Điều gì khiến 'siêu chìa khóa' có giá đắt đỏ khoảng 13 tỷ đồng?

authorĐỗ Thu Thoan 06:46 16/04/2019

(VietQ.vn) - Hiện Phantom là 1 trong những chiếc chìa khóa đắt nhất thế giới khi có mức giá không tưởng hơn nửa triệu đô (tương đương 13 tỷ đồng). Vậy điều gì khiến Phantom có giá đắt đỏ như vậy?

Sự kiện: Xổ số Vietlott

Theo báo Công an Nhân dân, trong những năm qua, mặc dù lĩnh vực chế tạo chìa khóa ô tô đã phát triển rất nhiều song nó chưa được nhiều người chú ý đến và chưa thực sự gây tiếng vang. Nhằm thỏa mãn nhu cầu này, một hãng đồ trang sức Phần Lan có tên Awain đã giới thiệu "dòng sản phẩm chìa khóa siêu xe, xe sang độ và đắt tiền nhất thế giới".

sieu-chia-khoa-co-gia-khoang-13-ty-dong-dieu-gi-khien-no-dat-do-nhu-vay
 
sieu-chia-khoa-co-gia-khoang-13-ty-dong-dieu-gi-khien-no-dat-do-nhu-vay

 Siêu chìa khóa có giá khoảng 13 tỷ đồng. 

Theo báo Người Đưa Tin, đó là chìa khóa Phantom - một trong những chiếc chìa khóa ô tô đắt nhất thế giới có giá cao hơn cả một chiếc siêu xe Lamborghini Aventador SVJ. Siêu xe Italy giá khởi điểm 518.000 USD, trong khi chìa khóa tới 563.000 USD (tương đương 13 tỷ đồng). Đây chính là một trong số ít những chìa khoá xe có giá đắt đỏ nhất thế giới.

Chiếc chìa khóa Phantom gắn khoảng 34,5 carat kim cương, phần còn lại là 175 gr vàng 18 carat. Khách hàng có thể chọn chất liệu thiết kế phần giữa chìa khóa bằng da hoặc gỗ với nhiều màu sắc khác nhau.

Phantom là chiếc chìa khóa duy nhất được Awain chế tác nhằm đảm bảo sự độc nhất vô nhị. Công ty này chuyên sản xuất chìa khóa gắn trang sức đắt tiền cho siêu xe đắt nhất thế giới.

sieu-chia-khoa-co-gia-khoang-13-ty-dong-dieu-gi-khien-no-dat-do-nhu-vay

 Chiếc 'siêu chìa khóa' được chế tác thủ công nạm vàng và kim cương. Ảnh: CAND

Với chiếc chìa khóa độc nhất vô nhị này, CEO của Awain Jalmari Mattila tin rằng những chiếc xe tốt nhất trên thế giới xứng đáng có được những chiếc chìa khóa tốt nhất, và những tác phẩm của Awain thực sự thể hiện xuất sắc.

Jalmari Mattila còn mô tả chiếc chìa khóa như một món đồ lý tưởng cho "những chủ sở hữu siêu xe người sẽ không chấp nhận thứ gì ngoài trải nghiệm xa xỉ".

Tuy nhiên, theo báo Người Đưa Tin, với những ai không thể chi ra số tiền hơn nửa triệu USD, Awain có một số tùy chọn rẻ hơn nhưng vẫn đáng giá cả gia tài, gồm chìa khóa Serenity (100.272 USD) được gắn 20 carat kim cương, 175 g vàng nguyên chất và Quantum (52.206 USD) được gắn 3,6 carat kim cương và 175 g vàng nguyên nhất. Cả hai được sản xuất với số lượng hạn chế 20 chiếc.

sieu-chia-khoa-co-gia-khoang-13-ty-dong-dieu-gi-khien-no-dat-do-nhu-vay

Những chiếc chìa khóa có giá đắt đỏ trên thế giới. 

Được biết, các mẫu xe từ Bugatti, Bentley, Rolls-Royce, Lamborghini, Mercedes đều có thể có riêng các mẫu chìa khóa đắt tiền như trên.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang