Doanh nghiệp Hà Nội đến với những hoàn cảnh kém may mắn tại Bắc Kạn

author 18:03 06/12/2020

(VietQ.vn) - Gần 300 triệu đồng gồm tiền mặt và quà tặng là những nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt, học tập đã được cộng đồng doanh nghiệp Hà Nội và cả nước gửi đến các hộ nghèo, gia đình chính sách, cựu Thanh niên xung phong, trẻ em khuyết tật, học sinh... tại xã Nam Cường và Nam Mẫu, tỉnh Bắc Kạn.

Trong hai ngày 4 và 5/12/2020, chuỗi Caravan - Hành trình nhân ái năm 2020 do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) cùng các tổ chức Đoàn Thanh niên đã đến trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn tại tại xã Nam Cường và xã Nam Mẫu, tỉnh Bắc Kạn.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh trao quà cho các hộ nghèo tại xã Nam Cường, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. 

Theo đó, hành trình sẻ chia tổng trị giá quà và các công trình trị giá gần 300 triệu đồng. Bao gồm, 88 hộ nghèo tại xã Nam Cường quà là bộ nồi sunhouse, nhu yếu phẩm Trung Thành; 30 gia đình chính sách xã Nam Mẫu gồm bộ nồi sunhouse nhu yếu phẩm Trung Thành, mâm Inox Hoàng Vũ, khăn Poemy của Movers; 16 gia đình chính sách xã Nam Cường gồm tiền mặt 500.000 đồng/hộ; 15 cựu thanh niên xung phong trị giá 500.000 đồng/mặt; 8 Trẻ em khuyết tật trị giá 500.000 đồng/học sinh; 100 suất quà cho các em học sinh gồm cặp sách, đồ dùng học tập, mũ len, tất... 

Ngoài ra, chương trình cũng kêu gọi xây dựng đường bê tông lên 3 thôn vùng cao trị giá 81 triệu 100.000 đồng; Khu vui chơi cho trẻ em tại điểm trường Bản Lồm trị giá 11 triệu 400.000 đồng; Công trình thắp sáng đường quê trị giá 32 triệu 325.000 đồng...

Theo Ban Tổ chức, chương trình đã kêu gọi các doanh nghiệp phát huy tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia của cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô và cả nước, sức trẻ của Đoàn thanh niên đến với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những người có công với cách mạng và những trẻ em nghèo vượt khó, học giỏi.

Khởi công xây dựng đường bê tông lên 3 thôn vùng cao. 

Thông qua hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục, xây dựng đoàn kết, yêu thương, chia sẻ khó khăn, xây dựng lòng nhân ái, sống thân thiện và luôn quan tâm hướng tới cộng đồng xã hội, đồng thời tạo cơ hội để những đơn vị tham gia chương trình nhận thức sâu sắc và thể hiện sự quan tâm tới mảnh đời và hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống.

Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Mạc Quốc Anh thông tin, sau 3 lần tổ chức tại Tuyên Quang, Lạng Sơn và Sơn La có thể nhận thấy, đây là hành trình mang đến những thông điệp nhân ái, nghĩa tình, sẻ chia của Hiệp hội, của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm sẻ chia, gửi đến những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

“Cuộc sống là quá trình trao tặng và đón nhận không ngừng, mỗi người chúng ta là một mắc xích quan trọng trong vòng liên kết ấy. Vì vậy, đừng do dự khi mở rộng lòng mình với mọi người. Rất nhiều người, nhiều nơi trên mảnh đất hình chữ S đang chờ đợi ở bạn một sự hảo tâm, một vòng tay ấm áp…” - ông Mạc Quốc Anh nhấn mạnh.

Cũng theo ông Mạc Quốc Anh, với những món quà thiết thực và ý nghĩa mà đoàn hành trình Caravan Hành trình nhân ái tại Bắc Kạn mang lại, hy vọng những người được nhận quà có thêm động lực, cảm thấy yêu đời và yêu cuộc sống.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang