Điểm du lịch hấp dẫn vào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 của giới trẻ

author 06:44 24/04/2014

(VietQ.vn) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, là khoảng thời gian tuyệt vời để các bạn trẻ có một chuyến đi du lịch lý thú sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng như Hà Giang, Mộc Châu, Hồ Ba Bể, Thác Bản Giốc, đảo Cô Tô đó là những địa danh mà bạn có thể lựa chọn trong kỳ nghỉ này .

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Các điểm đến hấp dẫn để bạn lựa chọn

Xu hướng chung của các bạn trẻ là chọn các tuyến du lịch kết hợp với khám phá phong cảnh thiên nhiên và trải nghiệm văn hóa địa phương. Các địa điểm được lựa chọn là các địa danh còn mới mẻ, chưa bị thương mại hóa nhiều và còn giữ được vẻ nguyên sơ. Một số địa điểm lý tưởng ở miền Bắc phù hợp với một chuyến du lịch trải nghiệm từ 3 đến 5 ngày dành cho các bạn trẻ là: Hà Giang, Mộc Châu, Hồ Ba Bể, Thác Bản Giốc, đảo Cô Tô.


Trong các địa điểm ở Đông Bắc và Tây Bắc thì Hà Giang là điểm nổi bật nhất về cả vẻ đẹp thiên nhiên lẫn những nét văn hóa bản địa độc đáo. Với hành trình 3 hoặc 4 ngày, du khách sẽ được thăm Việt Nam Đệ nhất đèo Mã Pì Lèng và con đường Hạnh Phúc nổi tiếng; chinh phục điểm cực Bắc của Tổ quốc tại cột cờ Lũng Cú, thăm dinh thự vua Mèo… Những nét độc đáo trong văn hóa của người bản địa Hà Giang có thể được tìm thấy tại chợ phiên Đồng Văn, chợ Phố Cáo, làng văn hóa Lũng Cẩm, nơi được chọn làm bối cảnh của phim Chuyện tình của PaoDu lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2014 năm nay của giới trẻCon đường Hạnh Phúc tại đỉnh đèo Mã Pì Lèng – Hà Giang

Nếu đi theo tuyến Hồ Ba Bể – Thác Bản Giốc với thời lượng khoảng 3 ngày, du khách sẽ được chiêm ngưỡng 2 địa điểm đặc sắc trong cùng một chuyến đi với Thác Bản Giốc là 1 trong 4 thác nước lớn nhất thế giới nằm tại biên giới và Hồ Ba Bể, nơi mới được chọn là 1 trong 16 hồ đẹp nhất thế giới. Trải nghiệm cảm giác được chèo thuyền độc mộc trên làn nước trong mát, tận hưởng khoảnh khắc yên bình giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng chắc chắn sẽ là những giây phút thư giãn đáng nhớ.

Nếu có ít thời gian hơn, du khách cũng có thể chọn những địa điểm phù hợp với các chuyến đi cho 2 ngay 1 đêm như Mộc Châu, Mai Châu. Đây là địa điểm có khí hậu mát mẻ, trong lành, phù hợp cho một kỳ nghỉ nhẹ nhàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm thêm Thung Nai, một hồ nước nhân tạo trong hệ thống hồ thủy điện Thác Bà để được tận hưởng cảm giác lênh đênh trên sông nước.


Với những người thích đi du lịch biển

 Đảo Cô Tô là sự lựa chọn hoàn hảo. Theo dự báo thì đây sẽ là một địa điểm du lịch nóng nhất của miền Bắc mùa du lịch hè năm nay bởi vẻ đẹp thiên nhiên tươi đẹp, những bãi biển dài, cát trắng, làn nước trong mát; và đặc biệt những người dân tại Cô Tô rất thân thiện và mến khách, giá cả cũng phải chăng trái ngược với sự xô bồ, chặt chém ở những bãi biển nổi tiếng khác.


  Đi du lịch tự túc hay chọn đi theo tour?
Đối với các bạn trẻ, việc lập nhóm đi du lịch bụi hoặc đi “phượt” bằng xe máy là sự lựa chọn phổ biến bởi sự linh hoạt và thoải mái. Tuy nhiên, nếu đi tự túc thì bạn cũng phải chuẩn bị tinh thần và lập kế hoạch kỹ lưỡng để tránh những rắc rối có thể mắc phải trong chuyến đi. Nếu đi bằng xe máy bạn cần phải bảo dưỡng xe kỹ lưỡng, học các kỹ năng sửa chữa xe máy cơ bản trước khi lên đường. Nếu di chuyển bằng xe ô tô khách, bạn cần phải hỏi kỹ giờ xe chạy, thời gian tới nơi để khớp với chương trình tham quan. Cũng phải lường trước khả năng xe bị quá tải, nhồi nhét và chạy trễ giờ. Khi đặt khách sạn, nhà nghỉ chỗ ăn uống cũng phải chú ý đặt sớm và thỏa thuận giá cả kỹ càng để tránh bị chặt chém, ép giá.

Theo ông Trần Sỹ Sơn, giám đốc công ty du lịch dành cho giới trẻ PYS Travel, dịp nghỉ lễ năm nay các bạn trẻ có xu hướng đặt tour du lịch nhiều hơn.
“Đi du lịch theo tour đảm bảo an toàn về chất lượng cũng như tiết kiệm về chi phí hơn bởi các công ty du lịch đều ký hợp đồng từ trước đối với các đơn vị nhà hàng, khách sạn để đảm bảo bình ổn giá. Đến thời điểm hiện tại, các tour đi Cô Tô, Hà Giang, Mộc Châu, Thác Bản Giốc đều đã kín đến 80% chỗ. Rút kinh nghiệm từ những năm trước khi đến sát ngày mới đặt tour, năm nay du khách đã cẩn thận và lên kế hoạch đi nghỉ lễ sớm hơn”, ông Sơn cho biết.

Tính tới thời điểm hiện tại chỉ còn 2 tuần trước kỳ nghỉ lễ 30/4, các bạn trẻ nên nhanh chóng lập kế hoạch cho chuyến đi của mình để có được một chuyến du lịch bổ ích và lý thú nhất.

Thu Giang

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang