Độc giả “nổi đóa” bênh vực Sơn Paris khi bị Gào “xúc phạm”

author 17:37 22/05/2014

(VietQ.vn) - Nhiều độc giả sẵn sang “quay lưng” với Gào khi nhà văn trẻ này có những lời lẽ coi thường “đàn em”.

Sơn Paris (tên thật: Nguyễn Ngọc Sơn), Đại sứ Học đường 2013, Gương mặt sinh viên Việt Nam Tự tin-Tỏa sáng, Thủ khoa Pháp ngữ Học viện Ngoại giao … vừa cho ra mắt bộ đôi tản văn đầu tay của mình mang tên: “Trót lỡ chạm môi nhau” với hai phần tách biệt: “Tìm một người giống anh” và “Anh còn một chuyện tình…để quên”. Mặc dù mới cho ra mắt cuốn sách đầu tiên nhưng Sơn Paris đón nhận được nhiều sự ủng hộ và quan tâm từ độc giả cả nước.

Những bài viết trong “Trót lỡ chạm môi nhau” liên tục được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và cuốn sách nhanh chóng leo lên những thứ hạng cao trong Bảng xếp hạng những đầu sách bán chạy nhất.

Ca sĩ Miu Lê cho rằng: “Những ai đã và đang yêu sẽ tìm thấy chính mình trong những câu chữ ấy.”

Ca sĩ Miu Lê cho rằng: “Những ai đã và đang yêu sẽ tìm thấy chính mình trong những câu chữ ấy.”

Ca sĩ, nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ chia sẻ : “Đọc sách của Sơn Paris, cảm giác giống như ngồi trên ban công, ăn một cốc kem tươi giữa cái nắng gay gắt của Sài Gòn.”

Tác giả trẻ Gào bất ngờ bình luận

Tác giả trẻ Gào bất ngờ bình luận

Cũng chính bởi tình cảm ấy, chàng nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ không ngại ngần chia sẻ hình ảnh cuốn sách trên trang cá nhân của mình. Tác giả trẻ Gào bất ngờ bình luận “Tản văn có vẻ như dễ viết quá nhỉ. Tuệ cũng viết sách đi bằng chúng bạn.” Nhiều ý kiến cho rằng, comment này của Gào có ý “đá xoáy” và “mỉa mai” Sơn Paris. Trước đó, Gào đã từng “khẩu chiến” với Bà Tưng và cũng từng “chê bai” nhiều đàn em trên Facebook.

Nhiều độc giả yêu quý và ủng hộ Sơn Paris đã lên tiếng “trút giận” giúp anh chàng đa tài này.

Nhiều độc giả yêu quý và ủng hộ Sơn Paris đã lên tiếng “trút giận” giúp anh chàng đa tài này.

Nhiều độc giả yêu quý và ủng hộ Sơn Paris đã lên tiếng “trút giận” giúp anh chàng đa tài này.

Bạn Nam Core chia sẻ: “Chị comment câu trên kia có phải là đang tự dẫm lên cái nghề của mình không chị Gào? E rất thích văn phong của chị, cũng do đó mà rất yêu quý chị. Nhưng đọc cái cmt trên kia có vẻ e nên suy nghĩ lại về người mà mình đã từng "thần tượng". Facebook em chỉ theo dõi đúng 2 người, trong đó có chị, gần như chưa bỏ qua bất cứ 1 status nào của chị. Nhưng bây giờ có lẽ em nên xin phép được bỏ sub chị rồi. Thiết nghĩ trước khi làm 1 nhà văn thì việc đầu tiên cần làm là tôn trọng văn của người khác. Câu trên kia của chị không còn là 1 lời đùa, lời nhận xét, đánh giá mà có vẻ như 1 lời coi thường, cợt nhã. Dù sao thì cũng chúc chị mãi thành công!”

Sơn Paris đã “đáp trả” một cách lịch sự, lễ phép.

Sơn Paris đã “đáp trả” một cách lịch sự, lễ phép.

Chủ nhân tài khoản Đơn Giản cho rằng: “Là cây bút đi trước mà nói như vậy là không được. Cái cách nói cợt nhả như kiểu chê bai đàn em như vậy. Xuất phát điểm của Gào còn chẳng bằng Sơn Paris bây giờ. Những cuốn đầu ai biết tới Gào, “Nhật ký son môi” thì bị ném đá tơi tả. Đọc 3 trang Yêu mất thì bỏ sách xuống luôn! Mất hình tượng thật!”

Sơn Paris đã “đáp trả” một cách lịch sự, lễ phép :

Giờ có người tag tên em nên em mới để ý tới bình luận của chị Gào. Em bận nhiều việc nên không có thời gian xem từng comment được. Em cảm ơn chị đã dành chút ít thời gian để dừng lại ở ảnh này và bình luận một vài dòng ạ :x. Chị Gào cũng viết tản văn nên chị là người hiểu nhất việc viết sách dễ hay khó mà, em thì thấy khó lắm ạ. Phải khi nào em có thật nhiều cảm xúc em mới viết được, mà cuộc sống ngoài kia thì bộn bề, nhiều khi cảm xúc cũng vì thế mà cuốn đi mất. Cuốn sách đầu tiên em viết cũng mất nhiều thời gian, em viết nghiêm túc và hết mình nên không muốn bị ai đánh đồng nó, nhất là về nội dung và những tâm sức của em dành cho nó, đặc biệt là khi còn chưa đọc nó lấy một lần.

Em thì sợ nhất là ai hiểu lầm việc viết là dễ, vì nếu dễ thế thì em lại không muốn xuất bản, em không muốn người yêu quý mình lại phải mua một cuốn sách được chạy chữ dễ dàng.

Cuối tuần nào em cũng đi mua sách mới rồi ghi nhớ lại những thông điệp hay. Em không đọc tản văn chị viết nên không bao giờ đưa ra nhận xét gì cả. Hôm nay đọc được bình luận của chị, vì trước đó, có lần chị cũng đưa ra một vài nhận định về em, nên nhân tiện đây, em viết vài dòng cho chị biết là em đã đọc được comment rồi ạ! Em cảm ơn chị Gào đã đưa ra những nhận xét về em trước đó và đã dành 1 2 phút để bình luận ở ảnh này ạ vì chị cũng bận nhiều việc mà.

Em chúc chị ngủ ngon ạ!”


Những cố gắng, nỗ lực của Sơn Paris có vẻ như đang đươc ghi nhận tích cực từ công đồng mạng.

Minh Nhì

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang