'Đọc sách kinh doanh là lãng phí thời gian'

author 09:35 24/11/2012

(VietQ.vn) - Cho rằng việc đọc sách kinh doanh là lãng phí thời gian, giám đốc điều hành của thương hiệu nổi tiếng Nike ông Mark Parker thúc đẩu việc kinh doanh một cách trực quan hơn là tìm hiểu văn hóa thể thao.

CEO cuả thương hiệu Nike cho rằng đọc sách kinh doanh là lãng phí thời gian

Một trong những thương hiệu mang tính biểu tượng nhất thế giới, Nike, đã gặp phải một số vấn đề, chẳng hạn như vụ bê bối Lance Armstrong, rắc rối ở châu Âu và doanh số bán hàng yếu cộng với chi phí ngày càng tăng của sản xuất nhanh chóng ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, Mark Parker vẫn xác định việc đưa các sản phẩm của Nike phù hợp hơn, hiện đại hơn, "kỹ thuật số hóa" Nike thông qua tìm hiểu nhu cầu của giới tiêu dùng trẻ.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Fast Company Robert Safian, Parker tiết lộ chiến thuật của ông:

"Phương pháp quản lý của chúng tôi đã không đến từ việc nghiên cứu và đọc sách kinh doanh, đó là chuyện tốn thời gian. Với cách trực quan hơn, chúng tôi tiếp cận từ văn hóa thể thao.

Điều chúng tôi quan tâm là làm thế nào để giúp khách hàng thích ứng với môi trường và tập trung khám phá tiềm năng của chính mình? Đó là một nửa giá trị của các sản phẩm Nike, một nửa không thể thiếu".

"Các công ty và mọi người nhìn vào tốc độ thay đổi như là một thách thức, một trở ngại, rào cản, ... chúng tôi muốn nhìn vào nó như một cơ hội, CEO của Nike cho biết

Nike, Inc. (phát âm như Nai-ki) (NYSE: NKE) là nhà cung cấp quần áo và dụng cụ thể thao thương mại công cộng lớn có trụ sở tại Hoa Kỳ.  Là công ty này là nhà cung cấp giày và áo quần thể thao hàng đầu trên thế giới.

Công ty được thành lập vào ngày 25 tháng 1 năm 1964 với tên Blue Ribbon Sports nhờ bàn tay Bill Bowerman và Philip Knight, và chính thức có tên Nike, Inc. vào năm 1978. Công ty này lấy tên theo Nike (tiếng Hy Lạp Νίκη phát âm: [níːkɛː]), nữ thần chiến thắng của Hy Lạp. Nike quảng bá sản phẩm dưới nhãn hiệu này cũng như các nhãn hiệu Nike Golf, Nike Pro, Nike+, Air Jordan, Nike Skateboarding và các công ty con bao gồm Cole Haan, Hurley International, Umbro và Converse. Nike cũng sở hữu Bauer Hockey (sau này đổi tên thành Nike Bauer) vào khoảng năm 1995 đến 2008.

Ngoài sản xuất áo quần và dụng cụ thể thao, công ty còn điều hành các cửa hàng bán lẻ với tên Niketown. Nike tài trợ cho rất nhiều vận động viên và câu lạc bộ thể thao nổi tiếng trên khắp thế giới, với thương hiệu rất dễ nhận biết là "Just do it" và biểu trưng Swoosh.

 Đ.Thắng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang