Đồ công nghệ cũ lại đua nhau giảm giá

author 19:51 14/11/2013

Những tháng cuối năm thường là thời điểm thị trường công nghệ trở nên nhộn nhịp khi các nhà sản xuất liên tục tung ra model mới. Vì thế, không chỉ các sản phẩm thế hệ cũ mà ngay cả những sản phẩm ứng dụng công nghệ mới vừa ra mắt cũng phải chấp nhận giảm giá để thu hút sự quan tâm của người dùng.

 

Các cửa hàng, siêu thị, trung tâm điện máy thường chọn mùa mua sắm cuối năm để đẩy đi những sản phẩm cũ nhằm dọn kho để đưa về những sản phẩm mới. Trong đó có không ít sản phẩm được chính nhà sản xuất giảm giá trực tiếp nhằm kích thích tiêu dùng. Mức giảm giá tùy thuộc vào các sản phẩm mới hay cũ, còn giữ được độ nóng trên thị trường hay không. Ngoài ra, việc các nhà sản xuất bắt đầu phân phối chính hãng sản phẩm của họ tại Việt Nam cũng khiến thị trường hàng xách tay hạ giá sản phẩm.
 
Điển hình như giá bán của iPhone 5S và 5C trên thị trường hàng xách tay đã giảm đáng kể khi các nhà mạng như Vinaphone hay Viettel bắt đầu phân phối hàng chính hãng tại Việt Nam. Mức giá cho hai model này trên thị trường xách tay hiện còn giảm 1-2 triệu đồng so với thời điểm trước khi xuất hiện thông tin sẽ được các nhà mạng phân phối.
 
Không giống iPhone 5S và 5C, dù tablet iPad Air phiên bản Wi-Fi của Apple chưa có thông tin về việc phân phối tại Việt Nam, nhưng đã bắt đầu có dấu hiệu giảm giá nhẹ, ngay cả khi mới ra mắt và có mặt tại Việt Nam chưa lâu. Mức giá ban đầu khi tablet này về Việt Nam cũng không cao và được cho là khá phù hợp. Nhưng do sức mua không cao, đa phần người dùng hướng đến phiên bản kết nối 3G, nên các cửa hàng xách tay buộc phải giảm giá. Đến nay, giá bán của iPad Air phiên bản Wi-Fi 16GB trên thị trường xách tay dao động trong khoảng 11-11,5 triệu đồng, khá sát với mức giá mà Apple công bố.
 
Cùng chung cảnh ngộ với iPad Air là smartphone Nexus 5 mới ra mắt và có mặt trên thị trường xách tay đầu tháng 11. Khi mới về Việt Nam, giá bán 12,5 triệu đồng của Nexus 5 được cho là quá cao so với mức giá mà Google công bố trên thị trường quốc tế khiến smartphone này không còn là lựa chọn “ngon-bổ-rẻ” như các thế hệ Nexus trước, thậm chí còn tương đương các smartphone cao cấp như Samsung Galaxy S4 và cao hơn cả LG G2. Tuy nhiên, chỉ sau hơn một tuần, giá bán của Nexus 5 đã giảm hơn một triệu đồng so với giá niêm yết ban đầu. Dù vậy, mức giá khoảng 11 triệu đồng vẫn khá cao. Có thể khi LG chính thức phân phối sản phẩm này tại Việt Nam, giá bán sẽ còn giảm tiếp.
 
Khác với các sản phẩm mới ra mắt trên thị trường hàng xách tay, phablet Xperia Z Ultra của Sony đã có mặt và được phân phối chính hãng tại Việt Nam từ khá lâu. Việc Sony giảm giá 4 triệu đồng cho model này là điều có thể đoán trước khi hãng này tung ra thị trường Xperia Z1. Hiện nay, giá chính hãng của phablet này tại Việt Nam chỉ còn 13,99 triệu đồng. Động thái giảm giá tay mạnh của Sony khiến các cửa hàng bán đồ xách tay phải hạ giá phablet này xuống mức 12-12,5 triệu đồng.
 
Ngoài ra, các cửa hàng hay siêu thị còn mạnh dạn giảm giá các sản phẩm công nghệ khác cùng với đó là nhiều quà tặng hấp dẫn. Tuy nhiên, đa phần những sản phẩm được giảm giá đều là những model khá cũ và không còn nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Thêm nữa, để cạnh tranh với đối thủ, các nhà sản xuất cũng không ngần ngại tung ra những model mới có giá bán khá cạnh tranh là nguyên nhân khiến những model cũ buộc phải giảm giá, cho dù nhiều sản phẩm vẫn là sự lựa chọn tốt với nhiều người.
Theo Nghe nhìn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang