Nữ doanh nhân Á hậu Nguyễn Ngọc Châm: Kiếm tiền từ lớp 8, tỷ phú tuổi 27

authorHoàng Linh 10:05 20/10/2016

(VietQ.vn) - Dù còn rất trẻ nhưng doanh nhân Nguyễn Ngọc Châm sớm đã khẳng định vị trí của mình trên thương trường bằng tài năng cùng tâm huyết trong nghề.

Dù còn rất trẻ nhưng doanh nhân Nguyễn Ngọc Châm sớm đã khẳng định vị trí của mình trên thương trường bằng sự thông minh, tài năng cùng tâm huyết trong nghề.

Sinh ra trong một gia đình khá giả, từ nhỏ kinh doanh đã đến với Ngọc Châm như một cơ duyên. Lớp 8 kiếm tiền từ các hoạt động văn nghệ, chưa tròn 20 tuổi đã thu lợi nhuận thông qua việc kinh doanh mỹ phẩm, điện thoại di động, cửa hàng thời trang..  Cuối năm thứ nhất đại học, khác với bạn bè đồng trang lứa, Châm đã bắt tay vào mở Spa làm đẹp của riêng mình. 

Từ tấm bằng giỏi Tài chính..

Tốt nghiệp loại giỏi chuyên ngành Tài chính Ngân hàng, Đại học Kinh tế Kĩ thuật Công nghiệp và có cơ hội làm việc tại phòng tín dụng Vietcombank với mức lương 18 triệu đồng/tháng, song Ngọc Châm vẫn nung nấu ý định khởi nghiệp riêng.

Nhận thấy không thể cùng lúc đảm nhiệm cả hai vai trò vừa làm công việc bàn  giấy, vừa là bà chủ Spa, Châm quyết định xin nghỉ việc tại Vietcombank để tập trung theo đuổi đam mê làm đẹp.

Biết tin, cha mẹ liền phản đối nhưng Ngọc Châm lập tức đã chứng minh cho ba mẹ nhìn  thấy khả năng của mình bằng cách tự lập mà không hề cần đến sự trợ giúp tài chính của cha mẹ.

“Tính mình là vậy, đã quyết làm gì thì sẽ làm tới cùng và sẽ không bao giờ bỏ cuộc” – Ngọc Châm chia sẻ.

Làm giàu từ nuôi cá lồng bè: Bí quyết 'vàng' thu lãi tiền tỷ(VietQ.vn) - Mô hình nuôi cá lồng trên sông là phương thức chăn nuôi làm giàu tiền tỷ mới, cho giá trị và hiệu quả kinh tế cao. Bí quyết vàng của mô hình này là gì?

…đến nữ tỷ phú xinh đẹp tuổi 27 

Á hậu Doanh nhân Nguyễn Ngọc Châm 

Thương trường luôn lạnh lùng và những người phụ nữ làm kinh doanh biết, không phải bởi họ là phụ nữ mà sẽ được thương hoa tiếc ngọc.

Lựa chọn làm một nữ doanh nhân, đồng nghĩa với việc từ bỏ đặc ân được phép yếu đuối.. mà tự mình đương đầu với mọi sóng gió.

Spa của Ngọc Châm thành lập cũng là lúc thị trường làm đẹp tại Việt Nam chưa mở rộng như hiện nay. Bởi vậy để khách hàng biết đến thương hiệu , nữ doanh nhân đã phải rất nỗ lực. Từ một cô sinh viên Tài chính - ngân hàng, Châm chuyển sang học hỏi các kiến thức chuyên sâu về làm đẹp.

Có những hôm khách đông đến nỗi làm từ sáng đến 1h đêm vẫn chưa được ăn. Khách hàng đều muốn chính tay mình trực tiếp tư vấn, xem da.. Có mệt nhưng lúc đó mình cũng rất ham việc, 10h đêm vẫn nhận khách tới làm đẹp dù cả ngày chỉ ăn nhẹ bữa tối..”. Nữ doanh nhân cho rằng bất cứ ai khởi nghiệp cũng sẽ có những lúc vất vả như vậy, thậm chí còn bế tắc hơn rất nhiều lần. Nhưng đó chỉ là bước khởi đầu, những áp lực sau khi gây dựng được cơ sở làm đẹp còn là một khó khăn khác, làm sao để giữ được uy tín và có được niềm tin khách hàng là bài toán cần cả cuộc đời để theo đuổi và lý giải.

Một trong những giải thưởng mà Doanh nhân Ngọc Châm đã đạt được trong quá trình xây dựng Spa 

Sau 8 năm hoạt động, đến nay Spa của Á hậu Doanh nhân Nguyễn Ngọc Châm là dịch vụ mà rất nhiều khách hàng lựa chọn, đem lại doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm.

Khi được hỏi về bí quyết kinh doanh, Châm cho biết: “Lợi ích chỉ là thứ yếu, mình làm mọi thứ đều xuất phát từ cái tâm của mình, làm sao để khách hàng hài lòng nhất, đem lại sản phẩm tốt nhất”. Hiện tại, Châm đang từng bước gây dựng kế hoạch phát triển Spa thành Viện thẩm mỹ. Trong tương lại, người đẹp mong muốn đưa tâm huyết của mình trở thành một trong những bệnh viện Đa khoa lớn nhất cả nước.

Nữ doanh nhân cho biết thêm, hiện nay có rất nhiều sản phẩm kém chất lượng gán mác trên những sản phẩm uy tín. Người tiêu dùng khi chọn sản phẩm nên tìm hiểu rõ nơi sản xuất, nguồn gốc, và kiểm định chất lượng của Bộ Y Tế cấp phép để tránh sử dụng phải những sản phẩm kém chất lượng này.  

Hình ảnh Á hậu doanh nhân Nguyễn Ngọc Châm lúc đăng quang. Ảnh NVCC

Đăng quang Á hậu Doanh nhân thế giới người Việt tại Thái Lan 2016, Nguyễn Ngọc Châm còn được nhắc đến như một hình ảnh đẹp mà phụ nữ hiện đại theo đuổi. Châm thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm làm đẹp, giữ dáng sau sinh được rất nhiều người quan tâm, theo dõi.

Hoàng Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot