Sextoy giá rẻ: Hàng Mỹ, Nhật…cũng chỉ là hàng Trung Quốc

author 16:09 23/07/2014

(VietQ.vn) - Thế giới đồ chơi kích dục hiện nay đang ngày càng phong phú. Tuy nhiên, mặt hàng này tại Việt Nam chỉ chủ yếu được bán ở chợ đen và bán “chui”. Hầu hết các loại đồ chơi này đều có xuất xứ tại Trung Quốc.

Sextoy "xịn" được bọc trong túi nilon!?

Phố hàng Chiếu đã từ lâu được gọi là phố “sung sướng”, con phố này đã quá nổi tiếng với những sản phẩm độc và lạ để hỗ trợ, giúp đỡ cho sự “thăng hoa” chăn gối của những khách hàng có nhu cầu. Trước đây, việc mua bán các loại đồ chơi kích dục, thuốc kích dục tại con phố này diễn ra khá nhộn nhịp và thoải mái. Tuy nhiên, thời gian gần đây, sau khá nhiều lần bị các đơn vị chức năng cũng như cục quản lý thị trường thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm thì việc trao đổi, mua bán tại đây trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Đặc biệt là những món hàng độc và hiếm.

Đi dọc phố hàng chiếu vào buổi tối muộn, vẫn xuất hiện những lời mời chào hấp dẫn, mặt hàng được quảng cáo chủ yếu là bao cao su các loại, thuốc kích dục, thuốc hỗ trợ “thăng hoa”…Tuy nhiên, những mặt hàng như đồ chơi kích dục, nước hoa kích dục thì không phải ai cũng có thể mua được, nếu muốn mua được thì cần phải là khách quen hoặc phải biết “mật khẩu”. Trước đây, không ít lần những người bán hàng tại đây bị bắt bởi những công an “ngầm” đóng giả người mua hàng. Chính vì vậy, họ càng ngày càng cảnh giác cao. Khách lạ mặt mà không có “mật khẩu” sẽ rất không thể mua hàng.

Khó khăn lắm PV Chất lượng Việt Nam mới tiếp cận được với một người bán những loại mặt hàng này nhưng nay đã “giải nghệ”, đó là chị Nguyễn Thị C. Chị C. đã từng có thâm niên gần 10 năm bán hàng trong nghề, chị chia sẻ “Nói gì thì nói chứ cái nghề bán thứ “sung sướng” cho thiên hạ thật ra cũng chẳng sung sướng gì, người bán hàng thì cứ phải chui lủi, vừa bán vừa run, còn phải đi tìm đồ hiếm, đồ độc cho khách, mà khách nào cũng khó tính, hỏi han nhiều thứ. Hồi đầu, mặt hàng này mới nở rộ, bọn tôi còn phải sang tận Trung Quốc để lấy hàng, sang đó mới thấy “sướng”, đủ loại mặt hàng, bày bán công khai, chọn lựa đủ thứ. Tuy nhiên, tại Việt Nam, những mặt hàng này không được phép lưu thông nên hầu hết những người đi buôn đều phải nhập về Việt Nam theo đường chui. Sau đó chi phí đi lại cao nên chúng tôi chỉ đặt hàng rồi chờ hàng về thanh toán, hiện nay cũng có một số mối buôn nhập hàng về rồi đổ lại cho chúng tôi”

Một loại

Một loại sex toy của Trung Quốc được bán với giá 600.000 VNĐ, không có hộp mà chỉ được đựng trong túi nilon

Cũng theo chị C., với thâm niên trong nghề của chị, thì rất ít khách hàng sành sỏi có thể nhận biết được các loại mặt hàng đồ chơi kích dục. Nếu có thì thường rất hiếm và họ sẽ đặt hàng riêng, vì những loại đồ chơi này khá đắt. Tất cả các mặt hàng được nhập về đều có xuất xứ từ Trung Quốc, tuy nhiên, trên vỏ hộp vẫn có nhiều sản phẩm ghi xuất xứ ở những nước khác như Anh, Pháp, Mỹ, Nhật… nhưng thực chất đó chỉ là những loại hàng “fake” do Trung Quốc sản xuất, thường thì người mua không biết điều này. Người bán hàng thường dựa vào những thông tin nguồn gốc sản xuất trên hộp sản phẩm mà “phán” giá cho khách hàng. Mà chỉ có loại “xịn” mới có hộp, còn hầu hết các loại đồ chơi tình dục này đều chỉ được đựng trong các túi nilon, chính vì vậy, người bán nói xuất xứ ở đâu thì khách hàng cũng chỉ biết là xuất xứ ở đó. Đủ loại đồ chơi kích dục, búp bê kích dục cho cả nam, cả nữ, xuất xứ của nước nào cũng có, thể loại hiếm và độc đến đâu, người bán hàng cũng đáp ứng được cho khách.

Chị C. cũng cho biết thêm, đối tượng khách hàng yêu thích và thường xuyên tìm mua các loại đồ chơi kích dục độc và lạ thường là dân đồng tính, những người ở thế giới thứ ba, cũng có khi là những vị khách có sở thích “đặc biệt” và quái lạ. Những người này khi mua hàng thường xem xét hàng khá kĩ, tuy nhiên về mặt giá cả thì thường không mặc cả nhiều. Đồ chơi tình dục có giá từ 400.000- 500.000 đồng lên đến vài triệu đồng tùy loại.

Chất lượng có kém, khách cũng chẳng dám kêu

Đồ chơi tình dục là mặt hàng khá nhạy cảm, khách quen là những khách hàng thường xuyên mua đủ loại mặt hàng từ những mối bán tại đây từ trước. Còn lại hầu hết là khách mua vãng lai qua người quen giới thiệu, mỗi khách kiểu này chỉ mua từ một đến hai lần.

Sex toy Trung Quốc chỉ được đựng trong túi nilon không có hướng dẫn sử dụng

Là người đã từng đi lấy hàng xịn rồi bán cả hàng không xịn cho khách, chị C. cho hay “Nếu đã nhìn và sờ vào hàng xịn của Nhật hay Mỹ thì mới thấy hàng Trung Quốc “lởm” ra sao. Tuy nhiên, cũng ít người dám chi ra từ vài triệu đến vài chục triệu để xài hàng sang như vậy. Chính vì thế mà những sản phẩm của Trung Quốc vẫn rất được ưa chuộng, chất lượng nếu chưa dùng qua hàng xịn thì cũng vẫn thấy ổn. Nếu có chẳng may dùng phải hàng “kém” thì cũng phải chấp nhận bỏ qua và sau mua loại khác chứ cũng sẽ không biết kêu ca, phản ánh với ai, và phản ánh như thế nào. Vì hầu hết những người mua các loại đồ chơi này đều khá nhạy cảm về giới tính và nhu cầu “đặc biệt” của mình nên cũng ít khi nhắc đến chuyện có được “thỏa mãn” với những món đồ chơi này hay không”.

Đặc biệt, chị C. còn tiết lộ thêm “Tôi dù có bán nhưng cũng chưa thử qua những loại đồ chơi này bao giờ, nhưng nghe những người trong giới thường xuyên sử dụng các loại đồ chơi này cho hay thì nếu dùng các loại sản phẩm này lâu dài và thường xuyên, rất dễ gây ra những bệnh về phụ khoa, đặc biệt là đối với nữ, thậm chí gây ra những biến chứng cho bộ phận sinh dục, đường tiết niệu…”

Vì các loại đồ chơi tình dục này đều là hàng chui nên chắc chắn chưa được qua kiểm định chất lượng và được đảm bảo về vấn đề có an toàn với sức khỏe người sử dụng hay không. Những sản phẩm này chủ yếu được đựng trong các túi nilon chứ không có hộp kèm theo hướng dẫn sử dụng. Chính vì thế, việc dùng sai cách cũng có thể xảy ra, điều này dễ dẫn đến những hậu quả khó đoán trước dành cho người sử dụng.

San San


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang