Đến Phú Quốc dịp cuối năm có gì hấp dẫn?

author 15:05 02/12/2021

(VietQ.vn) - Bờ cát trắng hoà cùng làn nước pha lê, những rặng dừa đung đưa trong gió bên các công trình đẳng cấp do Sun Group kiến tạo, một Nam Phú Quốc vừa hoang sơ lại vừa hiện đại như rạng rỡ hơn trong những ngày du lịch Phú Quốc “vui trở lại”.

Sau hơn một tuần mở cửa du lịch thí điểm đón khách quốc tế theo diện hộ chiếu vaccine, lượng du khách đến đảo Ngọc đang tăng dần. Mỗi ngày Phú Quốc đón sáu chuyến bay thẳng từ TP HCM và Hà Nội. Trong thời gian tới, dự kiến sẽ có 20 chuyến bay quốc tế mỗi tháng mang du khách nước ngoài vi vu đảo Ngọc. Và theo các chuyên gia đánh giá, đến cuối năm, thành phố đảo này có thể đón và phục vụ tới 400.000 khách nội địa lẫn quốc tế.

Trước những tín hiệu vui liên tiếp của du lịch đảo Ngọc, các điểm đến danh tiếng của Phú Quốc đã chuẩn bị sẵn sàng diện mạo xinh đẹp để chào đón du khách. Ở phía cực nam đảo Ngọc, ánh lên trong nắng như dải lụa mềm, trải dài bên mặt biển lam ngọc và tầng thiên nhiên xanh mướt của cánh rừng, bãi Kem đẹp thơ mộng như một bức tranh, xứng danh một trong 50 bãi biển đẹp nhất thế giới theo xếp hạng của Flight Network. Tại đây, tập đoàn Sun Group đã tô điểm thêm cho khung cảnh thiên nhiên những kiến trúc nghỉ dưỡng cao cấp như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay và mới nhất là New World Phu Quoc Resort.
Được kiến tạo từ trí tưởng tượng của top 5 kiến trúc sư lừng danh thế giới Bill Bensley, trong hình hài một ngôi trường đại học Lamarck giả tưởng, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay là nơi mỗi kỳ nghỉ của du khách trở thành dấu ấn đáng nhớ trong đời. "Viên ngọc quý" trên bãi Kem vừa được sang sửa chỉnh trang toàn bộ phòng nghỉ, nhà hàng và quán bar... Không gian xanh và cảnh quan chung cũng được thay áo mới, đẹp lung linh.
Lấy cảm hứng từ hình ảnh ruộng bậc thang Tây Bắc và thùng nước mắm đặc trưng của đảo ngọc, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay là điểm đến mang sắc màu tươi trẻ, hiện đại và đầy bản sắc. Đây là khu nghỉ duy nhất tại bãi Kem được chọn để đón khách quốc tế theo diện hộ chiếu vaccine. Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay đã bổ sung nhiều dịch vụ và trải nghiệm mới mang yếu tố wellness như các môn thể thao biển, hoạt động tìm hiểu, chăm sóc vườn rau hữu cơ cho trẻ em, sân chơi nhạc sống, DJ, đốt lửa trại...
Vừa khai trương giữa năm, New World Phu Quoc resort được tạp chí Time gợi ý là trải nghiệm đáng thử khi du lịch Phú Quốc. Hình ảnh làng quê Việt cùng kiến trúc nổi bật với mái nhà phủ rơm đã được tái hiện tinh tế tại khu nghỉ dưỡng mang phong cách làng biển này. Sau mỗi cánh cửa tại New World Phu Quoc resort, một không gian thư giãn đầy cảm hứng với hồ bơi riêng sang trọng, nội thất hiện đại, cảnh quan xanh mướt thoang thoảng hương hoa cùng dịch vụ tận tâm, chuyên nghiệp, mang đến cho du khách những kỳ nghỉ trọn vẹn. 
Rời bãi Kem đến mũi Ông Đội, du khách sẽ lạc vào “Khu nghỉ dưỡng biệt thự biển hàng đầu thế giới” Premier Village Phu Quoc Resort theo xếp hạng từ WTA. Những căn biệt thự trắng muốt trên ghềnh đá, bao bọc bởi tầng xanh thiên nhiên là "thiên đường" lý tưởng cho kỳ nghỉ riêng tư và lãng mạn, giúp tái tạo năng lượng, sức khoẻ.
Tại bờ đá phía tây của nam đảo là một trong những điểm check-in nổi tiếng nhất Phú Quốc - Sun Premier Village Primavera. Tại đây, du khách như lạc vào trị trấn cổ kính mang kiến trúc Địa Trung Hải, nơi có những căn nhà ngói đỏ rực rỡ sắc màu men theo con đường lát đá lộng gió biển. Trước cửa nhà là những tấm biển bằng gốm đậm tính nghệ thuật, cùng ô cửa vòm với ban công thép uốn điệu đà nhìn ra mặt biển lấp lánh.

Đan xen kiến trúc tinh tế, duy mỹ, cảm hứng nghệ thuật cũng được khơi gợi, bồi đắp tại điểm đến độc đáo này qua những tác phẩm tranh tường tương tác, truyền tải thông điệp tích cực về tình yêu, cuộc sống, lan toả tinh hoa văn hoá Việt Nam và thế giới.

Tại tâm điểm của “thị trấn Địa Trung Hải”, một trung tâm hội nghị dưới diện mạo toà lâu đài do "ông hoàng resort" thế giới Bill Bensley thiết kế đang gấp rút được hoàn thiện, dự kiến ra mắt cuối năm nay là Lâu đài Địa Trung Hải. Với vị trí đắc địa và thiết kế ấn tượng, công trình này hứa hẹn trở thành biểu tượng mới của Phú Quốc.
Sẽ thiếu sót khi đến Phú Quốc mà bỏ qua cáp treo Hòn Thơm. Nhiều du khách nhận định, không nơi đâu ngắm trọn thiên đường Phú Quốc tuyệt hơn từ những cabin cáp treo lướt qua đại dương. Cung đường dài gần 8 km của "tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới" đưa du khách băng qua những hòn đảo hoang sơ, cảng biển neo đậu hàng trăm tàu thuyền đủ sắc màu. Bức tranh thiên nhiên ấy trở nên huyền hoặc hơn khi ánh hoàng hôn nhuộm đỏ chân trời và mặt biển như dát một lớp vàng óng ánh trong ráng chiều.
Điểm dừng cuối của tuyến cáp là đảo Hòn Thơm xanh ngắt, xinh đẹp, nơi các du khách có cơ hội sống trọn từng phút với những trải nghiệm sôi động tại công viên nước Aquatopia, khu thể thao biển tại bãi Trào hay hoà mình vào làn nước mát lạnh, ngắm nhìn những rạn san hô lấp lánh trong nắng và đi bộ cùng đàn cá dưới đáy đại dương.
Sắp tới dây, một công viên chủ đề mới với 3 trò chơi cảm giác mạnh Mộc xà thịnh nộ, Mắt đại bàng và Cơn lốc xoáy dự kiến sẽ khai trương tại Hòn Thơm vào dịp đầu năm mới. Trong đó, đặc biệt ấn tượng là Mộc xà thịnh nộ, đường tàu lượn siêu tốc làm bằng gỗ mang đậm âm hưởng của những bộ phim phiêu lưu miền Viễn Tây sẽ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
“Vạn trải nghiệm, triệu niềm vui” và nhiều bất ngờ đang chờ đón du khách tại Phú Quốc mùa cuối năm. Theo dự đoán của giới phân tích, nơi đây sẽ là một trong những điểm đến phục hồi nhanh nhất sau dịch bệnh, bởi ai có thể nỡ chối từ một kỳ nghỉ tuyệt diệu với những trải nghiệm “độc bản” xịn xò như thế?
Long Nguyễn
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang