Đô thị đảo Phượng Hoàng: Quy hoạch thông minh nâng tầm địa thế vàng

author 06:38 24/12/2020

(VietQ.vn) - Phân kỳ Đảo Phượng Hoàng thuộc Aqua City tận dụng vị thế sông xanh bao bọc, phối hợp cùng quy hoạch kiến trúc hợp lý mang đến nguồn năng lượng tích cực cho cư dân nhờ không gian sống sinh thái giao hòa.

Tọa đàm "Mối tương quan giữa phong thủy và kiến trúc" vừa được tổ chức vào sáng 19/12 tại Novaland Gallery (179 Hai Bà Trưng, phường 6, quận 3, TP HCM). Mở đầu chương trình, đại diện Novaland cho biết đô thị đảo Phượng Hoàng thuộc khu đô thị sinh thái Aqua City vừa ra mắt thị trường và nhận nhiều tín hiệu tích cực với hơn 2000 lượt khách quan tâm chỉ sau 2 tuần ra mắt.

Đô thị đảo Phượng Hoàng thuộc Aqua City thu hút sự quan tâm của đông đảo khác hàng đang tìm kiếm cơ hội đầu tư và an cư
Đại diện Novaland cho rằng một trong những điểm giúp đô thị đảo Phượng Hoàng trở thành điểm sáng trên thị trường nhờ xu hướng tìm đến những dự án sinh thái, tốt cho sức khỏe sau nhiều tác động từ Covid-19. Phân kỳ này nằm ngay trung tâm khu đô thị Aqua City với không gian sống chan hòa thiên nhiên, đầy đủ các tiện ích. Thế đất hình chim Phượng Hoàng, bao bọc bởi con sông Đồng Nai cùng hệ thống kênh rạch len lỏi kiến tạo một đô thị đảo nguyên sinh giữa lòng khu đô thị.

Đô thị đảo Phượng Hoàng chú trọng kiến trúc, quy hoạch hợp lý khi trung tâm của các khu nhà ở đều liên kết với nhau bởi hệ thống trục cảnh quan xuyên tâm, tiếp giáp với mảng xanh, sông nước. Dù ở bất cứ vị trí nào trong phân khu đảo này, cư dân cũng chỉ mất vài phút tới công viên xuyên tâm, bờ sông.

Bên cạnh diện tích mặt nước chiếm đến 50% toàn dự án Aqua City cùng hệ thống mảng xanh lớn, phân khu còn được quy hoạch các tiện ích hiện đại như hệ thống trường học chuẩn quốc tế các cấp, hệ thống y tế chăm sóc sức khỏe hiện đại, trung tâm hành chính thương mại, ... tạo nên hệ giá trị đẳng cấp hiếm có phục vụ cho chuẩn sống cao cấp của cư dân tương lai.

Tận dụng thế đất giàu vượng khí ven sông Đồng Nai

Tiếp nối tọa đàm, chuyên gia phong thủy Đào Duy Thiện Tâm đánh giá về địa thế phong thủy trong đô thị đảo Phượng Hoàng. Theo bà Thiện Tâm, đô thị đảo Phượng Hoàng thừa hưởng yếu tố phong thủy tự nhiên, mang vượng khí vào nhà cho gia chủ. Nơi đây nhận được nguồn năng lượng nhờ con sông Đồng Nai bao bọc, như một cánh tay ôm lấy dự án, hội tụ vượng khí tạo nguồn năng lượng tích cực cho cư dân sinh sống bên trong.

Chuyên gia phong thủy Đào Duy Thiện Tâm cho rằng những ngôi nhà tại đô thị đảo Phượng Hoàng hội tụ nguồn vượng khí hiếm có. Ảnh: Quỳnh Trần.
Nữ chuyên gia này cho rằng phân khu Đảo Phượng Hoàng được quy hoạch, xây dựng nhà ở hợp lý giữa vị trí nước vào và nước ra giúp cư dân phát triển năng lượng tích cực.  

"Cùng với đó, lượng cây xanh, khoảng trống bao bọc xung quanh và xen giữa dự án cũng mang đến nguồn năng lượng phù hợp cho cư dân sinh sống. Các căn nhà tại đô thị đảo Phượng Hoàng đều có minh đường (khoảng không trước nhà) đẹp và các mặt thoáng xung quanh, giúp năng lượng luân chuyển thuận lợi", bà Thiện Tâm nhận xét.

Đánh giá về sự hài hòa của phong thủy và qui hoạch kiến trúc tại dự án Aqua City & phân khu đô thị đảo Phượng Hoàng, kiến trúc sư Phạm Thanh Truyền cho rằng dự án xây dựng theo hướng nương vào thiên nhiên, tập hợp và hài hòa tất cả các yếu tố gió, không khí, mặt nước, cây xanh. Những yếu tố này tác động mạnh mẽ đến tinh thần, thể trạng, sức khỏe của con người.

 

Kiến trúc sư Phạm Thanh Truyền đánh giá cao sự hài hòa về mặt kiến trúc và phong thủy trong không gian sống tại dự án. Ảnh: Quỳnh Trần.

Mặt nước, cây xanh chính là yếu tố tự nhiên giúp cân bằng lượng ion âm và dương trong không khí, mang đến nguồn không khí trong lành, tươi mới cho con người. Bên cạnh các yếu tố tự nhiên có sẵn, điểm nổi bật của đô thị đảo Phượng Hoàng còn nằm ở việc chủ đầu tư không chỉ tận dụng địa thế nước, cây xanh tự nhiên mà còn qui hoạch thêm kênh đào xuyên tâm, đi qua dự án, giúp tuần hoàn âm dương và hòa hợp phong thủy cho dự án. 

"Theo quy hoạch kiến trúc, việc tạo thêm thêm một kênh đào xuyên tâm đảo đô thị là một sáng tạo táo bạo để nối liền dòng chảy, tạo thế cân bằng âm dương, giúp dung hòa cuộc sống con người", ông Truyền nói thêm.

Kiến trúc song hành cùng phong thủy

KTS Phạm Thanh Truyền cũng cho rằng, các mẫu nhà tại đô thị đảo Phượng Hoàng phối hợp hài hòa các tiêu chí gồm nhà cửa sang trọng, thông thoáng, rộng rãi, kết nối thiên nhiên cùng phong cách kiến trúc đa dạng..

Các chuyên gia thảo luận tại tọa đàm Mối tương quan giữa phong thủy & kiến trúc. Ảnh: Quỳnh Trần. 

Cùng với yếu tố sinh thái tự nhiên hiếm có, quy hoạch dự án Aqua City nói chung và phân khu đô thị đảo Phượng Hoàng nói riêng còn hướng đến một cuộc sống tiện nghi, tiện ích hoàn chỉnh liền kề để phục vụ cho nhu cầu sống hiện đại của cộng đồng cư dân.

Về phần mình, bà Thiện Tâm ấn tượng về quy hoạch mật độ xây dựng cũng như phân bổ các khu nhà ở tại đô thị đảo Phượng Hoàng hợp lý với thế đất, tạo nguồn năng lượng hài hòa cho cư dân tương lai. Việc gắn kết hai yếu tố phong thủy và kiến trúc, trong đó  kiến trúc là công năng sử dụng, còn phong thủy là vị trí, mang đến vượng khí cho toàn dự án.

Được biết, cuối tháng 11/2020, Aqua City chính thức ra mắt Đô thị Đảo Phượng Hoàng - phân kỳ Phoenix South. Tọa lạc trên thế đất mang hình dáng của loài chim phượng hoàng - biểu tượng cho sự thịnh vượng, hạnh phúc, đô thị Đảo Phượng Hoàng mang lợi thế thiên nhiên khác biệt, không gian xanh yên bình và thừa hưởng chuỗi tiện ích nội khu đẳng cấp: bến du thuyền 5 sao, trung tâm thể thao đa năng, trung tâm Thương mại, bến thuyền kayak… đáp ứng mọi nhu cầu của các cư dân hiện đại.

Đăng ký tư vấn tại https://www.facebook.com/dothiaquacity hoặc liên hệ hotline 0943 797979​

Viên Viên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang