Đối thủ ra mắt với những ưu điểm vượt trội khiến Honda Lead 'run rẩy'

author 11:53 19/05/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, Yamaha đã cho ra mắt mẫu Latte 125 hoàn toàn mới cạnh tranh cùng Honda Lead. Mẫu xe mới của Yamaha sở hữu những ưu điểm hơn hẳn so với mẫu xe của Honda.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Yamaha Latte 125 sở hữu nhiều đường nét trẻ trung cá tính hơn đối thủ Honda Lead. 

Yamaha Latte 125 sẽ chính thức bán ra vào tháng 6 tới đây. Mẫu xe mới của Yamaha mang thiết kế năng động dành riêng cho phái nữ, cạnh tranh trực tiếp với Honda Lead. Yamaha Latte có nhiều lợi thế hơn Honda Lead ở giá bán. Mẫu xe của đối thủ đang phân phối đến 3 phiên bản và có giá từ 37,5 đến 39,8 triệu đồng.

Latte 125 sở hữu cốp rộng tới 37 lít, tính năng One-Push Start và khoá thông minh Smartkey giúp cho mẫu xe này có thể cạnh tranh ngang hàng với Honda Lead. Điểm yếu của Yamaha Latte đến từ việc đèn pha vẫn sử dụng bóng halogen thay vì dạng LED.

Mẫu xe tay ga mới của Yamaha sở hữu cốp rộng tới 37 lít. 

Phần đầu Yamaha Latte mang hơi hướng của Grande với đèn pha hình viên kim cương, yếm xe có dải đèn LED ban ngày và 2 thanh crôm sáng bóng kết hợp cùng đèn xi-nhan. Là mẫu xe tay ga dành cho phái yếu, Yamaha Latte có những đường cong mềm mại đi kèm yên bọc da 2 tông màu. Tay nắm xe mới so với những chiếc tay ga điệu đà của Yamaha ngày trước. Đèn hậu thiết kế đơn giản không có sự phá cách.

Mẫu xe tay ga của Yamaha có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài 1.820 mm, rộng 690 mm và chiều cao 1.160 mm. Chiều cao yên tính từ mặt đất của Yamaha Latte 125 là 790 mm, khoảng sáng gầm xe 125 mm. Xe có bình xăng lớn và trọng lượng ướt 100 kg.

Xe sử dụng động cơ Blue Core 125 phân khối, phun xăng điện tử FI, sản sinh công suất tối đa 8,3 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9,7 Nm tại vòng tua máy 5.000 vòng/phút.

Yamaha Latte được trang bị động cơ Blue Core 125 phân khối. 

Xe chỉ có trang bị phanh đĩa đơn cho bánh trước và bánh sau dạng phanh tang trống. Hệ thống treo trên Yamaha Latte chính là giảm xóc trước dạng phuộc nhún, phía sau là giảm chấn dầu và lò xo.

So với Honda Lead, Yamaha Latte sở hữu nét đẹp sành điệu ở thiết kế và giá bán cũng tốt hơn hẳn chỉ từ 37,9 triệu đồng. Tuy nhiên để có thể cạnh tranh với mẫu xe ga của Honda có lẽ Latte sẽ mất nhiều thời gian để lấy lòng khách hàng Việt nhất là những chị em khó tính.

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang