Doanh nghiệp tích cực hưởng ứng 'Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2023'

author 16:53 28/11/2023

(VietQ.vn) - Chính thức bước vào Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia (27/11 - 02/12/2023), nhiều doanh nghiệp đã đồng hành và hưởng ứng “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023” của Bộ Công Thương.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ Công Thương đã triển khai chương trình "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam" thường niên từ năm 2014. 

 Doanh nghiệp hưởng ứng Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến.

Đến nay, sau tròn 10 năm tổ chức, Chương trình đã góp phần kích cầu tiêu dùng trong nước bằng cách thu hút người dân tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số. Qua đó, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử vùng, tăng cường nhận thức của người dân với thương mại điện tử và thúc đẩy việc đầu tư, phát triển hạ tầng, giải pháp công nghệ của doanh nghiệp Việt Nam. 

Tiếp nối thành công của 9 năm qua, năm nay, Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo, giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chủ trì phối hợp cùng các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp triển khai loạt nội dung hoạt động trong Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến. 

Tại Lễ hưởng ứng tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday năm 2023 do Tập đoàn KIDO tổ chức, ông Nguyễn Thế Quang- Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, việc tổ chức Lễ hưởng ứng là hoạt động thiết thực của doanh nghiệp, thể hiện sự chung tay của doanh nghiệp cùng cơ quan quản lý trong việc phát triển thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Từ năm đầu tiên triển khai 2014 với 1000 doanh nghiệp và 3224 sản phẩm khuyến mãi tham gia, tới nay, Chương trình đã thu hút trên 3000 doanh nghiệp tham gia với trên 300.000 mặt hàng, sản phẩm mã giảm giá được các doanh nghiệp cung cấp tới người tiêu dùng trong thời gian của sự kiện. 

Các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, phân phối và các sàn thương mại điện tử như: TikTokShop, Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Thegioididong, Oppo, Nagakawa, Sunhouse... Các doanh nghiệp hỗ trợ hạ tầng thương mại điện tử như: Viettel Post, VietnamPost, Napas, các ngân hàng và tổ chức thanh toán đều tích cực tham gia chương trình hàng năm. 

Nhiều doanh nghiệp đã đăng tải banner, quảng bá sự kiện tới đông đảo người dùng tại Việt Nam, các sàn thương mại điện tử tung ra những chương trình khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho sự kiện. Từ năm 2020, mã giảm giá toàn quốc MUASAMVIETNAM được áp dụng đã được hàng trăm doanh nghiệp tại 63 tỉnh, thành phố tham gia hưởng ứng. 

Trên nền tảng thành công đã đạt được trong thời gian qua, năm nay, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã chủ trì phối hợp cùng các đơn vị xây dựng kế hoạch triển khai một chuỗi nội dung hoạt động sẽ diễn ra trong Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến từ ngày 27/11 đến hết ngày 03/12/2023. 

 Đông đảo người tiêu dùng và doanh nghiệp đã đến và hưởng ứng Chương trình.

Triển khai tuần lễ điện tử thương mại quốc gia: Các hoạt động hội thảo trực tiếp & trực tuyến với chủ đề về thương mại điện tử, công nghệ số; Các hoạt động tương tác với người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến… 

Triển khai “60 giờ ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2023” trên hệ thống website, ứng dụng của chương trình, cung cấp mã mua sắm toàn quốc cùng các chương trình khuyến mãi khác. 

Tổ chức không gian trải nghiệm công nghệ số của doanh nghiệp Việt tại TP.Hà Nội và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm về công nghệ số và các giải pháp thương mại điện tử để người dân trực tiếp tham quan, trải nghiệm… 

Trong Tuần lễ, Chương trình sẽ tiếp tục tập trung vào những hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp, hướng đến xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng thông qua các chương trình khuyến mại thực chất, đồng hành nghiêm túc của các nhãn hàng, doanh nghiệp, sàn TMĐT lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang