Đêm nay, Apple sẽ cho ra mắt dịch vụ hoàn toàn mới

author 13:19 20/04/2021

(VietQ.vn) - Đêm nay, Apple sẽ ra mắt một dịch vụ mới với hy vọng đem lại doanh thu và lợi nhuận cao như những sản phẩm công nghệ đi trước của hãng.

Cụ thể, Apple có thể sẽ giới thiệu một dịch vụ nghe podcast có trả phí trong sự kiện “Spring Loaded” diễn ra vào đêm nay (giờ Việt Nam). Theo cây viết Peter Kafka của tờ Vox, bằng chứng về dịch vụ này đã được tìm thấy trong phiên bản beta của iOS 14.5.

Mặc dù Apple chưa xác nhận thời điểm ra mắt iOS 14.5, tuy nhiên, với 8 phiên bản beta được tung ra, iOS 14.5 chắc chắn đang cận kề thời điểm đến tay người dùng. Không loại trừ khả năng iOS 14.5 sẽ được Apple công bố ngay đêm nay. 

Dịch vụ nghe podcast rất có thể được ra mắt thị trường trong đêm nay 

iOS 14.5 được cho là bản cập nhật đáng chú ý nhất trong số các bản cập nhật của iOS 14 cho iPhone, khi có thêm nhiều tính năng đột phá như “mở khóa iPhone bằng Apple Watch", nâng tầm bảo mật với tính năng "Minh bạch theo dõi ứng dụng",...

Trong đó, tính năng “Mở khóa iPhone bằng Apple Watch" cho phép sử dụng Apple Watch làm phương thức xác thực phụ để mở khóa ‌iPhone‌ cùng với Face ID. Với tính năng này, người dùng không còn phải nhập mật mã hoặc gỡ bỏ khẩu trang để mở khoá thiết bị iPhone‌ của mình nữa.

Đây cũng không phải lần đầu tiên tin đồn về việc Apple ấp ủ ra mắt một dịch vụ nghe podcast xuất hiện. Trước đó, một báo cáo của các nhà phân tích Loup Ventures nói rằng dịch vụ mới của Apple có thể mang tên gọi "Podcasts+." Theo báo cáo này, "Podcasts+” sẽ nằm bên trong ứng dụng Podcasts hiện tại và cho phép người dùng nghe các nội dung cao cấp.

Trước đó, Apple được cho là đã đàm phán với rất nhiều đơn vị sản xuất nội dung để chuẩn bị cho dịch vụ podcast nói trên. Apple đã có đàm phán để mua lại mạng podcast Wondery trước khi nó về tay Amazon đồng thời thực hiện thâu tóm ứng dụng podcast Scout FM hồi tháng 9/2020.

Như vậy, nếu thông tin trên là chính xác, Podcast+ sẽ là dịch vụ mới nằm trong gói dịch vụ Apple One của Apple. MacRumors nói rằng Podcast+ sẽ được tung ra cho người dùng của Apple One mà không tính thêm phí. Bằng cách này, Apple có thể thu hút thêm người dùng cho Apple One nói chung và Apple Music nói riêng.

Bảo An

Hơn 500 triệu người dùng LinkedIn bị rò rỉ dữ liệu cá nhân(VietQ.vn) - Theo thông tin từ Cyber News, có khoảng 500 triệu hồ sơ người dùng LinkedIn đã bị phát tán trực tuyến trên các diễn đàn mạng, bao gồm các thông tin cá nhân quan trọng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang