Động lực của doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi xanh

author 06:47 04/07/2024

(VietQ.vn) - Hoạt động trong lĩnh vực năng lượng với chức năng chính phát triển ngành công nghiệp khí, PV GAS khẳng định quan điểm của doanh nghiệp trong tiên phong đẩy mạnh hành trình năng lượng xanh và thách thức cũng chính là cơ hội để tiến xa hơn trong chuyển dịch năng lượng. Đây chính là động lực của doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi xanh.

Diễn đàn “Nhà Quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với Tài nguyên và Môi trường” lần thứ VIII năm 2024 có chủ đề “Kinh tế xanh - Trách nhiệm của nhà sản xuất”. 

Nối tiếp thành công của các diễn đàn trước, Diễn đàn “Nhà Quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với Tài nguyên và Môi trường” lần thứ VIII – 2024 tập trung vào các vấn đề về phát triển xanh của doanh nghiệp, trách nhiệm và vướng mắc đang cản trở doanh nghiệp thực hành phát triển bền vững; thảo luận những hành lang cơ chế chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp xanh, cũng như vai trò của báo chí truyền thông trong việc đồng hành, tuyên truyền và thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh của nền kinh tế cả về chính sách và hoạt động doanh nghiệp.

Phiên Tọa đàm "Con đường đến đích Xanh" trong khuôn khổ Diễn đàn.

Kinh tế xanh (Green economy) là nền kinh tế ít phát thải các-bon, giảm thiểu mối nguy hại đến môi trường, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên. Trên nền tảng này, nền kinh tế xanh đặt ra khuôn khổ lồng ghép các hoạt động kinh tế với vấn đề bảo vệ môi trường và tài nguyên.

Chiến lược quốc gia về biến đổi khí hậu giai đoạn đến năm 2050 của Việt Nam khẳng định mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính theo mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, đóng góp tích cực và trách nhiệm với cộng đồng quốc tế trong bảo vệ hệ thống khí hậu trái đất. Việt Nam sẽ tận dụng cơ hội từ ứng phó biến đổi khí hậu để chuyển dịch mô hình tăng trưởng, nâng cao sức chống chịu và cạnh tranh của nền kinh tế.

Phần tọa đàm có sự tham gia của các diễn giả: TS. Lê Xuân Nghĩa, Chuyên gia Tài chính - Ngân hàng, Ủy viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ Quốc gia; TS. Bùi Đức Hiếu, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường; Nhà báo Lê Xuân Trung, Phó Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ - Phó Chủ nhiệm Thường trực Câu lạc bộ Báo chí Phát triển xanh – Green Media Hub; ông Nguyễn Công Luận, Phó Tổng Giám đốc PV GAS; ông Nguyễn Phước Minh, Nhà máy Ford Việt Nam…

Tại tọa đàm, Lãnh đạo Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã khẳng định quan điểm của doanh nghiệp trong tiên phong đẩy mạnh hành trình năng lượng xanh, phát triển theo định hướng tích cực và đổi mới, thách thức cũng là cơ hội để tiến xa hơn trong chuyển dịch năng lượng.

Với cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, Chính phủ Việt Nam đã thể hiện sự quyết tâm rất cao trong vấn đề chuyển dịch các nguồn năng lượng hóa thạch truyền thống sang nguồn năng lượng xanh, sạch, hướng đến giảm phát thải khí nhà kính và chống biến đổi khí hậu. PV GAS- đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), hoạt động trong lĩnh vực năng lượng với chức năng chính phát triển ngành công nghiệp khí xem đây là các cơ hội để ngày càng hoàn thiện và phát triển bền vững, tiến xa trong tương lai.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang