Điểm mặt 46 công ty nước ngoài có thuốc vi phạm chất lượng

author 06:28 02/01/2021

(VietQ.vn) - Theo danh sách do Bộ Y tế công bố, có 46 công ty nước ngoài sản xuất thuốc không đảm bảo chất lượng. Trong đó, có tới 31 công ty của Ấn Độ.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa công bố danh sách các cơ sở sản xuất thuốc nước ngoài có thuốc vi phạm chất lượng phải lấy mẫu kiểm tra chất lượng 100% lô thuốc nhập khẩu. Đây là đợt công bố thứ 33 của Bộ Y tế.

Theo danh sách này, có tới 46 công ty nước ngoài có thuốc vi phạm chất lượng, phải lấy mẫu kiểm tra chất lượng 100% lô thuốc nhập khẩu. Trong số 46 công ty nước ngoài sản xuất thuốc không đảm bảo chất lượng công bố đợt này, có tới 31 công ty của Ấn Độ; 5 công ty Hàn Quốc; 2 công ty của Trung Quốc; 2 công ty Pakistan; 2 công ty của Mỹ; 1 công ty của Bangladesh; 1 công ty của Italy; 1 công ty của Nga và 1 công ty Thái Lan.

Danh sách 46 cơ sở sản xuất thuốc nước ngoài có thuốc vi phạm chất lượng phải lấy mẫu kiểm tra chất lượng 100% lô thuốc nhập khẩu. Nguồn: Cục Quản lý Dược 

Cả 46 công ty nước ngoài sản xuất thuốc vi phạm chất lượng đến từ 9 quốc gia (Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Pakistan, Mỹ, Banladesh, Italy, Nga, Thái Lan) đều nằm trong danh sách tái phạm, bởi đã bị Cục Quản lý Dược công bố từ đợt trước.

Đáng nói là có nhiều công ty từng bị Bộ Y tế tước giấy phép hoạt động hoặc bị xử lý hành chính vì vi phạm về chất lượng thuốc nhưng vẫn tiếp tục tái phạm.

Có thể thấy, số lượng công ty Ấn Độ đứng đầu trong các công ty nước ngoài sản xuất thuốc vi phạm chất lượng. Trong những công ty này, Công ty Syncom Formulations (India) Ltd đã vi phạm tổng cộng 4 lần ở mức 3 và 12 lần ở mức 2. Đây là công ty nước ngoài có số lần vi phạm nhiều nhất về tiền kiểm và hậu kiểm.

Vị trí vi phạm nhiều thứ hai trong danh sách là công ty AMN Life Science Pvt., Ltd., cũng của Ấn Độ. Công ty này đã vi phạm 3 lần ở mức 3 và 5 lần ở mức 2.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang