Đón Tết với các nghệ sỹ châu Âu trên đỉnh Bà Nà

author 08:50 28/01/2017

(VietQ.vn) - Rất thanh tịnh cho những ai cần một chốn hưởng Tết riêng tư. Rất sôi động cho những người muốn Tết phải tưng bừng rộn rã. Bà Nà Hill là một góc Tết rất quen mà lạ trên độ cao 1487m.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Những ngày cuối năm đã thấy Tết bừng len lỏi trong sắc xanh của lá dong, vàng và trắng ngần của đỗ xanh, gạo nếp trên quảng trường Du Dôme, nơi người Bà Nà cùng du khách tự tay gói những chiếc bánh cổ truyền của người Việt, tự tay chất củi luộc bánh và háo hức đón những mẻ bánh thơm lừng trong những câu chuyện vui buồn về một năm đã qua. 

Tết ở Bà Nà là sự khoe sắc của hàng ngàn loài hoa. Nhưng có một loại hoa đã trở thành “đặc sản” của vùng núi Chúa, ấy là đào chuông. Từng chùm hoa như những chiếc chuông hồng thắm xinh xinh đã chắt chiu trong mình biết bao giá lạnh ngày đông, kiên trì đợi đến nắng xuân mà bung nở hết mình tỏa hương khoe sắc. Với Bà Nà và nhiều du khách yêu loại hoa chỉ nở nơi núi cao này, thấy đào chuông là thấy Tết, thấy lộc xuân và may mắn.

Tết ở Bà Nà mang nhiều hình dạng, màu sắc. Rực rỡ, lộng lẫy nhất và vui nhộn nhất là Carnival xuân Bà Nà Hills. Trên những con phố cổ kính đầy chất châu Âu của làng Pháp, từ khách sạn Morin tới khu vực nhà thờ Saint Denis, đài phun nước, quảng trường Du Dôme…, những giai điệu rộn ràng, náo nhiệt đặc trưng của carnival đường phố khiến du khách không thể không nhún nhẩy chung vui. 

Chương trình hoạt náo lớn nhất trong năm do đoàn nghệ sỹ châu Âu thể hiện khiến du khách cảm thấy mình đang được ăn Tết Việt giữa khung trời Âu. Chị Lê Hằng- một du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: “Cảm giác được ăn Tết, chơi Tết trong một không gian Âu thật thú vị. Nếu không có điều kiện ra nước ngoài, thì ăn Tết ở nhà và đi Bà Nà Hills theo tôi là lựa chọn hấp dẫn nhất.” 

Tết ở Bà Nà cũng là một đại tiệc của những món ngon. Hàng trăm món ăn Âu – Á, tại những khu ẩm thực đặc sắc chỉ có ở Bà Nà Hills góp thêm những trải nghiệm ẩm thực độc đáo cho du khách trong ngày xuân năm mới.

Mang đến một cái Tết có đủ nét thuần Việt để du khách tìm được truyền thống, đủ sự hiện đại trong những hoạt động đường phố để du khách thấy Tết được đổi mới, muôn màu, Bà Nà Hills đang ngày càng khẳng định vị thế của một địa chỉ du lịch độc đáo và hấp dẫn với du khách bốn phương.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang