Doanh nghiệp ứng dụng khoa học kỹ thuật, hướng đến sản xuất thông minh

author 05:30 20/06/2022

(VietQ.vn) - Áp dụng khoa học kỹ thuật giúp doanh nghiệp cải tiến và nâng cao năng suất chất lượng, nhất là trong thời điểm này, các doanh nghiệp đang dần phục hồi, lấy lại vị thế trên thương trường sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang mở ra nhiều cơ hội cho các quốc gia, đặc biệt là các nước đang phát triển như Việt Nam nâng cao năng suất và thu hẹp khoảng cách với các nước phát triển. Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập vào nền kinh tế thế giới với việc hoàn thành nhiều hiệp định thương mại tự do quy mô lớn như Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA), Liên minh kinh tế Á - Âu..., tiếp cận với các thành tựu cách mạng sản xuất mới để tham gia hiệu quả vào chuỗi giá trị toàn cầu và thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa là nhu cầu cấp thiết.

 Công ty Cổ phần Vinamit ứng dụng khoa học công nghệ hướng tới sản xuất thông minh

Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục hồi sản xuất, kinh doanh sau dịch bệnh Covid-19, nắm bắt cơ hội từ hội nhập, nhiều doanh nghiệp đã “nhanh chân” ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, hướng đến nền sản xuất thông minh, từng bước tiến đến chuyển đổi số toàn diện.

Một trong những doanh nghiệp điển hình là Vinamit, doanh nghiệp được thành lập tại Bình Dương từ năm 1995, ngày càng khẳng định uy tín trong lĩnh vực nông nghiệp hữu cơ và đầu tư nghiên cứu ứng dụng KHCN, đặc biệt hệ thống máy ly tâm chuyền, tách nước, hệ thống máy sấy lạnh kết hợp rất nhiều ứng dụng công nghệ kỹ thuật có thể giữ được sự sống còn nguyên vẹn các vitamin, vi lượng trong sản phẩm.

Sau một thời gian ứng dụng các khoa học kỹ thuật, Vinamit sở hữu 4 bằng sáng chế Mỹ, nhiều đơn sáng chế, giải pháp hữu ích tại Việt Nam và quốc tế cho giải pháp công nghệ liên quan đến chế biến nông sản. Vinamit sở hữu toàn bộ công nghệ chế biến thực phẩm nông sản sau thu hoạch, đạt được hàng loạt chứng chỉ quốc tế, như: HACCP, FDA, KOSHER, HALAL, Organic USDA, Organic EU, Oganic China, tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008…

Ông Nguyễn Lâm Viên, Chủ tịch HĐTQ Công ty Vinamit, chia sẻ Vinamit liên tục “đổi mới, sáng tạo”, từ nghiên cứu cải tiến giống cây nguyên liệu, áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại đến xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường. Khoảng 65% sản phẩm của Vinamit được xuất khẩu sang Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia, Hồng Kông, Nhật Bản, châu Âu, Bắc Mỹ… “Để đẩy mạnh nhận diện thương hiệu Việt và đưa sản phẩm đến tận tay khách hàng toàn cầu, chúng tôi kết nối với các sàn thương mại điện tử Amazon, Alibaba... Đây là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ số”, ông Viên cho biết.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động, phục hồi sản xuất, kinh doanh, bên cạnh sự chủ động của doanh nghiệp, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương và thị xã Bến Cát luôn tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp trên địa bàn đầu tư công nghệ, dây chuyền sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định thương hiệu.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang