Đề nghị tất cả CBCCVC Hà Nội ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ công tác phòng dịch Covid-19 và hộ nghèo

author 20:59 08/04/2020

(VietQ.vn) - Chiều 8/4/2020, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị tất cả cán bộ công chức, viên chức của TP ủng hộ một ngày lương để chung tay hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ hộ nghèo.

Kiểm soát tốt “ổ dịch” bệnh viện Bạch Mai

Tại phiên họp trực tuyến thứ 32 với các quận huyện, phường xã để tiếp tục triển khai các biện pháp khoanh vùng, ngăn chặn dịch bệnh lây lan chiều 8/4/2020, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết, đến 14h ngày 7/4, Hà Nội có 102 ca mắc. Trong đó, 40 ca phát hiện do xét nghiệm sàng lọc tại nơi cách ly tập trung. 62 ca phát hiện tại cộng đồng. 38/62 ca này có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai (22 người là nhân viên Công ty Trường Sinh).

Từ ngày 6/4 đến nay, ghi nhận thêm 6 trường hợp. Đáng lưu ý là ổ dịch tại thôn Hạ Lôi, huyện Mê Linh với 2 trường hợp dương tính. Ngay sau khi xác định ổ dịch tại đây, thành phố đã ra quyết định ủy quyền cho huyện Mê Linh cách ly y tế toàn bộ thôn Hà Lôi, bắt đầu thực hiện từ ngày 8/4/2020.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung: tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các cửa hàng bán hàng không thiết yếu, người dân không dùng khẩu trang khi ra đường 

Hà Nội đang cách ly, giám sát 1.264 người tại 16 khu cách ly tập trung, trong đó số trường hợp F1 là 483 người. Thành phố đang cách ly, điều trị cho 391 người tại các cơ sở y tế, trong đó có 288 trường hợp F1, 102 trường hợp nghi ngờ.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho hay, đến ngày 8/4 các đơn vị đã rà soát được 25.951 trường hợp liên quan Bệnh viện Bạch Mai tại cộng đồng. CDC Hà Nội đã xét nghiệm được 17.188 trường hợp. Kết quả: 8.410 trường hợp âm tính với Covid-19, 5 dương tính, còn lại đang chờ kết quả.

Công tác xét nghiệm giai đoạn 1 cơ bản hoàn thành với 15.461 mẫu, trong đó có 3.112 mẫu trong BV và 12.349 mẫu ngoài BV, đều có kết quả âm tính. Ước tính còn khoảng 4000 - 5000 trường hợp liên quan đến ổ dịch BV Bạch Mai chưa khai báo, chưa được xét nghiệm. Đề nghị các cơ sở y tế tiếp tục rà soát các yếu tố liên quan đến BV Bạch Mai để khẩn trương tổ chức cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm. Sang tuần sau, khi có mẫu test nhanh về, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội sẽ triển khai test nhanh trên diện rộng cả trong BV lẫn cộng đồng.

Chung tay phòng chống dịch Covid-19

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá, các chính sách liên quan đến cách ly, giãn cách xã hội của một số nước xung quanh Việt Nam trong giai đoạn 1 rất tốt nhưng sau đó cũng không quyết liệt, xuất hiện 1 số diễn biến ca mắc mới, tốc độ gia tăng cao hơn. Vì thế, Hà Nội phải áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội và các biện pháp phong tỏa mạnh mẽ hơn như Singapore, Malaysia, Indonesia và gần đây là Thái Lan.

Tại Hà Nội đã xuất hiện một vài ca lây nhiễm thứ phát cho thấy dịch bệnh đã có dấu hiệu lây nhiễm ra cộng đồng. “Hà Nội là một trong những địa phương có tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng cao nhất cả nước” – Chủ tịch Hà Nội nói.

Chủ tịch Hà Nội đề nghị công khai minh bạch, thông tin kịp thời tất cả các nội dung trong quá trình chỉ đạo, thực hiện phòng chống Covid-19 trên địa bàn thành phố bởi chỉ khi nắm được rõ các thông tin, người dân mới ý thức và thực hiện tốt các chủ trương của Trung ương và thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Y tế và các cơ sở Y tế trên địa bàn tập huấn tất cả cán bộ y tế, bác sỹ, y tá; khẩn trương xây dựng quy trình về việc tiếp nhận khám chữa bệnh trong tình hình dịch Covid-19, kiểm soát chặt chẽ để tránh tình trạng xảy ra tại Bệnh viện Hồng Ngọc, Bệnh viện Bạch Mai…

Liên quan đến thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng và Chỉ thị 05 của Thành phố Hà Nội, Chủ tịch Hà Nội đề nghị cần tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các cửa hàng bán hàng không thiết yếu, người dân không dùng khẩu trang khi ra đường, đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân thực hiện tốt hơn…

"Toàn bộ công chức, viên chức trên địa bàn thành phố ủng hộ 1 ngày lương và chuyển về UB MTTQ Việt Nam thành phố để chung tay hỗ trợ công tác phòng chống dịch, góp phần hỗ trợ các gia đình gặp khó khăn cũng như đảm bảo an sinh xã hội sau dịch"- Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung kêu gọi.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang