Đồng hồ Rolex của vua Bảo Đại được đấu giá tại Thụy Sĩ

authorĐỗ Thu Thoan 11:00 31/03/2017

(VietQ.vn) - Chiếc đồng hồ của Bảo Đại, vị vua phong kiến cuối cùng của Việt Nam một lần nữa được đem ra bán đấu giá, và dự đoán cái giá lần này sẽ cao hơn mức 1,5 triệu USD lần trước.

Thông tin trên Vnexpress cho biết, nhà đấu giá Phillips kết hợp cùng Bacs & Russo vừa giới thiệu ít nhất 7 chiếc đồng hồ Rolex quý hiếm trong phiên đấu giá được tổ chức vào trung tuần tháng 5 tới tại Geneva, Thụy Sĩ.

Sản phẩm dẫn đầu lần này là chiếc Rolex Reference 6062 có tên "Bao Dai", chiếc đồng hồ được giới thiệu là "có giá trị và được yêu thích nhất", cũng như là một trong những mẫu dạng vỏ hàu "mang tính biểu tượng và phức tạp nhất" từng được nhà sản xuất đồng hồ của Thụy Sĩ chế tạo. Trước phiên đấu giá, ước tính giá trị của chiếc đồng hồ này sẽ đạt hơn 1,5 triệu đôla.

dong-ho-rolex-cua-vua-bao-dai-duoc-dau-gia-tai-thuy-si

Chiếc Rolex Reference 6062 có tên "Bảo Đại" chuẩn bị được bán đấu giá

Chiếc đồng hồ này có giá trị cao bởi nó từng thuộc về Bảo Đại, vị hoàng đế phong kiến cuối cùng của Việt Nam (vị vua thứ 13 của triều Nguyễn). Vua Bảo Đại mua chiếc đồng hồ này tại Geneva vào năm 1954, khi tham gia một hội nghị bàn về vấn đề hòa bình ở Đông Dương.

Theo đó, Kenh14/Trí thức trẻ thông tin, mẫu Rolex "Triple Calendar" với lịch trăng (moonphase) bằng vàng vàng (yellow gold) là một trong 3 mô hình đồng hố mặt số đen từng tồn tại với các số kim cương, nhà đấu giá cho biết trong một tuyên bố. Trong đó, Bảo Đại là chiếc duy nhất có số kim cương vào những giờ chẵn.

Chiếc Bảo Đại được bán lần đầu tiên tại Phillips năm 2002. Tại thời điểm đó, đây là chiếc Rolex đắt nhất từng được mua tại một cuộc đấu giá. Một nhà sưu tập tư nhân đã mua được và chiếc đồng hồ ở trong tay tư nhân kể từ đó.

Aurel Bacs, chuyên gia tư vấn cao cấp của Phillips, là người bán chiếc đồng hồ vào thời điểm đó. "Đây chắc chắn là một vinh dự khi được bán chiếc Rolex 6062 "Bảo Đại" lần thứ 2 trong sự nghiệp của tôi", ông Bacs nói.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang