Doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến: ‘Nếu tham gia HĐND TP.HCM, tôi sẽ dành tất cả năng lực, trí tuệ và nhiệt huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao’

author 05:14 30/04/2021

(VietQ.vn) - Trong danh sách 5 doanh nhân ứng cử HĐND nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại Tp.HCM có một cái tên không mấy xa lạ, đó chính là doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến - Tổng Giám đốc Công ty TNHH SXTM Tân Quang Minh (Bidrico). Không chỉ là nhà kinh doanh có tâm, có tài, tên tuổi của ông Hiến còn gắn liền với nhiều hoạt động an sinh xã hội giàu ý nghĩa tại Tp.HCM và các địa phương khác trên cả nước.

Doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến. 

Vì một TP.HCM văn minh - hiện đại - nghĩa tình

Tại Hội nghị tiếp xúc cử tri nơi công tác giới thiệu người ứng cử, doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến đã được 100% cử tri biểu quyết tán thành. Họ tin với cái tâm và trải nghiệm của mình, ông Hiến sẽ có nhiều cống hiến lớn lao hơn nữa cho đất nước, cho Thành phố mang tên Bác ngày càng phát triển tốt hơn.

Đáp lại sự tín nhiệm và kỳ vọng của cử tri, ông Hiến cho biết bản thân rất vinh dự khi được Hiệp hội Doanh nghiệp Tp.HCM (HUBA) đưa vào danh sách giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2021-2026 và cam kết nếu trúng cử sẽ dành tất cả năng lực, trí tuệ và nhiệt huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không phụ lòng tin của nhân dân; đóng góp sức mình nhiều hơn nữa cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự vì một chính quyền đô thị, vì một Tp.HCM văn minh - hiện đại - nghĩa tình.

”Được ứng cử vào HĐND Tp.HCM là cơ hội để những doanh nhân như tôi truyền tải tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp vào tiếng nói chung của HĐND Thành phố; đồng thời đại diện cộng đồng doanh nghiệp tham gia phản biện chính sách, giúp chính sách mới ngày càng hoàn thiện, đi vào cuộc sống một cách thực chất hơn, hiệu quả hơn. Ở vị trí của một đại biểu HĐND Thành phố, tôi cho rằng bản thân cần phải chú trọng đóng góp vào những gì các doanh nghiệp đang cần, các lĩnh vực kinh tế Tp.HCM đang cần và làm sao khai thông ách tắc, khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải. Ở góc độ doanh nghiệp, tôi cảm thấy mình phải có trách nhiệm thể hiện tiếng nói của đại đa số doanh nghiệp Tp.HCM bởi đây không phải là cho bản thân một doanh nghiệp, một ngành nghề mà cho sự phồn vinh của Thành phố" - ông Hiến nhấn mạnh.

Cũng theo "Thuyền trưởng" của Bidrico, nếu tham gia HĐND Tp.HCM, ông sẽ nỗ lực hết mình để làm tròn trách nhiệm của mình, của người đại diện tiếng nói cử tri, đặc biệt là khối doanh nghiệp; trở thành cầu nối truyền tải tâm tư nguyện vọng chính đáng của cộng đồng doanh nghiệp, người dân lên các ngành, các cấp lãnh đạo Tp.HCM và đề xuất lãnh đạo Thành phố quan tâm giải quyết. Đóng góp ý kiến, các giải pháp hỗ trợ Thành phố trong việc hoàn thiện chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế, giáo dục, môi trường, số hoá các hoạt động sản xuất kinh doanh, và quản trị doanh nghiệp...

Ông cũng sẽ tham gia phản biện các chủ trương, chính sách, quy định của Thành phố để những quyết sách này ngày càng sát với cuộc sống của người dân và các hoạt động doanh nghiệp; đưa ra các giải pháp thúc đẩy công cuộc cải cách hành chính; tích cực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất sản phẩm sạch, sản phẩm hữu cơ để đáp ứng cuộc sống xanh, sạch và nhu cầu ngày càng cao của người dân Tp.HCM.

Tài ba trên thương trường, xông xáo ngoài xã hội

Ông Nguyễn Đặng Hiến sinh năm 1953 trong một gia đình nông dân nghèo tại làng Cổ Lũy, xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Năm 1968 khi vừa học hết lớp 9, ông khăn gói vào Sài Gòn nuôi nghiệp lớn với hy vọng đổi đời. Tại đây, thay vì phải học hết lớp 10 như bạn bè, ông được ban giám hiệu trường Saint Thomas cho học vượt lên lớp 11 bởi học lực vượt trội.

Sau khi tốt nghiệp cử nhân kinh tế, cử nhân tài chính ngân hàng, ông Hiến lần lượt đảm nhận các trọng trách như giảng viên Trường Ngân hàng Tp.HCM, Trưởng phòng Nghiệp vụ kiêm Quản đốc cho một công ty chế biến thực phẩm lớn tại Sài Gòn.

Năm 1992, ông Nguyễn Đặng Hiến khởi đầu sự nghiệp bằng Cơ sở sản xuất nước giải khát Quang Minh (tiền thân của Bidrico hiện nay) với vỏn vẹn chỉ 26 cán bộ công nhân, cơ sở vật chất còn nghèo nàn, thiếu thốn. Tuy nhiên sau 30 năm nỗ lực phát triển, Bidrico hôm nay đã vươn lên trở thành một trong những nhà sản xuất nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam. Dưới sự điều hành, dẫn dắt của “Thuyền trưởng” Nguyễn Đặng Hiến, Bidrico đã phát triển hệ thống hàng ngàn đại lý phân phối trong nước trải dài từ Bắc chí Nam và xuất khẩu sang 14 quốc gia có tiêu chuẩn khắt khe nhất trên thế giới.

Để có được thành công hôm nay, Bidrico luôn dành ưu tiên hàng đầu cho đầu tư công nghệ, thiết bị hiện đại với Nhà máy sản xuất đa chức năng đặt tại KCN Vĩnh Lộc, Bình Chánh trên tổng diện tích 15.000m2; sản phẩm được sản xuất trên nhiều dây chuyền hiện đại hàng đầu thế giới (Pháp, Đức, Thụy Điển…) với công nghệ chiết rót tự động, công nghệ tiệt trùng UHT, công nghệ chiết nóng…, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và thân thiện với môi trường.

Quy trình sản xuất luôn tuân thủ tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng và các quy định của Ban quản lý An toàn vệ sinh thực phẩm Tp.HCM. Nguồn nước được khử khoáng nặng bằng hệ thống trao đổi ion, siêu lọc (0,2 micron) và khử trùng bằng Ozone và tia cực tím. Đặc biệt tất cả sản phẩm nước giải khát của Bidrico đều được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; kiểm soát chất lượng theo tiêu chuẩn HACCP và đạt chứng nhận FDA của Mỹ.

Với chất lượng sản phẩm vượt trội, có thể sánh ngang với các thương hiệu lớn khác trên thị trường quốc tế, Bidrico vinh dự trở thành nhà cung cấp nước uống tinh khiết tại Hội nghị Cấp cao APEC 2017 - nơi mà tiêu chuẩn chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm luôn đặt lên hàng đầu đối với đại biểu cấp cao đến từ 21 nền kinh tế thành viên. Sản phẩm nước chanh muối Restore của Công ty cũng được bình chọn là Sản phẩm chủ lực Tp.HCM giai đoạn 2018-2020 theo Quyết định Số 4544/QĐ-UBND của UBND Thành phố.

Năm 2019, 2 dòng sản phẩm Chanh muối Restore, Nước yến nha đam của Bidrico tiếp tục được bình chọn "Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu Tp.HCM" và bản thân Bidrico cũng vinh dự trở thành chủ nhân của các danh hiệu, giải thưởng cao quý như: "Doanh nghiệp với sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu phát triển bền vững trên 30 năm", "Doanh nghiệp với sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng", "Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm đồ uống năm 2019"…

Ngoài điều hành doanh nghiệp, tên tuổi của doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến còn gắn liền với nhiều hoạt động an sinh xã hội giàu ý nghĩa  tại Tp.HCM và các địa phương khác trên cả nước. Đặc biệt ông còn tham gia nhiều hiệp hội ngành nghề với các chức danh quan trọng như: Phó Chủ tịch Hội lương thực thực phẩm Tp.HCM; Phó Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp khu công nghiệp Tp.HCM; Ủy viên Hiệp hội doanh nghiệp Tp.HCM.

Những nỗ lực cống hiến của doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến được ghi nhận qua nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước do Chính phủ, Chủ tịch nước, UBND Tp.HCM cũng như các Hiệp hội trao tặng, điển hình như: Huân chương lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng; học hàm Giáo sư danh dự của liên minh học thuật Oxford Anh Quốc…

Chủ tịch Lê Thị Băng Tâm: Nữ doanh nhân gánh vác cơ nghiệp tỷ USD của VinamilkLà người thay thế nữ tướng Mai Kiều Liên ngồi vào ghế Chủ tịch HĐQT của Vinamilk, bà Lê Thị Băng Tâm đã chứng minh bản lĩnh của mình khi dẫn dắt doanh nghiệp tiếp nối đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Anh Đào 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang