Đối thủ nặng ký Toyota Corolla Cross trình làng, ngoại hình ấn tượng, công suất 180 mã lực

author 16:41 08/05/2022

(VietQ.vn) - Honda ZR-V 2023 vừa chào sân là phiên bản HR-V Bắc Mỹ, chưa được công bố thông số cụ thể nhưng thiết kế bắt mắt gây ấn tượng cũng khiến nhiều đối thủ 'đau đầu'.

Liên doanh GAC Honda đã hé lộ hình ảnh đầu tiên của Honda ZR-V hoàn toàn mới. Đáng chú ý, thiết kế này giống mẫu HR-V bản Bắc Mỹ (vốn khác biệt với các bản Đông Nam Á/châu Âu) đã được công bố.

Honda ZR-V/HR-V Bắc Mỹ dùng chung khung gầm với Civic thế hệ 11 và được liệt vào phân khúc SUV hạng C – lớn hơn HR-V thường một cỡ (hạng B). Nhiều khả năng SUV này sẽ xuất hiện tại châu Âu và các khu vực khác để lấp khoảng trống giữa CR-V và HR-V.

Về thiết kế, gần như không thể tìm ra điểm khác biệt giữa Honda ZR-V với HR-V Bắc Mỹ với các điểm nhấn chính có thể kể tới tản nhiệt bát giác cỡ lớn, đèn pha LED mảnh tích hợp đèn ban ngày hình chữ L bên dưới, hốc gió hình chữ C 2 bên tản nhiệt hay ống xả kép. Nội thất xe chưa có ảnh chính thức nên ta chỉ có thể tham khảo các phiên bản HR-V toàn cầu.

Phía sau cũng có thiết kế đèn hậu tương tự. Khác biệt đáng kể nhất của ZR-V so với HR-V phiên bản Mỹ có lẽ là hệ thống ống xả đôi thể thao và mâm xe hợp kim độc đáo.

Một điểm được công bố mới toanh trên Honda ZR-V là các tùy chọn truyền động. Huy hiệu 240 Turbo tại đuôi xe giống Integra cũng do GAC Honda mở bán tại Trung Quốc cho thấy khả năng rất cao bên dưới ca pô chiếc SUV hạng C là động cơ 1.5L 4 xy-lanh tăng áp chạy xăng hỗ trợ bởi hộp số CVT cho công suất 180 mã lực, mô-men xoắn 240 Nm.

GAC Honda đã nhận cọc ZR-V trước ngày xe ra mắt "trong tương lai gần". Nhiều khả năng một liên doanh khác của Honda tại nước này là Dongfeng Honda cũng sẽ mượn bộ khung trên để ra mắt SUV riêng. Cái tên Honda ZR-V xuất hiện lần đầu tiên dưới dạng tin đồn là xoay quanh một chiếc SUV cỡ nhỏ có nền tảng là concept SUV RS (chung phân khúc Toyota Raize) tại triển lãm Indonesia 2021.

Hiện chưa rõ lịch ra mắt cụ thể của Honda ZR-V 2022 tại Trung Quốc, nhưng với việc tung ra hình ảnh giới thiệu, nhiều khả năng thời gian ra mắt chính thức của mẫu xe này sẽ không còn xa.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang