Đổi mới là chìa khóa cho sự phát triển bền vững

author 11:27 15/10/2014

(VietQ.vn) – Ngày 15/10/2014, Viện Ứng dụng Công nghệ tổ chức Diễn đàn khoa học công nghệ 2014 với chủ đề “Đổi mới – Chìa khóa cho sự phát triển bền vững” với hơn 20 báo cáo của các nhà khoa học trong nước và quốc tế.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Đây là diễn đàn khoa học công nghệ lớn nhất trong năm 2014 do Viện Ứng dụng Công nghệ tổ chức. Diễn đàn không chỉ là sự kiện chính trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 30 thành lập Viện mà còn là dịp tập trung các nhà nghiên cứu chuyên ngành trong và ngoài Viện, các đại biểu đến từ quốc tế, họ là những nhà khoa học đã có nhiều đóng góp vào những thành tựu trong nghiên cứu của Viện.

 

đổi mới là chìa khóa cho sự phát triển bền vững khoa học công nghệ

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác khoa học giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Ảnh HG

Được khởi động từ đầu năm 2014, đến hết tháng 9 năm 2014, Diễn đàn đã nhận được gần 100 báo cáo của các tác giả quốc tế và trong nước thông qua 3 tiểu ban chuyên môn thuộc hai nhóm lĩnh vực công nghệ lớn đó là: “Quang điện tử và điện tử chuyên dụng”, “Khoa học sự sống”.

Trước đó, ngày 14/10, Hội thảo quốc tế “Ứng dụng công nghệ đảm bảo an toàn giao thông và nâng cao chất lượng vận hành mạng lưới giao thông tại Việt Nam” thuộc tiểu ban giao thông thông minh (ITS) đã được tổ chức.

Ngày 15/10, Diễn đàn đã chính thức được khai mạc phiên toàn thể, buổi chiều cùng ngày, hai hội nghị khoa học chuyên đề thuộc các tiểu ban: Quang điện tử và điện tử chuyên dụng; Khoa học sự sống sẽ được tiến hành.

Ngày 17/10, Hội nghị khoa học quốc tế về Mems, Nems và ứng dụng sẽ khép lại Diễn đàn khoa học công nghệ 2014.

Tại buổi khai mạc diễn đàn, TS. Trần Xuân Hồng, Viện trưởng Viện Ứng dụng Công nghệ chia sẻ: “Viện mong muốn ngoài các hội nghị khoa học được tổ chức hàng năm, Diễn đàn sẽ trở thành sự kiện thường niên của Viện. Để làm được điều này, diễn đàn năm nay sẽ không chỉ có tính chất “lần đầu” mà thật sự đặt những viên gạch cho một sự kiện được cộng đồng khoa học chào đón trong tương lai”.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết: “Diễn đàn khoa học công nghệ 2014 là cầu nối để các nhà khoa học trong và ngoài nước có cơ hội gặp gỡ, trao đổi và thảo luận những công trình khoa học mà họ đang nghiên cứu, hướng tới sự hợp tác nhằm phát triển bền vững khoa học công nghệ. Các báo cáo tại Diễn đàn là những nghiên cứu khoa học có thể ứng dụng vào thực tiễn ở một số ngành liên quan đến giao thông, điện, điện tử… tại Việt Nam.

Hương Giang


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang