Đề án sách giáo khoa điện tử 4000 tỷ: Lộ diện nhà xuất bản hợp tác với AIC

author 10:15 28/08/2014

NXB Giáo dục Việt Nam cho biết chỉ ký Hợp đồng chuyển file dữ liệu SGK dưới dạng file PDF để sử dụng đối với 15.000 thiết bị của AIC.

Ông Nguyễn Minh Khang, phó Tổng giáo đốc NXB Giáo dục VN chia sẻ quan điểm: Hiện nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, nhận thức được sự phát triển tất yếu của sách điện tử, sách điện tử sẽ là phương thức cơ bản của hoạt động xuất bản, các nhà xuất bản đã bắt đầu xây dựng chiến lược phát triển xuất bản điện tử.

Máy tính bảng của AIC được cài đặt dữ liệu SGK

 Với xu thế chung đó, NXBGD Việt Nam nghiên cứu và tìm kiếm sự hợp tác với các đối tác có kinh nghiệm để phát triển lĩnh vực xuất bản sách điện tử, trong đó có công ty AIC.

Ông Khang cho biết NXB Giáo dục Việt Nam đã kí hợp đồng hợp tác với AIC, chuyển giao file PDF cài đặt vào thiết bị của AIC. Theo đó, NXB Giáo dục VN chỉ kí Hợp đồng chuyển file dữ liệu SGK dưới dạng file PDF để sử dụng đối với 15.000 thiết bị của AIC.

Việc giới thiệu máy tính bảng giữa AIC và Sở GD-ĐT TPHCM là việc thoả thuận giữa hai đơn vị, NXB Giáo dục VN không tham gia vào dự án giữa hai đơn vị trên.

Việc Sở GD-ĐT TPHCM lập đề án và lựa chọn đối tác do Sở GD-ĐT TPHCM quyết định. NXB Giáo dục VN không tham gia vào đề án này.

Về quan điểm của NXB Giáo dục VN về đề án cho trẻ sử dụng máy tính bảng học tập, ông Khang khẳng định: Hiện nay việc số hoá, xuất bản sách điện tử và ứng dụng công nghệ trong hoạt động xuất bản là xu hướng chung của ngành xuất bản. Tuy nhiên, việc lựa chọn lứa tuổi nào để sử dụng cho phù hợp cần được nghiên cứu kĩ. Trên cơ sở phân tích, đánh giá việc quyết định sử dụng máy tính bảng cho lứa tuổi nào do các cơ quan chức năng quản lí giáo dục quyết định.

Theo Vietnamnet


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang