Đèn LED hỗ trợ tăng năng suất hoa cúc cắt cành tại Đà Lạt

author 20:46 16/02/2016

(VietQ.vn) - Đèn LED giúp giảm chi phí khi trồng hoa cúc cắt cành, góp phần nâng cao năng suất, lợi nhuận cho nhà nông và thân thiện với môi trường.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Ngày 3/2, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), Trung tâm ứng dụng và dịch vụ khoa học-công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), phối hợp Trung tâm nghiên cứu khoai tây, rau và hoa Đà Lạt; Công ty Elcomtec Hàn Quốc, Aitech - TP Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan, tổ chức Hội thảo ứng dụng đèn LED trong sản xuất hoa cúc cắt cành tại TP Đà Lạt.

Tại hội thảo, các chuyên gia nông nghiệp, nhà khoa học và nhà nông tập trung thảo luận về vai trò của ánh sáng đèn LED trong sản xuất nông nghiệp nói chung và canh tác hoa.

Ứng dụng đèn LED trong sản xuất hoa cúc Đà Lạt. Ảnh: báo Nhân Dân

 

Theo Công ty cổ phần Elcomte, Hàn Quốc, đèn LED (Light-Emitting Diode) là một công nghệ chiếu sáng dựa trên nền công nghệ bán dẫn, hiện đang dần thay thế cho các công nghệ chiếu sáng khác trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao trên thế giới. Qua khảo sát tại Đà Lạt có khoảng 2.500 ha trồng hoa cúc các loại, hàng năm sử dụng đèn compact 20w (tỷ lệ 1.000 bóng đèn compact/ha) để thắp sáng 8 giờ (ban đêm) mỗi ngày, đã tiêu thụ lượng điện năng khoảng 12 triệu KW, thành tiền 24 tỷ đồng (tính theo giá điện 2.000đồng/KW). Kết quả thử nghiệm đèn LED 5W chiếu sáng 180 độ trên một số diện tích trồng hoa cúc Đà Lạt cho thấy, hoa được hấp thụ ánh sáng và sinh trưởng khá tốt, tiết kiệm đến ¼ chi phí điện năng so với sử dụng đèn compact 20w. 
Trong thời gian tới, Trung tâm Nghiên cứu khoai tây, rau và hoa Đà Lat tiếp tục xác định mật độ, chiều cao đạt chuẩn để lắp đặt bóng đèn LED, đồng thời mở rộng thử nghiệm trong sản xuất cây giống invitro các loại.

 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang