Đi tiểu sau khi “hành sự” dễ ung thư tiền liệt tuyến

author 06:27 15/11/2012

(VietQ.vn) - Mọi người thường nói lập tức đi tiểu sau khi làm "chuyện ấy" sẽ có lợi, tránh viêm nhiễm. Tuy nhiên, với nam giới sự thực lại không hoàn toàn như vậy.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Đối với phụ nữ, đi tiểu sau khi "quan hệ" là cách đơn giản mà hữu hiệu để phòng tránh viêm nhiễm niệu đạo. Bởi niệu đạo nữ giới tương đối ngắn và thẳng, khi làm "chuyện ấy", nấm khuẩn ngoài âm đạo rất dễ đi ngược lại vào trong niệu đạo, dẫn đến viêm âm đạo, viêm bàng quang.

Đối với phujnuwx, đi tiểu sau khi làm "chuyện ấy" là cách hữu hiệu để phòng tránh viêm nhiễm niệu đạo
Đối với phụ nữ, đi tiểu sau khi làm "chuyện ấy" là cách hữu hiệu để phòng tránh viêm nhiễm niệu đạo...

Ngược lại, với cánh mày râu, sau khi làm "chuyện ấy", nam giới không nên tiểu ngay lập tức, nếu không sẽ gây tổn thương tiền liệt tuyến. Bởi niệu đạo nam giới dài lại cong, nước tiểu sẽ phải thông qua sức "đối kháng" lớn, mất nhiều thời gian hơn mới có thể thoát ra ngoài.

Hơn nữa, khi "chuyện ấy" mới kết thúc, "cậu nhỏ" vẫn ở trạng thái xung huyết chưa thể trở về nguyên trạng, cơ vòng niệu đạo co lại, dẫn đến tiểu khó khăn hơn, thậm chí không đi tiểu được. Lúc này, nếu bạn vẫn "háo hức" đi tiểu, sẽ khiến áp lực trong niệu đạo tăng cao, vi khuẩn và chất thải nước tiểu "dội ngược" sẽ thâm nhập vào tiền liệt tuyến, thời gian dài như vậy dễ gây viêm tiền liệt tuyến.

Nhưng ở nam giới, hành động này sẽ dễ gây viêm tiền liệt tuyến
... nhưng ở nam giới, hành động này sẽ dễ gây viêm tiền liệt tuyến

Thời gian đi tiểu tốt sau khi làm "chuyện ấy" đối với cánh mày râu là 5-10 phút, khi trạng thái xung huyết đã tiêu tan.

Các đấng nam giới cũng cần lưu ý là sau khi "quan hệ", nếu thấy xuất hiện tiểu nhiều, tiểu gấp, tiểu buốt, có thể hệ thống tiết niệu của bạn đã bị viêm nhiễm, cần kịp thời đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Ngọc Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang