Đội tuyển Anh tham dự World Cup 2014: Ai sẽ là đầu tàu?

author 14:21 05/06/2014

(VietQ.vn) - Cứ mỗi kỳ World Cup đội tuyển Anh luôn thu hút được sự quan tâm của giới hâm mộ túc cầu và nhận được sự kỳ vọng của người hâm mộ. Nhưng kể từ năm 1966 đến nay, chưa một lần được thõa mãn. World Cup 2014 liệu đội quân của HLV Roy Hodgson có thành công?

Sự kiện:

Theo kết quả bốc thăm, Anh nằm ở bảng D cùng với Italy , Uruguay và Costa Rica. Trận ra quân của họ ở VCK World Cup năm nay chính là cuộc đọ sức với Italy ngày 14/6. Tiếp theo sẽ là cuộc chiến được dự báo là hết sức khó khăn với Uruguay.

Rooney có là đầu tàu thúc đẩy đội tuyển Anh tiến lên

Để đội bóng đi sâu vào trong giải, HLV Roy Hodgson cần một đầu tàu, để có thể thúc đẩy các đồng đội đi lên. Nếu tìm một các nhân có thể làm được việc đó thì chính là Wayne Rooney.

Đã 10 năm kể từ lần đầu tiên Rooney xuất hiện ở một ngày hội bóng đá lớn cùng đội tuyển Anh, đấy là 10 năm của những chờ đợi và thất vọng. Ngôi sao được xem là số 1 của bóng đá Anh chỉ mang đến những thất vọng trong chừng ấy năm khi ra sân chơi lớn. Khi thì chấn thương, lúc thì thẻ đỏ, khi thì chơi không đúng phong độ. Tựu trung lại: Rooney không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. 

Vậy thì liệu Rooney có xứng đáng được trao thêm một cơ hội để... trở thành Al Pacino không? Gary Lineker là người mới nhất lên tiếng về cuộc tranh luận này. Và cũng như rất nhiều cựu tuyển thủ Anh: câu trả lời của ông là không. Vì đội tuyển Anh là của... người Anh chứ không phải của Rooney nên HLV Roy Hodgson phải công bằng hơn trong sự lựa chọn của mình. Tờ Sunday Telegraph, trước trận giao hữu với Ecuador đã đặt ra một giả thiết: HLV Hodgson sẽ thử nghiệm một đội hình không Rooney để chuẩn bị cho VCK World Cup 2014.

Lý lẽ của họ: nếu như một ĐT Anh có Rooney đã không thể thắng được Italia ở EURO 2012 thì tại sao không cho Rooney ngồi dự bị và thử một cách tiếp cận khác. Đấy là một gợi ý tốt, nhất là khi Rooney đã đến với tuyển Anh lần này sau một mùa giải kém vui tại Man United. Nếu như hàng tiền vệ ĐT Anh là những Steven Gerrard, Jordan Henderson thì trên hàng công nên là những Raheem Sterling và Daniel Sturridge. Sự ăn ý của những cầu thủ cùng đá trong màu áo Liverpool có thể sẽ là điểm cộng trong những pha lên bóng của Tam sư.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia bóng đá, với đội hình hiện tại đội tuyển Anh khó có cơ hội nâng cúp vàng so với họ ở những kỳ World Cup trước đây. Đội tuyển Anh có thành công hay không điều phụ thuộc nhiều vào Rooney!

Danh sách 23 cầu thủ tham gia World cup 2014

Thủ môn: Fraser Forster, Ben Foster, Joe Hart.Hậu vệ: Glen Johnson, Gary Cahill, Chris Smalling, Phil Jagielka, Phil Jones, Leighton Baines, Luke Shaw

Tiền vệ: Ross Barkley, Adam Lallana, Steven Gerrard, Jordan Henderson, Frank Lampard, James Milner, Raheem Sterling, Alex Oxlade-Chamberlain, Jack Wilshere.

Tiền đạo: Wayne Rooney, Daniel Sturridge, Danny Welbeck, Rickie Lambert.

 

Vũ Nguyên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang