Điều tra nghi án sữa tươi Mộc Châu có sinh vật lạ

author 14:57 27/09/2012

(VietQ.vn) - Vào khoảng 9 giờ sáng ngày 26/9 một hộ gia đình ở xã Tiên Lữ, Lập Thạch, Vĩnh Phúc phát hiện một hộp sữa tươi Mộc Châu có sinh vật lạ. Tuy nhiên hộp sữa đã được bóc ra nên hiện chưa thể xác định được nguyên nhân chính xác do đâu.

Theo lời kể, chiều ngày 22/9 chị Trần Thị Thực (sinh năm 1982, thôn Xôi, xã Tiên Lữ) sau khi đi chơi về qua xã Tử Du có mua một lốc sữa tươi Mộc Châu cho con gái uống. Ngay sau đó, chị có bóc một hộp ra cho cô con gái uống, 3 hộp còn lại được mang về nhà. Khi về nhà con gái chị uống thêm một hộp. Một ngày sau đó (tức ngày 23/9) con gái chị có la đau bụng nhưng không đi ngoài, khoảng 15 phút sau thì không thấy cháu kêu la thêm.

Theo ông Trần Văn Nhiên (ông ngoại của cháu bé) thì: Chiều tối ngày 25/9, ông có lấy cho cháu ngoại một hộp sữa Mộc Châu để uống. Sau đó, số sữa còn lại trong hộp được ông cất vào tủ kính để hôm sau kiểm tra chất lượng. 
 
7 giờ sáng ngày 26/9, khi gia đình ông đổ số sữa còn lại trong hộp ra cốc, khoảng 10 phút sau thì phát hiện có nhiều sinh vật lạ bò lổm ngổm lên thành cốc. Phía dưới cốc, nhiều sinh vật khác có màu trắng hồng nằm cuộc tròn. Về hình thù, sinh vật này có màu hồng nhạt, lúc bò cơ thể dài từ 1-1,5 cm. Lúc không bò nữa thì sẽ cuộc tròn, rất giống hình thù con đỉa bé.
Ông Nhiên kể lại sự việc với PV
Ông Nhiên kể lại sự việc với PV
 
Khi được hỏi vì sao ông lại có ý định để lại một phần hộp sữa để kiểm tra ông Nhiên cho rằng: “Trước đó tôi có nghe thông tin từ con trai và con dâu gọi điện về kể và cảnh báo về chuyện có sinh vật lạ trong sữa. Nghe rất khó tin nên tôi muốn kiểm chứng xem thực hư thế nào”. 
 
Khi PV hỏi tại sao không kiểm tra ngay lúc đó mà lại phải để đến hôm sau thì ông Nhiên,2000 ấp úng: Thực ra nói vậy thôi, tôi cũng định kiểm tra luôn nhưng chưa kịp làm thì quên mất nên hôm nay mới kiểm tra được!
 
Ngay sau đó, hộp sữa duy nhất trong lốc còn lại cũng được gia đình ông đổ ra một chậu nhỏ để kiểm tra. Tuy nhiên, sau khi đổ số sữa này vẫn hoàn toàn bình thường không phát hiện có bất cứ sinh vật mới nào.
 
Sự việc này của gia đình ông Nhiên đã khiến hàng trăm người dân kéo đến xem vì tò mò. Nhiều người trong số đó trở nên hoang mang không dám cho con uống sữa tươi vì sợ uống phải sữa bẩn. 
 
Trước thông tin của quần chúng báo, 9 giờ sáng ngày 26/9 Công an, UBND xã Tiên Lữ (Lập Thạch, Vĩnh Phúc) đã phối hợp với nhiều đơn vị liên ngành thành lập đoàn kiểm tra, lập biên bản thu giữ số vật chứng bao gồm: hai vỏ hộp sữa; một cốc chứa sữa có sinh vật lạ. 
 
Qua thu giữ, Đoàn thanh tra liên ngành có thừa nhận cốc chứa sữa có sinh vật lạ. Nhưng vì việc kiểm tra giám định chỉ xảy ra khi gia đình đã đổ số sữa còn lại này ra cốc, trong khi đó hộp sữa đã được bóc ra, bảo quản không đúng cách nên chưa thể xác định được nguyên nhân chính xác. 
 
Chiều cùng ngày, đại diện Công an xã Tiên Lữ cho biết: Hiện Công an, cùng đơn vị liên ngành gồm Trung Tâm Quản lý thị trường số 5, Trung tâm An toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm y tế huyện Lập Thạch đã có buổi làm việc, lập biên bản, thu giữ vật phẩm liên quan để điều tra làm rõ.

Số lô sữa Mộc Châu phát hiện có sinh vật lạ nói trên được sản xuất ngày 24/7/2012, có hạn sử dụng đến hết ngày 24/1/2013. Mã vạch là 8936012060249. Hiện tất cả vật chứng đều đã được Trung tâm an toàn vệ sinh thực phẩm và Trung tâm quản lý thị trường số 5 huyện Lập Thạch thu giữ, chụp ảnh, nghiệm thu gửi mẫu xét nghiệm để điều tra làm rõ. 

(Mọi thắc mắc, khiếu tố của bạn đọc có thể liên hệ qua đường dây nóng: 0904.065.256 để được tư vấn, hỗ trợ)

Nguyệt Minh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang