Dịch Covid-19, thị trường tủ trữ đông 'lên ngôi'

author 12:31 12/08/2021

(VietQ.vn) - Tủ trữ đông từng thuộc diện mặt hàng kén người mua nhưng do nhu cầu tích trữ thực phẩm tăng cao trong dịch Covid - 19 nên mặt hàng này bỗng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Dịch Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh, thành phố. Việc phải hạn chế ra đường khiến nhu cầu bảo quản thực phẩm của người tiêu dùng tăng cao. Chính vì vậy, thị trường các loại tủ đông, tủ lạnh bảo quản thức ăn đang được nhiều người tiêu dùng quan tâm, các siêu thị điện máy cũng nắm bắt được tâm lý nên đưa ra nhiều chính sách đặc biệt để kích cầu nhóm mặt hàng này.

Tủ trữ đông trở nên "hót" nhờ dịch Covid-19 

Khảo sát tại một số siêu thị điện máy có thể thấy, các loại tủ đông trữ đồ ăn đa dạng về mẫu mã, chủng loại, dung tích khác nhau, phù hợp nhu cầu từ hộ cá thể đến nhà hàng. Với những chiếc tủ có chức năng trữ đông đồ ăn loại 180-200 lít, giá thường dao động từ 5-9 triệu đồng/chiếc tùy hãng.

Tủ trữ đông dung tích lớn hơn và nhiều tính năng hơn, giá cả có thể lên tới 10-20 triệu đồng/chiếc. Đặc biệt, hầu hết tủ trữ đông đều được áp dụng các chương trình giảm giá như trả góp 0%, 0 đồng, tặng quà, thậm chí nhiều mẫu tủ giảm giá 50%. Ngoài ra, các hệ thống siêu thị điện máy đều áp dụng chương trình giao hàng miễn phí, tặng quà đính kèm khác... Đặc biệt, ưu đãi lớn cho những khách hàng đặt hàng online.

Tủ trữ đông được nhiều người mua lựa chọn để tích trữ thực phẩm

Tủ trữ đông đồ ăn được đánh giá là 1 trong 2 mặt hàng hot nhất bên cạnh điều hòa và quạt máy. Những sản phẩm bán chạy nhất đều được giảm giá, thậm chí loại tủ đông trữ đồ ăn kén khách nhất, ế ẩm đã lâu nay cũng bán được. Nếu trước đây mặt hàng này chủ yếu bán cho các cửa hàng, cơ sở kinh doanh thực phẩm thì thời gian gần đây, đối tượng khách hàng chủ yếu lại là các cá nhân và hộ gia đình.

Anh Bùi Duy Cường (thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, Hà Nội) cho biết, do dịch bệnh nguy cơ còn tiếp tục kéo dài trong thời gian tới nên việc bảo quản và tích trữ thức ăn, thực phẩm là rất quan trọng. Một chiếc tủ lạnh thông thường không thể đủ diện tích và đảm bảo bảo quan thực phẩm tốt được. Chính vì thế, theo anh Cường việc mua một chiếc tủ đông với dung tích khoảng 300 lít cho gia đình là hợp lý.

Tương tự, chị Lan Anh (Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay, tủ đông phục vụ gia đình khá đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng. Ngoài việc có một chiếc tủ lanh, gia đình chị có đến hơn 10 thành viên thì rất cần chiếc tủ đông cỡ lớn để tích trữ thực phẩm dùng trong lúc dịch bệnh và sau này nữa. Theo chị Lan Anh, tủ đông gia đình đang trở thành xu hướng mới và phổ biến tại các hộ gia đình trong thời gian tới.

Nguyễn Hương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang