Doanh nghiệp 'mỗi người một vẻ' chạy hàng bán dịp Tết cổ truyền Bính Thân

author 06:54 25/12/2015

(VietQ.vn) - Nhiều doanh nghiệp dự kiến doanh số bán ra trong tháng Tết sẽ tăng khoảng 15% so với năm ngoái nên đều đã tung ra các kế hoạch kích cầu rõ ràng.

Từ giờ đến cuối năm sẽ là thời gian liên tiếp diễn ra các kỳ nghỉ Lễ gần nhau, sau Giáng sinh đến Tết Dương Lịch, Tết truyền thống Bính Thân. Đặc biệt, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 9 ngày sẽ là thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân lên cao nhất cả năm. Dự báo sức mua dịp Tết năm nay, Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam cho rằng, sức mua sẽ rất khả quan vì chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt đang tăng, đạt 105 điểm, xếp thứ 10 trên toàn cầu về mức độ lạc quan.

doanh nghiep tap nap chuan bi hang tet 2016

Nguồn hàng Tết 2016 đã được các doanh nghiệp sản xuất và hệ thống phân phối dự trữ đầy đủ, đảm bảo phục vụ nhu cầu người tiêu dùng tăng cao trong dịp này

Để phục vụ nhu cầu của người dân trong các kỳ nghỉ trên, các doanh nghiệp sản xuất và hệ thống phân phối, đặc biệt là ngành hàng bánh kẹo, thực phẩm, đồ uống đều đã chuẩn bị lượng hàng hóa khá dồi dào.

Về kế hoach cung ứng hàng hóa cho Tết Nguyên đán, Bộ Công Thương cho hay, hai thành phố lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP.HCM đều đã lên kế hoạch dự trữ đầy đủ. Cụ thể, Hà Nội đã dành 15 nghìn tỷ đồng để dự trữ hàng hóa cho dịp Tết Bính Thân 2016. TP. Hồ  Chí Minh dành 16 nghìn tỷ đồng để dự trữ hàng Tết, tăng 40% so với năm ngoái. Các doanh nghiệp của Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cũng sẽ bán các mặt hàng thiết yếu tại  hơn 2 nghìn điểm bán hàng; tổ chức gần 30  phiên chợ Việt, 9 Tuần hàng Việt, hơn 400 chuyến bán hàng lưu động phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân các huyện ngoại thành, Khu công nghiệp, khu chế xuất.

Đến thời điểm này, một số công ty bánh kẹo lớn đã chuẩn bị hàng hóa cho Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Công ty Kinh Đô cho hay, hiện đã tung ra thị trường những sản phẩm đặc biệt với bao bì thiết kế dành riêng cho mùa Tết và chất lượng được nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu Tết. Các nhóm sản phẩm Tết của Kinh Đô trong năm nay gồm nhóm Quà Tết đặc biệt, nhóm Quà Tết Truyền thống, các sản phẩm cho giỏ quà Tết.

Ông Vũ Quốc Tuấn, Phó Tổng giám đốc Đối Ngoại & Truyền Thông Nội Bộ, Công ty Kinh Đô Bình Dương cho biết, nắm bắt được nhu cầu của thị trường hiện nay là người tiêu dùng thích những sản phẩm vừa mang tính truyền thống, vừa mang tính hiện đại nên Kinh Đô đã nhanh chóng cho ra đời 3 dòng sản phẩm trên phục vụ riêng cho dịp Tết. Ngoài ra, năm nay Kinh Đô đẩy mạnh đầu tư cho hoạt động trưng bày, kinh doanh sản phẩm nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm, biếu tặng của người tiêu dùng, doanh nghiệp.  

“Điều đặc biệt là không chỉ đáp ứng nhu cầu về hình thức, mẫu mã, chất chúng tôi luôn chú trọng đến tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm”, ông Vũ Quốc Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, hoạt động mới của Kinh Đô dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 là công ty này sẽ tổ chức những chuyến xe Tết Kinh Đô kết hợp các hoạt động múa lân, bán hàng, thần tài chúc tết và tặng bao lì xì đến người tiêu dùng.

Các hệ thống phân phối hàng thực phẩm, tiêu dùng đến hiện tại cũng đã sẵn sàng và triển khai các kế hoạch phục vụ Tết. Đại diện hệ thống siêu thị Big C cho hay, đơn vị này dự kiến, sức mua trong tháng 1/2016 sẽ tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm trước. Do đó, hệ thống siêu thị Big C đã tăng cường mạnh các nhóm hàng phục vụ Tết như thực phẩm, đồ uống, bánh kẹo.

“Ước tính, tổng lượng hàng hóa chuẩn bị năm nay tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm 2015. Cụ thể, mặt hàng thịt gia súc gia cầm đạt 430 tấn, 2.500 tấn rau củ quả”, đại diện siêu thị cho biết.

Để thúc đấy doanh số bán ra, siêu thị này còn cam kết sẽ tặng sản phẩm miễn phí nếu khách hàng tìm thấy sản phẩm tương đương được bán với giá rẻ hơn tại một siêu thị bán lẻ hiện đại tương đương trong vòng bán kính 7km, bao gồm cả giá khuyến mãi. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang