Điều tra 2 vụ mì chính giả và buôn xương động vật

author 10:15 06/07/2012

(VietQ.vn) - Công an Hà Nội đang điều tra đường dây sản xuất tiêu thụ mì chính, bột canh giả và ổ nhóm buôn bán xương động vật hoang dã quý hiếm trên địa bàn.

Trước đó, ngày 4/7, cảnh sát kiểm tra ki-ốt trên trục đường xóm 5, thôn Công Đình, xã Đình Xuyên, Gia Lâm, Hà Nội do Nguyễn Thị Nga làm chủ, phát hiện 450kg mì chính không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, cùng gần 50 gói thành phẩm giả nhãn hiệu Ajinomoto.

Trong nhà của hàng xóm Nguyễn Thị Nga, cảnh sát thu tiếp gần 500kg mì chính cùng lượng lớn nguyên liệu, bao bì giả và thiết bị đóng gói... Nhà chức trách cho rằng đây là tang vật sản xuất hàng giả của Nguyễn Thị Nga, được tẩu tán trước khi cảnh sát khám xét ki-ốt.
 
Nguyễn Thị Nga khai làm giả mì chính, bột canh của nhiều thương hiệu lớn theo đặt hàng của khách. Cảnh sát đang tiếp tục làm rõ đường đi của những sản phẩm giả này cùng những người liên quan.
 
Mì chính giả bị lực lượng chức năng thu giữ
Mì chính giả bị lực lượng chức năng thu giữ
 
Một ngày sau, chiều 5/7, trên phố Trần Hưng Đạo, cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường quận Hoàn Kiếm, Hà Nội phát hiện người đàn ông đi xe máy chở theo một thùng carton cùng túi nilon màu đen có biểu hiện nghi vấn.
 
Người này khai tên Nguyễn Văn Ái, 57 tuổi, trú huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Kiểm tra số hàng trên xe máy, cảnh sát thu một bộ xương động vật nghi xương hổ, nặng chừng 15kg. Ông Ái khai đang mang số xương này đi tiêu thụ với giá gần 400 triệu đồng.
 
Viện sinh thái giám định, số xương động vật trên thuộc họ nhà mèo, giống Panthera, bị nghiêm cấm khai thác sử dụng với mục đích thương mại.
 
Qua lời khai của ông Ái, đêm 5/7, cảnh sát đã đồng loạt khám xét 2 địa điểm khác được cho là có liên quan đến vụ án. Công an tiếp tục tạm giữ người đàn ông này để phục vụ điều tra.
 
Quang Anh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang