Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 6/3/2015

author 09:56 06/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật đưa tin nhà đầu tư ngoại trả lại dự án ở khu đất vàng TP. HCM, Trung Quốc hạ mục tiêu tăng trưởng, máy bay Mỹ lao ra khỏi đường băng,...

Tin tức mới cập nhật ngày 6/3/2015 trong nước

Đổi giấy phép lái xe qua tổng đài, mạng

Theo tin tức mới cập nhật  từ báo Thanh Niên, ông Võ Trọng Nhân, Trưởng phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe (GPLX) - Sở GTVT TP.HCM, cho biết TP vừa triển khai dịch vụ đặt chỗ đổi GPLX qua tổng đài (số điện thoại 1081). Khi người dân có nhu cầu gọi điện đến số tổng đài sẽ được nhân viên hướng dẫn và hẹn ngày đến đổi GPLX. Nhân viên tổng đài sẽ cấp cho mã số thứ tự, báo ngày giờ, tư vấn mang theo những giấy tờ cần thiết. Đối với các loại GPLX hạng A1, A2, A3, A4 và ô tô nếu thời hạn sử dụng còn trên 3 tháng thì không cần giấy khám sức khỏe.

Tình trạng quá tải tại một điểm đổi GPLX tại Tp.HCM

Tình trạng quá tải tại một điểm đổi GPLX tại Tp.HCM. Ảnh: Thanh Niên

 Bên cạnh đó, TP.HCM cũng đang gấp rút chuẩn bị máy móc, thiết bị, nhân sự, trang bị đường truyền internet tốc độ cao... để triển khai cấp, đổi GPLX qua mạng. Dự kiến đầu quý 2/2015 người dân có thể đăng ký, cấp đổi GPLX qua mạng internet, giảm bớt thời gian đi lại, thuận tiện cho người dân khi đổi, cấp GPLX mới. 

Nhà đầu tư ngoại trả lại dự án ở khu đất vàng Tp.HCM

Hongkong Land và Sumitomo & Development xin trả lại dự án có số vốn đầu tư hơn 7.100 tỷ đồng tại khu đất vàng số 164 Đồng Khởi (quận 1) mà trước đó đã được chỉ định làm nhà đầu tư. UBND TP HCM vừa có văn bản đồng ý với đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc Nhà đầu tư Hongkong Land (Vương quốc Anh) và Sumitomo & Development (Nhật Bản) xin rút khỏi dự án tại khu đất số 164 đường Đồng Khởi (quận 1).

Lãnh đạo thành phố cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư thảo văn bản để UBND thành phố báo cáo Thường trực Thành ủy và Thủ tướng thu hồi chủ trương chỉ định hai đơn vị này thực hiện dự án tại khu đất trên, đồng thời đề xuất giao thành phố tổ chức đấu thầu chọn nhà đầu tư mới, báo VnExpress đưa tin. 

Nghẹt thở đi lễ chùa Bà (Bình Dương)

Chùa Bà (còn gọi là chùa Bà Thiên Hậu) do người cộng đồng người Việt gốc Hoa xây dựng nên, là nơi thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu. Theo dân gian, đây là ngôi miếu mang lại nhiều tài lộc nên vào đầu năm thường thu hút nhiều người đi lễ, báo Tuổi trẻ đưa tin. 

Ghi nhận trong ngày 5/3, khu vực chánh điện của chùa Bà không còn chỗ trống, hàng trăm người cố chen chúc đi vào bên trong để làm lễ. Phía ngoài sân, biển người chen kín thắp hương khiến cả khu vực này mù mịt khói bụi, Ban tổ chức đã phải bố trí người nhắc nhở, hạn chế số lượng hương do người dân đưa vào làm lễ.

Tình trạng đông đúc tại chùa Bà, Bình Dương

Tình trạng đông đúc tại chùa Bà, Bình Dương. Ảnh: Tuổi trẻ

Tại điểm phát lộc, khá đông người chen nhau xin bánh, trái cây, trầu cau để cầu may. Chị Nguyễn Ngọc Phượng (35 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) cho biết năm nào cũng tham dự lễ chùa Bà, dù biết trước sẽ rất đông người dự lễ nhưng chị vẫn muốn đi để cầu may cho năm mới. “Biết là đông người và nắng nóng nhưng mình vẫn cố đến để thắp một nén nhang ở chùa Bà” – chị Phượng cho biết.

Tin tức mới cập nhật ngày 6/3/2015 quốc tế

Trung Quốc hạ mục tiêu tăng trưởng

Mục tiêu tăng trưởng được đặt ra cho năm nay là 7%, thấp hơn mức 7,5% của năm ngoái, song song với những nỗ lực nhằm tạo ra một “xã hội khá giả vừa phải”, Thủ tướng Lý Khắc Cường nói trong báo cáo tại kỳ họp thứ 3 Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc (Quốc hội) khóa 12, Xinhua đưa tin. Tốc độ tăng trưởng kinh tế năm ngoái của Trung Quốc là 7,4%, thấp nhất kể từ năm 1990. 

Đảng cầm quyền Trung Quốc đang phải nỗ lực dẫn dắt nền kinh tế lớn thứ hai thế giới phát triển chậm hơn nhưng bền vững hơn, dựa trên dịch vụ và tiêu dùng nội địa. Họ đang cố gắng thay thế mô hình đề cao thương mại và đầu tư vào cơ sở hạ tầng và công nghiệp nặng nay đã lỗi thời và khiến không khí, nguồn nước ô nhiễm trầm trọng, theo thông tin cập nhật từ báo Tiền Phong

Máy bay Mỹ lao ra khỏi đường băng

Theo Delta Air Lines, chuyến bay1086 từ Atlanta chở 127 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn trật khỏi đường băng vào khoảng 16 giờ GMT. Một số hình ảnh đăng tải trên báo giới địa phương cho thấy phần đầu máy bay leo qua cả hàng rào và các hành khách đã trèo ra ngoài qua một cửa thoát hiểm ở bên cánh. Theo Reuters, không có ai bị thương nghiêm trọng trong sự cố. Tuy nhiên, hàng trăm chuyến bay khác đã buộc phải hoãn lại tại LaGuardia, một phần cũng do thời tiết bất lợi ở nhiều khu vực trên cả nước, báo Người lao động đưa tin. 

máy bay của hãng Delta Air Lines chở 132 người hôm 5-3 trật bánh trên đường băng

Máy bay của hãng Delta Air Lines chở 132 người đã trật bánh trên đường băng. Ảnh: Reuters

"Tôi nghĩ rằng phi công đã làm mọi điều có thể để giảm tốc độ chiếc máy bay. Rõ ràng nỗ lực của tổ phi công đã phát huy tác dụng tốt nên vụ tai nạn mới chỉ dừng lại ở một số trường hợp bị thương nhẹ” – Giám đốc Cảng hàng không New York và New Jersey, ông Patrick Foye cho biết.

Thanh niên châu Âu gia nhập Hồi giáo cực đoan ngày càng nhiều

Theo tin tức mới nhất từ báo Dân trí, trong một bản báo cáo được trình bày trước Nghị viện Ý cuối tháng 2 vừa qua, Cơ quan tình báo nước này cho biết trong năm qua đã có ít nhất 3.000 phần tử xuất phát từ châu Âu đến Trung Đông, trong đó có  500 người xuất phát từ khu vực Balkan.

Hầu hết những người này sang Trung Đông để đầu quân cho các tổ chức Hồi giáo cực đoan và tạo ra một nguy cơ an ninh rất lớn đối với các nước châu Âu sau khi họ từ Trung Đông trở về. “Một nguy cơ an ninh lớn chính là việc các phần tử thánh chiến cực đoan từ Syria trở về châu Âu qua lãnh thổ Itataly vì họ có thể tiến hành các vụ tấn công”, báo cáo nêu rõ.

 Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang