không phải thụ tinh nhân tạo.

Chủ nhân của trang trại dê ở Sào Hồ, tỉnh An Huy, Trung Quốc, ông Xiao Qibin đã rất ngạc nhiên khi phát hiện có một con dê 6 chân kỳ dị trong đàn dê 400 con mới sinh của mình. Cụ thể chú dê có bốn chân trước và hai chân sau và nặng 5kg khi mới sinh. Ông nghĩ rằng con dê đột biến 6 chân sẽ chết sau khi chào đời, nhưng hiện nó vẫn sống khỏe mạnh.

Ông Xiao Qibin cho biết con dê chào đời sau một ca sinh khó. "Tôi giữ con dê nhỏ và kéo ra ngoài, hai chân nó xuất hiện, nhưng theo sau đó là 4 chân khác. Tôi làm ngành chăn nuôi chưa lâu, nhưng một con dê 6 chân là điều khá kỳ lạ", ông nói.

Dê 6 chân kỳ dị xuất hiện ở Trung Quốc

Động vật lạ xuất hiện ở Trung Quốc - Dê 6 chân 

Ngay lập tức, ông gọi cho người bạn có tên Sheng Lei, người đã chăn nuôi dê ở trang trại hơn 10 năm. Ông Sheng cũng chưa từng biết đến trường hợp tương tự và dự đoán con dê sẽ không sống được lâu. Tuy nhiên, dê 6 chân không chỉ sống khỏe mạnh, mà còn phát triển lớn hơn những con khác. 

Austrian Times hôm 21/04 vừa qua cho hay, con dê đã được ba tuần tuổi và thích chạy nhảy. Hai chân phụ dường như không khiến nó gặp khó khăn khi di chuyển. Truyền thông địa phương gọi cho cá thể khác thường này là "dê nhện".

Sau sự xuất hiện của con dê kỳ lạ, ông Xiao liên tiếp được lên sóng truyền hình. Con dê đột biến cũng trở thành động vật “ngôi sao” ở Trung Quốc, thu hút đông đảo người đến xem và cư dân mạng cập nhật tình hình.

Con dê 6 chân đột biến vẫn phát triển khỏe mạnh

Con dê 6 chân đột biến vẫn phát triển khỏe mạnh

Ông Xiao kể lại: “Khi con dê cái đau đẻ, tôi thấy nó có vẻ gặp khó khăn. Tôi nhìn thấy hai chân dê con ra lúc đầu, nhưng sau đó tôi vô cùng kinh ngạc khi nhìn thấy bốn cái chân khác của nó thò hẳn ra ngoài”.

Chủ trang trại cho biết lúc đầu ông không chắc chắn con dê đột biến có thể sống sót. Tuy nhiên, con vật lại sống sót thần kỳ và trở thành một trong những con dê đặc biệt nhất trong trang trại. “Con dê con có thể ăn rất nhiều”, ông Xiao nói.

Theo ông Xiao, cả 6 chân của con dê đột biến có cùng chiều dài lúc ban đầu, nhưng khi nó lớn lên, hai chân trước ngắn hơn so với các chân còn lại và không còn có thể chạm đất.

Ông Xiao cho biết con dê sáu chân được sinh ra bởi hai con dê bố mẹ bình thường và ông bối rối không biết điều gì gây ra các đột biến. Ông cho biết ông sẽ không đưa con vật đến bác sĩ thú y để cắt bỏ hai chân thừa. “Tôi muốn nó lớn lên một cách tự nhiên và vui vẻ”, ông Xiao nói. Nhiều người hỏi ông Xiao rằng liệu nó có phải được thụ tinh nhân tạo hay không, nhưng ông khẳng định đây là hiện tượng hoàn toàn tự nhiên.

Thùy Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang