Bí quyết giúp danh y Vương Miên Chi vượt qua 2 lần mắc bệnh ung thư

author 20:16 23/08/2017

(VietQ.vn) - Đã từng 2 lần mắc bệnh ung thư khiến nhiều người tò mò không biết đâu là bí quyết giúp vị Quốc y đại sư này vượt qua, và sống tới 87 tuổi.

Danh y Vương Miên Chi sinh năm 1923, là một trong những danh y huyền thoại của Trung Quốc. Sau hơn 60 năm làm nghề y ông đã có nhiều đóng góp đặc biệt cho nền y học Trung Hoa. Ông đã từng công tác trong những vị trí quan trọng trong ngành y của Trung Quốc. Năm 2009, ông được phong danh vị Quốc y đại sư, danh hiệu cao quý nhất của y học Trung Hoa.

 Giáo sư Vương Miên Chi (áo trắng hàng đầu) là một trong những danh y huyền thoại của Trung Quốc. (ảnh minh họa)

Năm 2000, giáo sư Chi phát hiện ra mình bị ung thư đại tràng sau khi bị đau bụng và nôn ra máu. Trước thông tin sét đánh khiến nhiều người sợ hãi như vậy, giáo sư Chi vẫn bình thản và giữ nguyên nếp sống cũ. Hàng ngày ông đều vui vẻ nói cười như không có chuyện gì xảy ra.

Nhức đầu là một trong 8 dấu hiệu cảnh báo ung thư não(VietQ.vn) - Các tế bào ung thư phát triển dưới dạng khối u, hình thành trong mô não gây cản trở hoạt động của não bộ. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo bạn có thể bị ung thư não.

Ông từng lạc quan trả lời phỏng vấn rằng, “Tôi không sợ căn bệnh này bởi lẽ tôi nghĩ ruột rất dài, có cắt bớt một đoạn cũng không đáng ngại lắm.” Và thực tế đúng như ông suy nghĩ, sau phẫu thuật sức khỏe của ông đã dần dần hồi phục và chỉ một thời gian sau đó ông lại tiếp tục công việc của mình.

"Đường ruột rất dài, có cắt bớt một chút cũng không sao." (Ảnh minh họa) 

Tuy nhiên, khoảng hơn 6 tháng sau đó, ngay khi bệnh ung thư đại tràng vừa bình phục thì ông lại phát hiện ra mình bị ung thư biểu mô tế bào ở phổi trái. Giống như lần thứ nhất, lần này giáo sư vẫn bình thản mà chia sẻ rằng, đã một lần thoát khỏi căn bệnh ung thư thì sẽ càng có kinh nghiệm để chiến thắng nó. Cũng chính nhờ tinh thần lạc quan này cũng với sự điều trị tích cực từ bệnh viện, chỉ một thời gian ngắn sau đó ông đã hoàn toàn bình phục và trở về nhà.

Theo giáo sư Chi, để chiến thắng bệnh tật thì cần có học thức, nếu ngày nào bạn cũng nghĩ tới việc làm sao để mình sống khỏe, sống lâu thì bạn sẽ tìm ra cách để có thể sống khỏe, sống lâu, còn nếu bạn buông xuôi, không tin mình có thể sống tiếp thì bạn sẽ chẳng bao giờ vượt qua được những trở ngại trước mắt.

Không đầu hàng trước số phận, GS. Chi đã vượt qua 2 lần ung thư để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp. (ảnh Soha)  

 Trong một lần trả lời phỏng vấn trên truyền hình, giáo sư Chi đã chia sẻ 4 bí mật để có được cuộc sống khỏe mạnh và trường thọ.

1. Ăn uống đa dạng thực phẩm, không nên quá kén chọn

Theo danh y Vương Miên Chi, nếu bạn có một cơ thể khỏe mạnh thì bạn nên ăn uống đa dạng và lành mạnh, không nên kén ăn hoặc ăn kiêng, bởi vì, mỗi loại thực phẩm khác nhau đều có những dưỡng chất khác nhau có lợi cho sự phát triển của cơ thể. Ăn uống khoa học, cân bằng thực phẩm chính là phương thuốc tốt nhất cho sức khỏe.

Đa dạng thực phẩm chính là phương thuốc tốt nhất cho sức khỏe. (Ảnh minh họa) 

2. Nên ngậm đồ lạnh trong miệng một chút trước khi nuốt

Giáo sư Chi giải thích, các đồ lạnh khi nuốt vào sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe đường ruột. Bằng cách ngậm đồ lạnh trong miệng một chút, đồ lạnh sẽ được làm ấm lên và giảm thiểu các rủi ro có thể ảnh hưởng tới sức khỏe đường ruột.

3. Không nên làm dụng đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo là một vị thuốc bổ dưỡng, nhưng nếu sử dụng không đúng liều lượng, sử dụng quá nhiều sẽ không hiệu quả, gây lãng phí vô ích mà còn ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Liều lượng hợp lý cho đông trùng hạ thảo là 0.5g/ ngày.

4. Hãy luyện tập thở bụng hàng ngày

Có một phương pháp rèn luyện tốt cho sức khỏe mà vô cùng đơn giản giáo sư Chi khuyên mọi người nên duy trì tập luyện chính là “thở bụng”.

 Luyện tập thở bụng hàng ngày có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tim mạch. (ảnh minh họa)

Để luyện tập thở bụng, bạn hãy ngồi thẳng, hít vào thật sâu hết sức, khi hít vào thì bụng phình to ra hết cỡ, khi thở ra thì nên thở từ từ đến mức bụng xẹp lép nhằm tống đẩy những khí bẩn tồn tại trong cơ thể ra ngoài. Việc này nên làm thường xuyên vì nó có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là đối với sức khỏe tim phổi.

Chí Kiệt (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang