Diễn biến trái chiều trên thị trường ô tô trong nước

author 15:04 29/11/2022

(VietQ.vn) - Chỉ còn không lâu nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão, thời điểm nhu cầu mua xe ô tô sẽ tăng cao. Tuy nhiên, thị trường ô tô trong nước năm nay có những diễn biến khá bất ngờ.

Để kích cầu dịp cuối năm, nhiều hãng liên tục tung ra các chương trình khuyến mại.

Điển hình, Subaru Việt Nam chạy chương trình khuyến mại cho khách mua xe Forester trong tháng 11 lên đến 259 triệu đồng. Subaru Forester 2.0i-L 2022 được khuyến mãi 259 triệu đồng, từ mức 1,28 tỷ đồng xuống còn 869 triệu đồng. Khách hàng mua phiên bản này còn nhận được nhiều quà tặng khác đi kèm. Hay như phiên bản Subaru Forester 2.0i-S Eyesight cũng được khuyến mại đến 184 triệu đồng.

Volkswagen cũng gây chú ý khi hạ giá sâu cho chiếc sedan cỡ D Passat với mức giảm hơn 200 triệu đồng so với mức giá niêm yết. Tuy nhiên đây là mẫu xe theo diện “xả hàng tồn kho” vì Volkswagen đã ngưng nhập khẩu Passat về Việt Nam từ đầu năm 2022 và đang bán ra những chiếc cuối cùng.

Không nằm ngoài xu hướng giảm giá, Toyota Vios cũng được nhà sản xuất, đại lý áp dụng nhiều chính sách ưu đãi nhằm cải thiện doanh số bán hàng những tháng cuối năm, qua đó hướng đến ngôi vương ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2022. Thực tế ở thời điểm hiện tại, các đại lý đang áp dụng gói ưu đãi lên đến 45 triệu đồng với một số phiên bản Toyota Vios.

Đối với hãng xe Nhật, khách hàng mua Honda CR-V thời điểm này sẽ được giảm 120 triệu đồng bản E, giảm 115 triệu đồng đối với bản G và giảm 110 triệu đồng đối với bản L, đồng thời tặng gói phụ kiện trị giá 85 triệu đồng cho cả 3 phiên bản.

Trong khi nhiều mẫu xe đang được giảm mạnh để tăng lực mua từ khách hàng dịp cuối năm thì một số khác lại ngược chiều tăng giá. Điển hình trong số này là Land Cruiser LC300 được Toyota Việt Nam điều chỉnh giá bán tăng thêm 96 triệu đồng, có giá bán mới là 4,196 tỷ đồng, phiên bản màu trắng ngọc trai giá là 4,207 tỷ đồng. Mức giá này sẽ được áp dụng từ đầu tháng 10/2022. Khách hàng muốn có suất giao xe ngay cần chi thêm “tiền lạc” hơn cả tỷ đồng.

Đáng chú ý là mẫu SUV Ford Everest khan hàng ngay từ khi ra mắt, các đại lý đã tăng thêm 70-100 triệu đồng. Trong đó phiên bản Ford Everest Titanium+ 2.0L AT 4X4 đang có mức tăng cao nhất lên tới 100 triệu đồng.

Doãn Trung

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang