Đĩa hài Tết cười ít, quảng cáo nhiều
Vẻ đẹp rạng rỡ của TOP 20 Nữ sinh Việt Nam
Sốt với hot girl đẹp thuần khiết giống hệt ca sĩ Minh Hằng
Thanh Bình - Thảo Trang không lấn sân showbiz
“Chôn nhời”, đĩa hài được kỳ vọng cứu vớt thị trường hài tết năm nay.
Thăng Long Audio Tết này tung bộ ba đĩa Tết để yêu thương, Cổ tích thời @ và Chôn nhời. Nhìn vào dàn nghệ sĩ góp mặt trong các sản phẩm cũng không đến nỗi: Hồng Vân, Xuân Hinh, Phạm Bằng, Công Lý, Quốc Anh... Hãng phim Bình Minh có Làng ế vợ, Đại gia chân đất 4. Khán giả xem mỏi mắt cả mớ đĩa hài trên các kệ đĩa chưa chắc tìm ra nổi sản phẩm hài lòng.
Các cửa hàng đĩa ở Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) trưng biển quảng cáo hài Xuân Hinh, cốt câu fan của nghệ sĩ này. Thực ra đó là đĩa hài Tết để yêu thương mà anh góp mặt.
Có lần trả lời phỏng vấn Xuân Hinh tự tin, cứ nhìn thấy anh ra sân khấu là khán giả cười. Thời gian gần đây, nhiều tiểu phẩm hài Xuân Hinh góp mặt đã bớt duyên đi nhiều, nếu không muốn nói nhảm, nhạt.
Hàm răng của ai là câu chuyện vợ chồng già, ông chồng móm không chịu ra ngoài, bà vợ phải dùng chiêu bắt chồng đi sắm bộ răng giả (giả vờ để quên địa chỉ nha khoa), rồi đoạt quyền quản lí răng giả.
Thấy sặc mùi quảng cáo. Mà quảng cáo thật: Nhân vật lò dò đến một trung tâm nha khoa quốc tế ở Hà Nội, biển hiệu to đùng hiện trên màn ảnh, lại có cả sự xuất hiện của nha sĩ đứng ra đảm bảo làm cho khách bộ nhá mĩ mãn. Tiểu phẩm hơn 40 phút bói không ra mảng miếng gây cười, ngôn từ cũ và lại lôi điểm yếu hình thể ra làm thế mạnh chọc cười.
Làng ế vợ, một sản phẩm hài khác kể câu chuyện nhóm thanh niên ở làng nọ, toàn ngọng, chột, câm cưa gái làng không được quyết bảo vệ bằng được.
Tình huống khiên cưỡng, chọc cười ngô nghê. Rồi đến Mèo nào cắn mỉu nào, cũng Quang Tèo, Chiến Thắng góp mặt trong mô typ cũ: hai anh bạn chơi xỏ nhau khi tìm cách tán tỉnh một cô hám của.
Đại gia chân đất cũng nối dài câu chuyện của cặp thông gia Tích-Sự (Trung Hiếu-Quang Tèo), khai thác hình ảnh hai diễn viên nữ được cho là đang nóng hiện nay. Những tứ hài không thể cũ hơn, vậy mà năm nào cũng chừng ấy thứ.
Thế còn văn minh chán. Các nhà tài trợ khác cũng không thể chịu thiệt một khi đã chi tiền. Nhà sản xuất cứ phải cố nhét tên tuổi các nhà tài trợ khắp nơi. Một địa chỉ bán đồng hồ sang trọng điềm nhiên có mặt trong nội dung Tết để yêu thương-Xuân Hinh còn giả ngơ đọc tên thương hiệu này.
Thời buổi khó khăn, tìm được nhà tài trợ chịu chi tiền thì nhà sản xuất nào chẳng mừng húm. Họ chi tiền thì đổi lại phải được lên hình đĩa là đương nhiên. Ấy thế nhưng quảng cáo kiểu nhồi sọ này xem ra phản tác dụng, vô lí hết mức.
Tên một nhãn hàng thời trang công sở nằm chình ình trên cánh cửa ô tô chạy khắp đường làng. Thạch rau câu được con rể tương lai lôi trong túi ra trịnh trọng biếu ông bà nhạc. Quán nước cây đa cũng căng biển “Quán cây đa”, trên nền logo nhà tài trợ. Xe khách của một nhà xe nọ cũng tham gia “diễn xuất”.
P.V