Dễ mất mạng vì nuôi bò sát hung dữ

author 06:52 01/05/2014

(VietQ.vn) – Để phát triển kinh tế, nhiều gia đình đã lựa chọn nuôi cá sấu, nếu không cẩn thận rất dễ mất mạng vì loại bò sát hung dữ này.

Hiện nay, thịt cá sấu đang được bán tràn làn trên vỉa hè với giá “siêu rẻ”, thu hút khá đông người tiêu dùng.

Người bán hàng đon đả hướng dẫn khách hàng cách chế thịt cá sấu

Thịt cá sấu “siêu rẻ”

Nhiều tuyến đường TP.HCM từ nội thành ra ngoại thành, thịt cá sấu được bày bán bán ngay trên vỉa hè, với giá chỉ 50.000đ/kg – 60.000đ/kg đang thu hút nhiều người tiêu dùng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Tuấn (người bán hàng vỉa hè) cho biết: “ Do lấy hàng tận gốc, trực tiếp vận chuyển lên thành phố bán, lại bán ở vỉa hè, không mất tiền thuê mặt bằng nên mới có giá ưu đãi như vậy”.

Thịt cá sấu thu hút khá đông người tiêu dùng


Qua quan sát, thấy ông Tuấn luôn tay bán hàng cho khách, nhiệt tình hướng dẫn khách cách chế biến thịt cá sấu để có những món hợp khẩu vị với giá rẻ.

Chị Nguyễn Thị Hoa (Bình Tân, Bình Chánh) cho biết: “Nhà nào nuôi cá sấu cũng phải hàng chục con, còn nào cũng ăn thịt nên rất tốn. Nhưng không hiểu sao thịt cá sấu lại rẻ đến thế?”.

Mang câu hỏi tìm câu trả lời, PV được anh Trần Văn Nam (chủ trại cá sấu Thủ Đức) cho biết: “Đa số người nuôi cá sấu bán da để làm các vật dụng như ví, giầy… thu về lợi nhuận cao, còn thịt cá sấu bán ra giá rẻ đỡ công bảo quản”.

Dễ “tai nạn” khôn lường

Các chuyên gia cho biết, cá sấu là động vật hung dữ, mạnh mẽ đối với những động vật khác. Do đó, người chăn nuôi loại bò sát nguy hiểm này phải hết sức cẩn thận, bất cứ hành động sơ ý nào cũng dễ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng.

Ngoài ra, UBND TP. HCM vừa ban hành quyết định quản lý và điều kiện an toàn trong hoạt động nuôi, vận chuyển cá sấu sống và các loài động vật hoang dã nguy hiểm. Theo đó, tổ chức, cá nhân nuôi cá sấu và các loài động vật hoang dã nguy hiểm phải đăng ký trại nuôi tại Chi cục Kiểm lâm. Trại nuôi cá sấu và các loài động vật hoang dã phải đáp ứng các điều kiện: có người đủ chuyên môn đáp ứng yêu cầu quản lý, kỹ thuật nuôi sinh sản, nuôi sinh trưởng, chăm sóc và ngăn ngừa dịch bệnh; có đăng ký trại nuôi và được Chi cục Kiểm lâm kiểm tra, thẩm định và cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận; đảm bảo các điều kiện an toàn cho người và môi trường.

Cho dù Cơ quan chức năng đã cảnh báo nhưng tình trạng nuôi cá sấu không đảm bảo an toàn của nhiều hộ dân vẫn tràn lan. Do đó, chính quyền sở tại cần có biện pháp kiểm tra, xử lý triệt để, tránh tình trạng nuôi cá sấu không an toàn dễ nguy hại đến tính mạng người.

Tuấn Kiệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang